Chuỗi hoạt động University Day: Triển lãm ArtCamp và Mindmaps - Nghệ thuật hướng đến bền vững

10 tháng 11 năm 2023

Là hoạt động mở đầu cho chuỗi chương trình “University Day” chào đón hành trình Đại học UEH Đa ngành và Bền vững, triển lãm các tác phẩm nghệ thuật ArtCamp và bản đồ tư duy Mindmaps đã tái hiện một không gian nghệ thuật sáng tạo, qua đó, truyền tải thông điệp “Sống và phát triển bền vững” đến cộng đồng UEHer.

Hành trình Đại học UEH Đa ngành và Bền vững đặt mục tiêu trọng tâm đào tạo những thế hệ tương lai giỏi chuyên môn, ý thức về môi trường, đạo đức và trách nhiệm xã hội. Chính vì vậy, việc lan tỏa nguồn cảm hứng “Sống và phát triển xã hội bền vững” đã trở thành hoạt động được lồng ghép xuyên suốt trong mọi chương trình của Nhà trường.

Mở đầu cho chuỗi chương trình chào đón Đại học Đa ngành và Bền vững của UEH - “University Day”, triển lãm các tác phẩm nghệ thuật ArtCamp và Bản đồ tư duy Mindmap đã chính thức diễn ra tại sảnh B1 - UEH (cơ sở 279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP.HCM) từ ngày 6 đến ngày 15/11/2023 và tại sảnh A (cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM) từ ngày 16 đến ngày 18/11/2023. Ngay từ những ngày đầu tiên, triển lãm đã thu hút sự quan tâm và tìm hiểu của nhiều sinh viên UEH!

Những tác phẩm xuất sắc ArtCamp - Lối sống bền vững trong cộng đồng

Năm 2022, UEH và Hội nhiếp ảnh TP.HCM đã phối hợp tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh ArtCamp với chủ đề “Sustainable lifestyle in community - Lối sống bền vững trong cộng đồng” thu hút sự tham dự của rất nhiều nhiếp ảnh gia và người yêu nghệ thuật. Thông qua cuộc thi, những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc với nhiều ý nghĩa giá trị đã được ra đời như: Cuộc sống thông minh và xã hội hiện đại; Lối sống bền vững hướng đến bảo vệ môi trường, xã hội văn minh, cộng đồng thịnh vượng, kinh tế phát triển; Con người là trung tâm trong nhịp sống số; Công dân toàn cầu - hành động bền vững - lợi ích cộng đồng; Dẫn đầu sự thay đổi và truyền cảm hứng nghệ thuật; Từ khuôn viên sạch đến đại học xanh… Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và ý thức bảo vệ môi trường, góp phần truyền cảm hứng về lối sống bền vững trong cộng đồng.

Để những giá trị này được vươn xa hơn, UEH đã tái hiện một không gian triển lãm với 25 tác phẩm xuất sắc đạt giải của ArtCamp 2022 trong khuôn khổ hoạt động “University Day”. Đây là cơ hội để cộng đồng UEHer, đặc biệt là các thế hệ sinh viên có thể chiêm ngưỡng và nuôi dưỡng những cảm xúc nghệ thuật, từ đó, xây dựng sức mạnh nhân văn và hướng đến phát triển bền vững.

Những tác phẩm xuất sắc của cuộc thi ArtCamp 2022 lan tỏa các giá trị bền vững đến cộng đồng

Bản đồ tư duy Mindmaps - Hướng đến tương lai

Để chuẩn bị cho hành trình Đại học Đa ngành và Bền vững, tháng 11/2022, hơn 800 viên chức của UEH đã cùng nhau suy nghĩ, thảo luận và trình bày các giải pháp ý nghĩa, sáng tạo, thiết thực trên bản đồ tư duy (mindmap) trong khuôn khổ sự kiện UEH Day 2022.

Từ đây, những bản đồ chiến lược giá trị đã ra đời, thể hiện ý tưởng, sáng kiến để phát triển các chương trình, chính sách, sản phẩm đào tạo, nghiên cứu, quản trị, vận hành, kết nối cộng đồng, đóng góp cho chiến lược phát triển của UEH trong hành trình Đại học Đa ngành và Bền vững.

Để mỗi người học, viên chức và cộng đồng UEHer cùng thấu hiểu, nắm bắt những bước đi trong thời gian sắp tới, 24 bản đồ tư duy mindmaps này đã chính thức được triển lãm trong chuỗi hoạt động University Day. Với các chủ đề được thể hiện như: Công dân toàn cầu gắn liền thực tiễn; Đảm bảo chất lượng quốc tế; Sử dụng hiệu quả tài chính; Văn phòng điện tử thân thiện - chuyên nghiệp; Người học là trung tâm khách hàng; Thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; Công Nghệ - Truyền thông đa đối tượng; Quốc tế hóa và danh tiếng học thuật; Đa ngành và gắn liền thực tiễn…

24 bản đồ tư duy mindmaps được triển lãm tại sảnh B1

Sinh viên tìm hiểu những chiến lược phát triển trong tương lai thông qua triển lãm mindmaps

Thông qua triển lãm nghệ thuật ArtCamp và bản đồ tư duy Mindmaps, UEH mong muốn lan tỏa những giá trị văn hóa, nghệ thuật, cùng các định hướng chiến lược của Nhà trường trong thời gian sắp tới đến với các thế hệ sinh viên và viên chức UEH, để cùng nhau tạo dựng một cộng đồng tiên phong, chung tay đóng góp cho cộng đồng và hướng đến sự phát triển bền vững.

Hãy cùng khám phá không gian triển lãm ý nghĩa này tại cơ sở B-UEH (279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP.HCM) và cơ sở A (59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM)!

*Cùng theo dõi booklet các hoạt động của chuỗi “University Day” tại đây hoặc tại App UEHer và App UEH Student!

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ