Chuỗi hoạt động University Day: Cuộc thi thiết kế Sơ đồ tư duy “UEH Đa ngành và phát triển bền vững” - Sinh viên UEH sẵn sàng cho hành trình mới

15 tháng 11 năm 2023

Nằm trong chuỗi hoạt động “University Day” chào đón hành trình mới của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Cuộc thi thiết kế Sơ đồ tư duy với chủ đề “UEH Đa ngành và phát triển bền vững” đã mang đến một sân chơi mới mẻ, lành mạnh, sáng tạo và đầy trí tuệ cho sinh viên UEH. Sau 7 ngày triển khai, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các bạn sinh viên, hơn 630 bạn tham gia với 157 sản phẩm Sơ đồ tư duy (mindmap) được thiết kế và gửi về dự thi.

Với mong muốn gợi mở tư duy, khám phá tiềm năng, đồng thời thúc đẩy tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, cùng hướng tới hành trình Đại học Đa ngành và Bền vững, cuộc thi thiết kế Sơ đồ tư duy với chủ đề “UEH Đa ngành và phát triển bền vững” đã chính thức được tổ chức và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên UEH. Cuộc thi đã giúp các bạn sinh viên thấu hiểu về Định hướng Đại học Đa ngành và Bền vững của UEH, nâng cao tinh thần tôn vinh những giá trị đã kiến tạo trong 48 năm qua và những chiến lược phát triển đa ngành, đa lĩnh vực, hành động bền vững trong tương lai của Nhà trường. Từ đó, các bạn sẽ có cái nhìn thiết thực hơn, xác định được mục tiêu tương lai để chuẩn bị hành trang cho chính mình, hướng tới trở thành một công dân toàn cầu.

Bắt đầu diễn ra từ ngày 03 - 09/11/2023, trải qua các vòng 1, vòng sơ loại 1 và vòng sơ loại 2, Ban tổ chức đã chọn ra 12 sản phẩm xuất sắc nhất trong số 157 sản phẩm dự thi để tiến vào vòng Trình bày ý tưởng.

Tại vòng Trình bày ý tưởng, các thí sinh đã có cơ hội trình bày và thể hiện nội dung của sản phẩm, tôn vinh được giá trị Đại học UEH Đa ngành và Bền vững cũng như những đóng góp cho hành trình phát triển tương lai của UEH.

Các đội thi trình bày ý tưởng tại Vòng 2

Thông qua phần đánh giá và nhận xét của Ban Giám khảo là: TS. Đỗ Kiên Trung - Giảng viên khoa Quản lý nhà nước; Đ/c Nguyễn Thị Thương Nhớ - Phó Bí thư Thường trực Đoàn UEH; ThS. Mai Nguyễn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn UEH, Giảng viên Đoàn khoa Luật UEH, Top 10 đội thi tiêu biểu cùng với 3 ngôi vị cao nhất đã xuất sắc lộ diện. Đây là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc trong tư duy, cũng như sự thấu hiểu về định hướng phát triển của Nhà trường của sinh viên UEH.

Có thể khẳng định, cuộc thi thiết kế sơ đồ tư “UEH Đa ngành và phát triển bền vững” không chỉ tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích, thúc đẩy tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng sinh viên UEH, mà còn giúp sinh viên phát triển kỹ năng tư duy logic, hệ thống hóa thông tin và trình bày ý tưởng một cách rõ ràng, chính xác.

Top 10 đội thi tiêu biểu cùng với 3 ngôi vị cao nhất

Để những giá trị này càng được vươn xa hơn, đến với đông đảo các bạn sinh viên, Top 10 sản phẩm xuất sắc nhất với các chủ đề như: Công dân toàn cầu gắn liền thực tiễn; Đảm bảo chất lượng quốc tế; Công Nghệ - Truyền thông đa đối tượng; Quốc tế hóa và danh tiếng học thuật; Đa ngành và gắn liền thực tiễn;... đã được trưng bày tại triển lãm “University Day” từ đây đến ngày 16/11/2023 tại sảnh B1 - Cơ sở 279 Nguyễn Tri Phương và từ ngày 17 - 18/11/2023 tại cơ sở A, 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM.

Các tác phẩm xuất sắc của cuộc thi thiết kế Sơ đồ tư duy “UEH Đa ngành và phát triển bền vững” đang được triển lãm

Triển lãm thiết kế Sơ đồ tư duy - Chủ đề “UEH Đa ngành và phát triển bền vững” đang được diễn ra, hãy cùng khám phá không gian triển lãm ý nghĩa này tại cơ sở B-UEH (279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP.HCM) và cơ sở A (59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM) các bạn nhé!

*Cùng theo dõi booklet các hoạt động của chuỗi “University Day” tại đây hoặc tại App UEHer và App UEH Student!

Tin, ảnh: Đoàn Thanh Niên - Hội Sinh viên UEH, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ