Lễ tốt nghiệp khóa 2021 Chương trình Cao học Việt Nam - Hà Lan (VNP)

15 tháng 03 năm 2022

Ngày 13/03/2022, UEH đã tổ chức Lễ tốt nghiệp chương trình Cao học Việt Nam - Hà Lan (VNP) - đào tạo Thạc sĩ Kinh tế MAE, Thạc sĩ Bằng Đôi DDP dành cho 22 tân Thạc sĩ. Đây là chương trình hợp tác đào tạo giữa UEH và Đại học Erasmus Rotterdam, Hà Lan.

Buổi Lễ tốt nghiệp Chương trình Cao học Việt Nam - Hà Lan (VNP) - đào tạo Thạc sĩ Kinh tế MAE, Thạc sĩ Bằng Đôi DDP được tổ chức tại hội trường B1.302 cơ sở UEH 279 Nguyễn Tri Phương.

Tham dự chương trình, về phía UEH có: GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH; TS. Phạm Khánh Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH, Giám đốc VNP; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Tổng Biên tập Tạp chí JABES, Chủ tịch Hội đồng khoa học VNP; PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện đào tạo Sau Đại học; cùng quý Thầy/Cô điều hành và giảng dạy tại chương trình.

Đặc biệt, chương trình vinh hạnh đón tiếp ông Frank de Laat - Phó tổng Lãnh sự, Lãnh sự quán Hà Lan.

Toàn cảnh Lễ tốt nghiệp VNP được tổ chức tại hội trường B1.302 cơ sở UEH 279 Nguyễn Tri Phương

Phát biểu khai mạc chương trình, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH đã có những chia sẻ về những thành tựu mà Chương trình Cao học Việt Nam - Hà Lan (VNP) đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khen ngợi những nỗ lực của các Tân thạc sĩ và bày tỏ niềm tin rằng các anh/chị sẽ thành công trong công việc và cuộc sống nhờ vào bệ phóng của chương trình VNP.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc Lễ tốt nghiệp

Ông Frank de Laat - Phó tổng lãnh sự, Lãnh sự quán Hà Lan cũng đã đánh giá cao lịch sử hợp tác suốt 28 năm qua của UEH và Đại học Erasmus Rotterdam, từ đó góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước Việt Nam - Hà Lan trong lĩnh vực giao dục.

Ông Frank de Laat - Phó tổng lãnh sự, Lãnh sự quán Hà Lan phát biểu tại Lễ tốt nghiệp

PGS.TS. Matthias Rieger - đại diện Viện Quốc tế Khoa học Xã hội, Đại học Erasmus Rotterdam cũng đã gửi lời chúc mừng đến các học viên thông qua hình thức trực tuyến.

Trong khuôn khổ chương trình, TS. Phạm Khánh Nam - Giám đốc VNP cũng đã gửi lời tri ân đến quý vị quan khách là phụ huynh, người thân, bạn bè của các Tân thạc sĩ. Sự hiện diện của quý vị quan khách không chỉ là nguồn động viên to lớn cho các Tân thạc sĩ mà còn là niềm vinh dự và hãnh diện của chương trình VNP. Tại phần tổng kết học thuật, TS. Phạm Khánh Nam đã điểm lại những thành tựu của VNP trong thời gian qua, đơn cử là đã chuyển đổi nhanh việc học từ offline sang online và hiện tại là hình thức hybrid trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tiến sĩ đã đánh giá cao các học viên tốt nghiệp năm nay vì có nhiều luận văn đề cập đến vấn đề “nền kinh tế số” đã và đang là khuynh hướng chủ đạo, trong đó, luận văn của học viên Ngô Quỳnh Hoa đã vượt qua hơn 180 học viên khác từ khắp thế giới đạt được giải “Best Research Paper year 2020 - 2021” trong lĩnh vực Chính sách công và quản lý phát triển của ISS.

TS. Phạm Khánh Nam - Giám đốc Chương trình VNP chia sẻ

Chương trình lễ nối tiếp với phần công bố Quyết định tốt nghiệp của PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện đào tạo Sau Đại học UEH. Các Tân thạc sĩ đã trang trọng thực hiện nghi thức đội mũ, chính thức tốt nghiệp trở thành Thạc sĩ Kinh tế.

PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện đào tạo Sau Đại học UEH công bố quyết định tốt nghiệp

 

Trao bằng tốt nghiệp cho các Tân thạc sĩ

Tại chương trình, các Tân thạc sĩ cũng đã có những chia sẻ về quá trình học Chương trình VNP. Tân thạc sĩ Nguyễn Phú Quốc cho biết, đó là tinh thần dám chấp nhận thử thách, đối diện khó khăn và cho phép mình được quyền vấp ngã để thành công. Đối với Tân thạc sĩ Nguyễn Thị Thúy Ngân, chị cho biết quá trình học tập từ Cần Thơ lên TP.HCM đến Hà Lan luôn nhận được sự giúp đỡ động viên từ các Thầy Cô, bộ phận văn phòng. Trong suốt quá trình phấn đấu học tập, VNP không chỉ cung cấp kiến thức mà còn trở thành một nơi thật gần gũi như là gia đình đối với Ngân.

Tân thạc sĩ Nguyễn Phú Quốc chia sẻ cảm nghĩ

Trải qua hơn hai năm học tập với sự nỗ lực và kiên trì, hoàn thành 14 môn học và một luận văn hoàn toàn bằng tiếng Anh, các học viên của chương trình VNP giờ đây có thể tự hào phát triển trên một hành trình mới với tấm bằng Thạc sĩ Kinh tế mang giá trị quốc tế, sẵn sàng hội nhập với nền kinh tế toàn cầu.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Tin, ảnh: Chương trình VNP, Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ