Sinh viên UEH Smart & Green kỷ nguyên 5.0: Giảm nhựa bằng việc sử dụng thẻ sinh viên điện tử

24 tháng 08 năm 2024

Thay vì sử dụng thẻ sinh viên vật lý, thế hệ sinh viên UEH Smart & Green của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã ưu tiên chuyển sang sử dụng thẻ sinh viên điện tử - giảm nhựa vì môi trường, dẫn dắt thay đổi vì sự phát triển bền vững.

Sử dụng thẻ sinh viên điện tử - Tiên phong tinh thần sinh viên UEH thế hệ mới

Từ năm 2021, UEH đã triển khai ứng dụng UEH Student trên điện thoại di động thông minh (gọi tắt là App) tích hợp thẻ sinh viên/học viên điện tử dành cho người học nhằm tạo nên môi trường học tập thông minh với nhiều trải nghiệm tiện ích và thú vị.

Thẻ sinh viên/học viên điện tử trên App có giá trị như Thẻ sinh viên/học viên bằng nhựa đang lưu hành. Người học có thể sử dụng Thẻ sinh viên/học viên điện tử trong các hoạt động hằng ngày tại UEH như: Thẻ điểm danh thông minh; Tích hợp Thẻ xe buýt thông minh Unipass; Thẻ tích hợp photocopy, in ấn; Theo dõi công tác học vụ; Theo dõi tin tức, sự kiện tại UEH; Thẻ thư viện; Thẻ dự thi; Theo dõi hoạt động Đoàn - Hội; UEH WayFinding; Đặt lịch tư vấn, hỗ trợ; và các tiện ích khác… Mọi thao tác sẽ được thực hiện nhanh chóng trên điện thoại di động để tối ưu hóa thời gian cho người học. 

Đặc biệt, sử dụng thẻ sinh viên/học viên điện tử thay cho thẻ nhựa vật lý còn là hành động thiết thực để hướng đến bảo vệ môi trường. Với mỗi thẻ điện tử, sinh viên UEH đã góp phần giảm 5g nhựa và phát thải carbon (trong quá trình sản xuất) ra môi trường.

Với những giá trị thiết thực này, thẻ sinh viên/học viên điện tử đã được các thế hệ sinh viên UEH hưởng ứng và ưu tiên sử dụng trong những năm qua, thể hiện tinh thần sinh viên UEH thế hệ mới “Smart & Green” - hướng đến môi trường và tiên phong dẫn dắt sự thay đổi vì mục tiêu phát triển bền vững.

Thẻ sinh viên điện tử thể hiện tinh thần sinh viên UEH thế hệ mới “Smart & Green” - hướng đến môi trường và tiên phong dẫn dắt sự thay đổi vì mục tiêu phát triển bền vững

Hướng dẫn kích hoạt thẻ sinh viên/học viên điện tử

Ứng dụng UEH Student hiện đã có mặt trên cả nền tảng App Store và Google Play. Để kích hoạt thẻ sinh viên/học viên điện tử cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Tải App UEH Student (có trên nền tảng Android và iOS)

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản cá nhân được UEH cấp (xem thông tin tài khoản trong Biên nhận hồ sơ nhập học)

Bước 3: Kiểm tra thông tin và sử dụng các tiện ích của App

► Xem chi tiết Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng UEH Student TẠI ĐÂY.

Ứng dụng UEH Student hiện đã có mặt trên cả nền tảng App Store và Google Play

Thông tin chi tiết về các tính năng thông minh của ứng dụng UEH Student

Ngoài tính năng của một thẻ sinh viên, UEH Student App còn tích hợp rất nhiều dịch vụ, quản lý hoạt động sinh viên và hoạt động đào tạo trong suốt quá trình sinh viên học tập tại trường.

*Phục vụ công tác điểm danh thông minh 

Một trong những ưu điểm lớn nhất của UEH Student chính là phục vụ công tác điểm danh thông minh, tối ưu hóa thời gian và loại bỏ những trường hợp gian lận. Thay vì mất thời gian để quét mã vạch thẻ nhựa và mất thời gian xác minh mã vạch đúng người thì giờ đây người học của UEH có thể thực hiện “check-in” nhanh chóng bằng cách quét mã vạch, scan QR code được trình chiếu trên slide của lớp học hoặc được dán ở khu vực hoạt động. So với phương pháp điểm danh bằng thẻ sinh viên nhựa truyền thống cần đến 60 phút để xác minh được 1000 sinh viên, App UEH Student chỉ mất 30 giây. 

Phục vụ công tác điểm danh thông minh

*Cung cấp và lưu trữ thông tin cho sinh viên

UEH Student cung cấp đầy đủ các tin tức, sự kiện quan trọng của UEH đến người học. Lưu trữ những thông tin tài khoản của người học như: thời khóa biểu, lịch thi, điểm số,... để giúp các bạn dễ dàng tra cứu và nắm bắt. Thậm chí những hoạt động Đoàn - Hội UEH cũng sẽ được thông báo để sinh viên không bỏ lỡ. 

Bên cạnh đó, tính năng UEH Wayfinding sẽ giúp người học có thể nhanh chóng tìm đường đi đến các địa điểm, cơ sở của UEH như: phòng, ban, thư viện, phòng học,...

Với UEH Student, sinh viên hoàn toàn có thể làm chủ mọi lịch trình, lịch học, kết quả quá trình học tập hay thông tin các hoạt động đang diễn ra ở UEH nhờ những thông báo nhắc nhở của App. 

Nắm bắt mọi thông tin hữu ích

*Tối ưu công tác vận hành cơ sở vật chất

Thay vì mất thời gian xuất trình thẻ sinh viên như trước, giờ đây, sinh viên chỉ cần scan QR code hoặc Barcode trong vài giây để có thể vào thư viện, hoặc vào các phòng học, phòng họp của UEH thông qua ứng dụng trên điện thoại. Nhà trường đã triển khai Hệ thống khóa thông minh (UEH Smart Lock) qua ứng dụng Internet Of Things, việc mở khóa được phân quyền tích hợp hệ thống thông tin của trường và sóng Bluetooth. 

Tháng 12/2020, UEH đã đưa vào vận hành hệ thống photocopy, in ấn sử dụng thẻ viên chức, thẻ sinh viên tích hợp để nhận diện, thực hiện các thao tác. Hiện nay, với App UEH Student này, người học sẽ không cần phải dùng thẻ nữa, thậm chí có thể mua thêm gói sử dụng tự động. Ngoài ra, App còn tích hợp cả những tính năng tiện ích khác cho người dùng như đặt máy giặt sấy tại ký túc xá...

Bên cạnh đó, UEH Student đang từng bước hoàn thiện và phát triển thêm nhiều tính năng trong tương lai như: tích hợp với ngân hàng số để thực hiện thanh toán các dịch vụ của trường thông qua App điện thoại, quét mã QR hay thậm chí có thể rút tiền mặt mà không dùng thẻ ATM.

Chào đón thế hệ Tân sinh viên Khóa 50 Đại học chính quy chính thức gia nhập ngôi nhà chung, UEH mong muốn các bạn tiếp tục duy trì và phát huy tinh thần sinh viên UEH thế hệ mới “Smart & Green” thông qua các hành động thiết thực vì môi trường, đơn cử như việc sử dụng thẻ sinh viên điện tử!

Tin, Ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

Chia sẻ