Cuộc tuyển chọn thí sinh của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tham gia Vietnam Young Logistics Talents 2021

28 tháng 09 năm 2021

Viet Nam Young Logistics Talents là Cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ Logistics trên quy mô toàn quốc do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) với mục đích giúp sinh viên trải nghiệm kho tàng kiến thức trong lĩnh vực Logistics, thể hiện năng lực, khẳng định bản thân trên sân chơi chuyên nghiệp, thắp sáng ở những bạn trẻ có chung niềm đam mê về Logistics. Năm nay, trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) vinh dự khi có 43 đội thi vượt qua vòng Sơ tuyển của cuộc thi.

Tại Viet Nam Young Logistics Talents năm 2020, Đội MIRACLE đã mang về nhiều thành tích cho Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh với Giải Ba vòng Bán kết khu vực miền Nam, giải Khuyến Khích vòng Chung kết toàn quốc. MIRACLE đã khẳng định vị thế của trường trên sân chơi chuyên nghiệp toàn quốc này.

Năm nay, trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh vinh dự khi có 43 đội thi vượt qua vòng Sơ tuyển của cuộc thi. Bước đến vòng Tuyển trường, sinh viên sẽ thực hiện bài thi trắc nghiệm, chọn ra 5 đội thi xuất sắc nhất tiến đến vòng Chung kết để chọn ra đại diện Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tham gia cuộc thi Viet Nam Young Logistics Talents năm 2021.

Vòng Chung kết cuộc tuyển chọn

Vòng chung kết cuộc tuyển chọn

Vòng Chung kết diễn ra vào lúc 18h00 ngày 12/09/2021 được Livestream trên page Đoàn - Hội Khoa Kinh Doanh Quốc Tế - Marketing. Buổi Livestream đã tiếp cận được gần 12.000 lượt xem với đỉnh điểm hơn 500 khán giả cùng theo dõi cuộc thi. Ngoài ra, Vòng Chung kết vinh dự đón tiếp nhiều giảng viên của Khoa Kinh Doanh Quốc Tế - Marketing và đại diện Ban Tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ Logistics.

Đêm thi với sự tranh tài vô cùng kịch tính của 5 đội H3T, FAB FOR, PAHLAWAN, GILO và THE AXIS. Cùng với các đội thi, Vòng Chung kết thu hút nhiều sinh viên bởi Ban Giám khảo đến từ Bộ môn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của Khoa Kinh Doanh Quốc Tế - Marketing gồm: ThS. Hoàng Thu Hằng - Phó Trưởng Bộ môn, TS. Trần Thị Anh Tâm, TS. Nguyễn Văn Dũng, TS. Trương Hồng Ngọc, ThS. Lê Anh Huyền Trâm, ThS. Hoàng Ngọc Như Ý và ThS. Trịnh Huỳnh Quang Cảnh, đồng thời là Bí thư Đoàn Khoa.

Ban Giám Khảo Vòng Chung kết

Nội dung phần dự thi

Mỗi đội sẽ có 10 phút thực hiện bài thi, trong đó 8 phút trình bày bài thuyết trình và 2 phút vấn đáp cùng Ban Giám khảo với chủ đề Ngành nông nghiệp cần làm gì để ngăn chuỗi cung ứng gãy đổ? Với những chủ đề hướng đến khác nhau, mỗi đội lại mang đến cho khán giả một góc nhìn mới mẻ của ngành nông nghiệp và vai trò của chuỗi cung ứng hiện nay. Không chỉ vậy, màn vấn đáp với Ban Giám khảo thể hiện sự chuẩn bị kỹ càng về chiến lược của các đội trong 2 phút để trả lời.

Câu hỏi chủ đề

Giao lưu cùng khán giả

Trong lúc chờ đợi kết quả đến từ Ban Giám khảo, Đoàn Khoa đã chuẩn bị một trò chơi Kahoot với 10 câu hỏi bằng Tiếng anh xoay quanh các vấn đề lĩnh vực Logistics được lấy từ bài thi vòng loại của các đội thi. Khác với các đội thi, các bạn khác giả sẽ có thời gian 30 giây gấp đôi so với bài thi các đội. Phần Kahoot đã đón nhận sự tham gia của hơn 500 sinh viên. Phần chơi với sự thay đổi liên tục của bảng xếp hạng và phải đến câu cuối cùng mới có thể xác định được 3 bạn sinh viên xuất sắc nhất. Điều này thể hiện sự quan tâm của sinh viên đến các thông tin cập nhật về Logistics của toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Phần trò chơi Kahoot

Đội đại diện sẽ tham gia Viet Nam Young Logistics Talents 2021

Kết thúc phần Kahoot với các bạn sinh viên, mọi người cùng đón nhận lời chia sẻ của Ban Giám khảo về phần dự thi của 5 đội. Những nhận xét này không chỉ hướng đến các đội thi mà dành cho tất cả các bạn sinh viên nhìn nhận lại kỹ năng thuyết trình và vấn đáp trong thời điểm đại dịch cản trở các hoạt động face-to-face.

Phần nhận xét của ThS. Hoàng Thu Hằng

Cuối cùng, đội GILO đã trở thành đại diện Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tham gia Viet Nam Young Logistics Talents 2021. Tuy có sự khởi đầu không tốt bằng các đội ở Vòng Sơ tuyển nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng và sự tự tin của mình, GILO đã bức phá ngoạn mục tại Vòng Chung kết.

Đội GILO - Đại diện UEH

Các đội còn lại cũng đã có phần thi hết sức thuyết phục, thể hiện mình trước Ban Giám khảo và toàn thể khán giả. Đồng thời, Đoàn Khoa Kinh Doanh Quốc Tế - Marketing hi vọng sẽ được gặp lại các đội thi tại Viet Nam Young Logistics Talents 2022. 

Hình ảnh tất cả các đội thi cùng Ban Giám khảo

Một lần nữa, xin chúc mừng đội GILO và hi vọng đội sẽ khẳng định vị thế của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Đoàn Khoa cảm ơn sự quan tâm đến từ Ban Giám khảo, tất cả khán giả theo dõi chương trình qua màn ảnh nhỏ và mong rằng sẽ gặp lại quý vị ở những chương trình lần sau.

Tin, Ảnh: Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, Phòng Marketing – Truyền thông

Chia sẻ