Những tác phẩm xuất sắc của cuộc thi Artcamp 2022: “Sustainable Lifestyle In Community - Lối sống bền vững trong cộng đồng”

20 tháng 12 năm 2022

Nhằm lan tỏa thông điệp “Sống bền vững trong thời đại công nghệ số”, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM (HOPA) đã tổ chức cuộc thi ArtCamp 2022 với chủ đề “Sustainable Lifestyle In Community” dành cho những người yêu thích nhiếp ảnh nghệ thuật trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Ready for Next vừa qua. Thông qua cuộc thi, những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc với nhiều ý nghĩa giá trị đã được ra đời, góp phần lan tỏa lối sống bền vững trong cộng đồng.

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, khi mọi thứ dần thay đổi vượt bậc và phát triển một cách nhanh chóng thì điều cần thiết mà mỗi cá nhân hay tập thể nào cũng cần hướng tới đó chính là một lối sống bền vững. Để vấn đề này có thể tiếp cận đến với cộng đồng, UEH và HOPA đã cùng phối hợp tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh ArtCamp 2022 “Sustainable lifestyle in community - Lối sống bền vững trong cộng đồng dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, những người yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước.

Chủ đề của cuộc thi xoay quanh: Cuộc sống thông minh và xã hội hiện đại; Lối sống bền vững hướng đến bảo vệ môi trường, xã hội văn minh, cộng đồng thịnh vượng, kinh tế phát triển; Con người là trung tâm trong nhịp sống số; Công dân toàn cầu - hành động bền vững - lợi ích cộng đồng; Dẫn đầu sự thay đổi và truyền cảm hứng nghệ thuật; Từ khuôn viên sạch đến đại học xanh.

Với những giá trị ý nghĩa này, kể từ khi phát động từ tháng 11/2022, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà nhiếp ảnh và người yêu thích nhiếp ảnh với rất nhiều tác phẩm đã được gửi về tham dự. Sau quá trình đánh giá và chấm điểm theo các tiêu chí, Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất và chính thức trao giải trong khuôn khổ sự kiện ra mắt Arttech Fusion Hub ngày 4/12 vừa qua. 

Ông Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM trao giải thưởng cho những tác giả có tác phẩm xuất sắc

Những tác phẩm xuất sắc đạt giải gồm:

  • Giải Nhất: tác phẩm “Nô đùa” của tác giả Nguyễn Văn Sẳng.
  • 02 Giải Nhì: tác phẩm “Sống vui - Sống khỏe” của tác giả Phan Thị Thanh Nga và “Một phòng tự học” của tác giả Đặng Mi Rô.
  • 03 Giải Ba: tác phẩm “Tư vấn sức khỏe cho trẻ em” của tác giả Đoàn Ngọc Ân, tác phẩm “Giờ vẽ kỹ thuật” của tác giả Lê Văn Hòa và tác phẩm “Lung linh về đêm…” của Nguyễn Thị Ngọc Phước.
  • 05 Giải Khuyến khích: tác phẩm “Thư viện sách” của tác giả Nguyễn Văn Sẳng; “UEH cơ sở N nhìn từ trên cao” của tác giả Kiều Anh Dũng; “Lối sống bền vững hướng đến bảo vệ môi trường” của tác giả Nguyễn Trang Kim Cương; “Toàn cảnh UEH Bình Chánh” của tác giả Nguyễn Ái Hòa Bình; “7 - Mô hình” của tác giả Nguyễn Hữu Tuấn.

Tác phẩm “Nô đùa” của tác giả Nguyễn Văn Sẳng

Tác phẩm “Sống vui - Sống khỏe” của tác giả Phan Thị Thanh Nga

Tác phẩm “Một phòng tự học” của tác giả Đặng Mi Rô

Tác phẩm “Lung linh về đêm…” của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Phước

Tác phẩm “Giờ vẽ kỹ thuật” của tác giả Lê Văn Hòa

Tác phẩm “Tư vấn sức khỏe cho trẻ em” của tác giả Đoàn Ngọc Ân

“UEH cơ sở N nhìn từ trên cao” của tác giả Kiều Anh Dũng

Tác phẩm “Thư viện sách” của tác giả Nguyễn Văn Sẳng

“Toàn cảnh UEH Bình Chánh” của tác giả Nguyễn Ái Hòa Bình

 Tác phẩm “7 - Mô hình” của tác giả Nguyễn Hữu Tuấn

Tác phẩm “Lối sống bền vững hướng đến bảo vệ môi trường” của tác giả Nguyễn Trang Kim Cương

Bên cạnh đó, các tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi cũng đã được triển lãm tại Cơ sở B-UEH (279 Nguyễn Tri Phương, Phường 10, Quận 5) và thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của rất nhiều sinh viên và khách tham quan.

Các tác phẩm xuất sắc của ArtCamp được triển lãm tại cơ sở B đã thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên và khách tham quan

Sự thành công của ArtCamp 2022 đã đặt ra nền tảng cho những hoạt động nuôi dưỡng môi trường đổi mới sáng tạo để khuyến khích tạo ra sự thay đổi và truyền cảm hứng nghệ thuật hướng tới các hành động phát triển bền vững trong cộng đồng.

Xem thêm một số tác phẩm nghệ thuật xuất sắc trong cuộc thi ArtCamp 2022:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ