Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2021: Lần đầu tiên có những mặt trận mang tên điểm tiêm vaccine, khu phong tỏa

10 tháng 08 năm 2021

Trong bối cảnh TP.HCM đang căng mình trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 thì Đội hình thường trực thuộc Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2021 vẫn không ngại khó khăn, khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện đại diện cho tinh thần “xung kích không ngại xông pha”, thực hiện theo chỉ đạo của Ban chỉ huy cấp Thành phố chung tay vì nhiệm vụ cao cả đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ngày 27/7/2021, Các chiến sĩ thường trực đã có mặt tại Nhà văn hóa Thiếu nhi quận Phú Nhuận, TP.HCM. Lần đầu tiên trong lịch sử Mùa hè xanh lại có những “mặt trận” mang tên điểm xét nghiệm, điểm tiêm vaccine, khu phong tỏa,...

Đội hình thường trực thuộc Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2021

Chia sẻ về động lực khiến các bạn tham gia vào Đội hình thường trực để xung phong ra “tiền tuyến” chống dịch, một bạn chiến sĩ cho biết: “Thay vì ở nhà an toàn chống dịch, tôi lựa chọn tham gia chiến dịch với động lực duy nhất là mong muốn dịch bệnh mau chóng qua đi và thành phố trở lại những ngày bình yên vốn có. Quyết định của tôi dù liều lĩnh nhưng lại vô cùng đúng đắn. Từ ngày gặp gỡ những người đồng đội mới, cùng sống chung dưới một mái nhà, cùng làm việc với nhau, tôi quên đi cảm giác thấp thỏm khi nghe tin tức trên báo đài vì tôi biết mọi người đều đã nỗ lực hết mình để thành phố nhanh chóng vượt qua cơn đại dịch.”
 
Các chiến sĩ tình nguyện luôn nỗ lực hết mình để chung tay đẩy lùi dịch bệnh
Tại mặt trận đặc biệt này, tất cả chiến sĩ không chỉ thực hiện một công việc, một nhiệm vụ mà các bạn đều phải trải qua nhiều công việc khác nhau, như: nhận, vận chuyển và phân phát thực phẩm, đồ tiêu dùng; phát phiếu đi chợ và đi chợ giúp các hộ gia đình trong khu vực hay thực hiện công tác nhập liệu tại điểm tiêm vaccine cho cộng đồng. Làm việc bất kể ngày đêm trong những bộ đồ bảo hộ cồng kềnh, các chiến sĩ vẫn luôn giữ vững được ngọn lửa tình nguyện rực cháy, vẫn luôn trong tâm thế “đâu cần là Thanh niên có” dù nắng hay mưa.
 
 
Các chiến sĩ tình nguyện thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau để hỗ trợ cộng đồng
Các chiến sĩ thường trực đã đóng quân tại Nhà văn hóa thiếu nhi quận Phú Nhuận trong khoảng thời gian từ ngày 27/7/2021 đến hết chiến dịch. Tại đây, các bạn đã cùng nhau sinh hoạt, cùng san sẻ và thấu hiểu những giọt mồ hôi ẩn sau lớp bảo hộ dày đặc của những đội ngũ tuyến đầu chống dịch. Trong khoảng thời gian 10 ngày ngắn ngủi ấy, các chiến sĩ đã hoạt động hết công suất với mong muốn góp sức trẻ để đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian ngắn nhất.
 
Dù nhiều khó khăn nhưng các chiến sĩ UEH luôn giữ vững tinh thần lạc quan và nhiệt huyết: “Mỗi bữa cơm trôi qua đều thật “áp lực”, nhưng lại không hề nặng nề. Để đảm bảo mọi người ai cũng có đủ sức khỏe chiến đấu, ai nấy đều phải cố gắng chuẩn bị cho mình một cái bụng thật no và một tinh thần thật thoải mái. Đặc biệt, chúng tôi học được cách quý trọng thức ăn, bởi vì đây là món quà, là tấm lòng mà chúng tôi được các mạnh thường quân hỗ trợ và cũng bởi vì chúng tôi biết ngoài kia có biết bao người vẫn còn đang thiếu thốn”.
 
Các chiến sĩ UEH luôn giữ vững tinh thần lạc quan và nhiệt huyết
 
Dù mang trên mình bất cứ màu áo nào, các chiến sĩ tình nguyện thường trực thuộc Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2021 nói riêng và chiến sĩ tình nguyện thành phố nói chung đều nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, mang năng lượng, nhiệt huyết cháy bỏng của tuổi trẻ lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng.
 
Tinh thần sinh viên xung kích của UEH-ers vẫn luôn tỏa sáng dù trong bất kì thời gian hay hoàn cảnh nào. Hãy chung tay cùng Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2021 lan tỏa những giá trị tích cực, đồng lòng vì một Việt Nam không còn dịch bệnh.
 
Tin, Ảnh: Ban chỉ huy Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2021, Phòng Marketing – Truyền thông
 
Chia sẻ