Buổi làm việc giữa Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn về Giải thưởng Lương Văn Can 2023

08 tháng 12 năm 2023

Sáng ngày 07/12/2023 đã diễn ra buổi gặp gỡ và làm việc giữa Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Đại diện Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn về phương án phối hợp để phát triển Giải thưởng Lương Văn Can nói riêng và những hoạt động khởi nghiệp của sinh viên nói chung.

Được biết, giải thưởng Tài năng Lương Văn Can là chương trình thường niên do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn (trước đây là Báo Doanh Nhân Sài Gòn) tổ chức từ năm 2011, nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng những sinh viên có đam mê, có tố chất và có tiềm năng kinh doanh thành những nhà kinh doanh tài năng trong tương lai, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam, phát triển kinh tế TP. Hồ Chí Minh nói riêng và đất nước nói chung. Năm 2023, UEH có 4 bạn sinh viên xuất sắc vào top 20 bạn sinh viên của Vòng Chung Kết giải thưởng: Nguyễn Thị Hoàng Diệu (Khóa 47); Nguyễn Võ Thu Hương (Khóa 46); Võ Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Ngọc Thanh Nhàn (K47).

Về phía UEH tham dự đón tiếp Tạp chí doanh nhân Sài Gòn gồm có sự hiện diện của TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH; PGS. TS Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách UEH, Viện trưởng Viện Đổi mới sáng tạo; ThS. Trương Minh Kiệt - Trưởng Phòng Marketing - Truyền thông; ThS. Nguyễn Văn Đương - Trưởng Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA); ThS. Nguyễn Thị Phương Thảo - Chánh Văn phòng trường công nghệ và thiết kế UEH (CTD-UEH). Về phía Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn có sự tham dự của Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn; Ông Trần Mạnh Hùng - Chánh Văn phòng; Bà Phùng Thị Ái Ly - Trưởng Ban thư ký Giải thưởng; Bà Nguyễn Ngọc Quyên - Thư ký Giải thưởng.

Buổi làm việc xoay quanh công tác triển khai, phát triển Giải thưởng Lương Văn Can đến sinh viên và xa hơn là sự phối hợp để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp cho sinh viên.

Toàn cảnh buổi gặp mặt trao đổi

Chia sẻ về tinh thần và hướng đi của giải thưởng, Ông Trần Hoàng - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn trình bày “Định vị là một tạp chí của doanh nhân, vì doanh nhân, chúng tôi mong muốn sự hợp tác từ các trường để cùng nhau mang lại những giá trị thiết thực đến sinh viên trong việc phát triển ý tưởng khởi nghiệp, kinh doanh, đặc biệt là có các chính sách hỗ trợ dành cho 4 em sinh viên của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc lọt Top 20 bạn sinh viên vào Vòng Chung kết của giải thưởng Lương Văn Can 2023. Các em đều có tố chất kinh doanh, nếu được đào tạo, bồi dưỡng thì tôi nghĩ rằng các em sẽ tạo ra được nhiều dự án hay và khả thi cho cộng đồng trong tương lai”.

Ông Trần Hoàng - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ tại buổi làm việc

Trong khuôn khổ buổi làm việc, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH chia sẻ “UEH trân trọng chúc mừng Giải thưởng Lương Văn Can đã lan tỏa được giá trị, tinh thần khởi nghiệp đến các bạn sinh viên. Về phía UEH, các hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên luôn được Đại học quan tâm, đầu tư một cách bài bản thông qua việc xây dựng và phát triển mô hình Vườn Ươm khởi nghiệp theo chuẩn quốc tế, đồng thời thường xuyên tổ chức và khuyến khích sinh viên tham gia các chương trình khởi nghiệp trong và ngoài nước. Sự năng động trong UEH, sinh viên đã giúp Vườn Ươm khởi nghiệp và CLB/Dự án khởi nghiệp tại UEH đạt được nhiều thành tích ấn tượng như Giải thưởng Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo (I-Star) tại TP.HCM năm 2021, Giải thưởng ASIASTAR tại khu vực châu Á năm 2022… Đến với vòng Chung kết Giải thưởng Lương Văn Can, UEH sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ xuyên suốt về kiến thức chuyên môn và các nguồn lực khác để giúp 4 thí sinh đạt được kết quả tốt nhất trong cuộc thi”.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH chia sẻ tại buổi làm việc

Cùng với đó, ThS. Nguyễn Thị Phương Thảo - Chánh văn phòng CTD-UEH đã có những chia sẻ chi tiết về hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp tại UEH thông qua các hoạt động thiết thực của các dự án Vườn ươm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, các chương trình cố vấn 1-1, tư vấn với chuyên gia hay các chương trình huấn luyện và đặc biệt là các cuộc thi chuyên sâu để các bạn được trải nghiệm, thỏa sức sáng tạo, thể hiện tinh thần đam mê khởi nghiệp.

Qua chia sẻ của đại diện hai đơn vị đã cho thấy sự quan tâm, đầu tư và phát triển các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của sinh viên. Trong buổi làm việc, đại diện Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cũng đã trao chứng nhận cho 4 bạn sinh viên của UEH tiến vào vòng chung kết. Khi vào vòng chung kết các bạn sẽ được tham gia khóa học kéo dài 2 năm bao gồm cả lý thuyết và thực hành; sau đó tham gia vòng chung kết để bảo vệ đề án kinh doanh trước Hội đồng Giải thưởng.

TS. Bùi Quang Hùng và ông Trần Hoàng trao chứng nhận cho bốn bạn sinh viên UEH tiến vào vòng chung kết

Với những chia sẻ và trao đổi thẳng thắn, cởi mở, buổi họp mặt đã diễn ra vô cùng hiệu quả. Hy vọng rằng sau buổi làm việc UEH cùng với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ có những hoạt động bổ ích, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng sinh viên nói chung và sinh viên UEH nói riêng.

Đại diện hai đơn vị và các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn

Chia sẻ