Áp dụng thẻ sinh viên điện tử UEH Student khi sử dụng xe buýt công cộng trên địa bàn TP.HCM

13 tháng 11 năm 2023

Luôn tiên phong đổi mới và ứng dụng công nghệ, không chỉ trong công tác giảng dạy, quản lý mà còn đẩy mạnh các dịch vụ hỗ trợ người học về học tập, đời sống, từ tháng 11/2023, UEH chính thức áp dụng thẻ sinh viên điện tử UEH khi sử dụng xe buýt công cộng trên địa bàn TP.HCM.

Thẻ Sinh viên điện tử - tối ưu hóa cho người học

Ra đời từ năm 2021, Thẻ sinh viên điện tử được tích hợp trên ứng dụng UEH Student mang lại nhiều giá trị và tạo sự thuận tiện cho người học và các hoạt động nội bộ của UEH: kiểm soát ra vào, học tập, thông báo, tin tức, thi cử, thư viện, ký túc xá, hoạt động Đoàn - Hội, hệ thống chỉ dẫn UEH cùng nhiều tiện ích khác.

Kể từ tháng 11/2023, UEH chính thức thông báo UEHers được sử dụng thẻ sinh viên điện tử UEH trên toàn bộ các tuyến xe buýt công cộng trên địa bàn thành phố. Theo đó, khi tham gia dịch vụ xe buýt công cộng tại TP.HCM, UEHers không cần xuất trình thẻ sinh viên bản nhựa, mà có thể sử dụng thẻ sinh viên điện tử. Với sự thay đổi này cho thấy sự nỗ lực không ngừng của UEH trong việc đồng hành cùng người học hướng tới Đại học xanh - UEH Green Campus, hình thành thói quen di chuyển xanh và bền vững, đồng thời giúp người học hạn chế được tình trạng quên/rơi/mất thẻ trong quá trình sử dụng dịch vụ xe buýt công cộng.

Nguyên tắc và Quy trình áp dụng

Việc ứng dụng thẻ sinh viên điện tử trong quá trình sử dụng dịch vụ xe buýt công cộng hoàn toàn dựa trên sự tự nguyện của người học. UEHers chủ động lựa chọn sử dụng các hình thức hiện hành mà mình cảm thấy tiện lợi, phù hợp với bản thân.

Các bước sử dụng như sau:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng UEH Student trên thiết bị di động;

Bước 2: Xuất trình thông tin cá nhân tại mục “Tài khoản” trên thiết bị di động cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe kiểm tra;

Bước 3: Sau khi lái xe, nhân viên phục vụ trên xe kiểm tra các thông tin trên thẻ sinh viên điện tử, tiến hành thanh toán, nhận vé và giữ vé cẩn thận.

Lưu ý:

  • Phòng Công nghệ thông tin đã tiến hành cập nhật đầy đủ thông tin sinh viên (bao gồm các thông tin cá nhân, hệ học, niên khóa ...) tại Thẻ sinh viên điện tử, sinh viên vui lòng kiểm tra ứng dụng để đảm bảo thông tin của mình đã được cập nhật.
  • Người học bắt buộc xuất trình Thẻ sinh viên điện tử trực tiếp tại Ứng dụng UEH Student mà không được sử dụng ảnh chụp màn hình trên thiết bị di động và không được sử dụng bất kỳ hình thức can thiệp nào khác.

Ứng dụng Go!Bus - Mang trạm xe buýt về gần bạn

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu di chuyển trong nội thành, mang lại trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng dịch vụ xe buýt công cộng, người học có thể cài đặt ứng dụng Go!Bus - ứng dụng do Trung tâm quản lý giao thông công cộng thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM  phát hành. Với các tính năng tiện lợi như:

  • Dự báo giờ xe buýt sắp đến trạm
  • Cung cấp thông tin tuyến xe buýt
  • Thông tin vận tải hành khách công cộng
  • Tính năng phản ánh đến Trung tâm
  • Tìm đường đi bằng xe buýt kết hợp Grab

Để tải ứng dụng, vui lòng click vào link sau:

Việc ứng dụng thẻ sinh viên điện tử trên toàn bộ các tuyến xe buýt tại TP. HCM không chỉ thể hiện thái độ quan tâm, đồng hành của UEH cùng người học, hướng tới đại học xanh, bền vững mà còn là minh chứng cho sự nỗ lực của UEH trong việc đẩy mạnh công tác đổi mới, ứng dụng công nghệ hiện đại và đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội.

Thông tin liên hệ

Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA)

Số điện thoại: 028 7306 1976

Email: dsa@ueh.edu.vn

Chia sẻ