Chung kết cuộc thi Vietnam Young Lions 2024

15 tháng 04 năm 2024

Ngày 15/4/2024, tại hội trường A 116, lần đầu tiên Vietnam Young Lions đã phối hợp cùng Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức sự kiện chung kết Grand Finale cuộc thi Vietnam Young Lion 2024 với chủ đề “Vietnam’s Creativity Dawns” thu hút đông đảo các bạn trẻ quan tâm tham dự.

Vietnam Young Lions là cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ uy tín nhất ngành Tiếp thị & Truyền thông. Thuộc bản quyền của Cannes Lions, cuộc thi tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia). Với chủ đề của năm 2024 - “Vietnam’s Creativity Dawns”, cuộc thi ví tài năng của thí sinh như ánh dương, tuy le lói nhưng rực rỡ. Ngành sáng tạo tại Việt Nam đang bước vào một kỷ nguyên mới bởi những người trẻ năng động, luôn tìm nguồn cảm hứng để phát triển bản thân. Từ đó, đem đến hào quang rực rỡ cho Việt Nam tại đấu trường quốc tế.

Thu hút sự tham gia của 1.238 thành viên thuộc 619 đội dự thi, trong đó bảng Sinh viên là 425 đội và bảng Chuyên nghiệp (dưới 30 tuổi) là 194 đội. Trải qua các vòng thi, vòng Chung kết được tổ chức với hình thức trực tiếp diễn ra lần lượt ở 3 hạng mục thi đấu: Digital; Marketer; Film & Integrated. Phần thi của mỗi đội diễn ra trong vòng 10 phút với 2 hạng mục là thuyết trình và Q&A.

Hành trình tìm kiếm những viên ngọc sáng nhất của ngành Marketing & Communication năm 2024 tại Việt Nam đã chính thức đi đến hồi kết. Sau khi vượt qua hơn 1000 chiến binh máu lửa, Top 30 Finalist đã giành được những tấm vé chính thức bước vào vòng trong, thể hiện tài năng, sức sáng tạo và bản lĩnh trước các chuyên gia đầu ngành Tiếp thị & Truyền thông tại Việt Nam trên sân khấu Chung kết của Vietnam Young Lions 2024.

Toàn cảnh Chung kết cuộc thi

Phát biểu tại Chung kết cuộc thi, PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH chia sẻ “Với thông điệp Unbounded creativity. Empowered futures. Holistic values”, tại UEH, tư duy thiết kế và sáng tạo là cần thiết trong mọi lĩnh vực, không chỉ là Marketing, Truyền thông, mà còn là Toán, Tài chính, Khoa học dữ liệu hay Robotics và AI,... Không ngừng sáng tạo thúc đẩy mỗi sinh viên, giảng viên, viên chức UEH về phía trước, giúp họ làm chủ tương lai và từng bước phát triển thành một phiên bản toàn diện nhất của bản thân mình. Tiếng nói của Truyền thông, Tiếp thị, Sáng tạo chính là tiếng nói từ các khía cạnh, tầng lớp khác nhau trong đời sống xã hội con người, truyền cảm hứng đến cộng đồng. Điều đó bắt đầu từ những sự thật ngầm hiểu được quan sát bằng “một trái tim nhạy cảm” và “một óc tư duy nhân văn” của người làm sáng tạo. Tôi tin rằng, VIETNAM YOUNG LIONS - GRAND FINALE ngày hôm nay chính là sự gặp gỡ giữa những con người truyền cảm hứng, nhạy cảm và nhân văn đó. Phần thưởng quý giá nhất chính là sự học hỏi giữa những cá nhân tài năng, khác biệt mà ngày hôm nay, chắc chắn ai cũng nhận được”.

PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH chia sẻ

Trải qua những trận tranh tài nảy lửa hàng giờ đồng hồ không ngừng đưa khán giả đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau, các đội chiến thắng ở từng hạng mục đã lần lượt lộ diện. UEH với 4 sinh viên thuộc 3 đội thi đã xuất sắc bước vào Top 10 của hai hạng mục Digital và Marketer, trong đó có 2 đội đã giành được giải Bạc và Đồng bảng Sinh viên của hạng mục Marketers.

Phần dự thi của thí sinh 

Team TT của 2 sinh viên Lê Trần Minh Thư và Phạm Hiệp Tiến thuộc ISB - UEH đạt giải Bạc

Team BUDDY của 2 sinh viên Trương Nguyễn Minh Duy (UEH) và Lê Thị Ngọc Anh (FTU) đạt giải Đồng

Chung kết cuộc thi Vietnam Young Lions 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp với các phần thi đấu đầy kịch tính của 18 đội thi thuộc 3 hạng mục. 6 đội xuất sắc giành chiến thắng giải Vàng và Bạc của bảng Industry Practitioner sẽ được trao sứ mệnh đại diện Việt Nam tiếp tục chinh phục 2 đấu trường sáng tạo quốc tế là Young Lions tại Cannes Lions và Young Spikes tại Spikes Asia nhằm khẳng định vị thế sáng tạo của Việt Nam trên bản đồ sáng tạo thế giới.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, BTC cuộc thi Vietnam Young Lions

Cơ quan báo chí đưa tin:

Báo Thanh niên: https://thanhnien.vn/vietnam-young-lions-2024-danh-thuc-nhung-tai-nang-tre-cua-nganh-quang-cao-sang-tao-185240415182912984.htm

Chia sẻ