Chương trình giao lưu, đón tiếp đoàn sinh viên Trường Đại học Western Washington đến UEH

19 tháng 05 năm 2023

Trong tuần vừa qua, từ ngày 08/05/2023, Trường Kinh doanh UEH (COB) và Đại học Western Washington (WWU) đã có chương trình giao lưu, trao đổi vô cùng bổ ích nhằm tạo ra một sân chơi lý thú đầy những trải nghiệm mới mẻ cho sinh viên đến từ cả hai nước, đồng thời cũng thể hiện tinh thần đón tiếp nồng hậu, nhiệt tình của UEH đối với bạn bè quốc tế.

Mở đầu chương trình, đoàn sinh viên WWU lần lượt được tham quan cơ sở B, Khu English Zone, và thư viện thông minh, dưới sự hỗ trợ của sinh viên đến từ lớp Sự kiện Khóa 47 và các thầy cô phụ trách Thư viện. Các bạn sinh viên quốc tế đã có cái nhìn gần gũi và chân thật hơn về UEH nói chung, và những sinh viên tiêu biểu của Khoa Du Lịch nói riêng.

Đoàn tham quan khu English Zone

Các bạn sinh viên trường đại học Western Washington được giới thiệu thư viện thông minh tại UEH

Tiếp nối chương trình là buổi Workshop “Phát triển Du lịch bền vững - Hệ sinh thái tại khu dự trữ sinh quyển Chiang Mai, Chaing Dao” - sân chơi được toàn thể Khoa Du Lịch dày công chuẩn bị cho sinh viên thỏa sức thể hiện bản thân mình và đồng thời cũng được lắng nghe, học hỏi rất nhiều từ các bạn bè quốc tế.  Tham dự buổi Workshop, về phía UEH, đến từ Khoa Du lịch COB có sự tham gia của Ths. Dương Ngọc Thắng, ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy - đồng thời là Trưởng ban tổ chức, và ThS. Lê Hồng Trân. Về phía Đại học Western Washington, chương trình có sự tham gia của Cô Julia Joan Babcock – Giám đốc chương trình, người phụ trách chính cho chuyến đi dài hạn của đoàn sinh viên Western Washington, và 7 sinh viên đến từ đại học này.

Buổi workshop được mở đầu với phần chia sẻ của ThS. Dương Ngọc Thắng, theo Thầy: Được đón tiếp đoàn là niềm vinh dự của Khoa Du Lịch nói riêng và Trường Kinh Doanh UEH nói chung, Thầy hy vọng buổi chia sẻ có thể đem lại nhiều kiến thức bổ ích và sinh viên WWU sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất khi đặt chân đến UEH.

ThS. Dương Ngọc Thắng chia sẻ tại workshop

Sau lời chia sẻ của Thầy Dương Ngọc Thắng là phần trình bày của các bạn sinh viên tiêu biểu đến từ lớp LH002 - K47 (Lữ Hành Khóa 47) về những nét văn hóa, di sản, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên, loại hình nghệ thuật, những công trình kiến trúc và kinh tế chính trị của Việt Nam. Thông qua đó, mang lại nhiều thông tin cho các bạn sinh viên, tạo ra những cái nhìn đa chiều và rõ nét, sâu sắc hơn về những tinh hoa nổi bật của mảnh đất chữ S - Việt Nam thân thương. Xuyên suốt bài chia sẻ là niềm tự hào không thể nào giấu kín của các bạn sinh viên UEH, và đáp lại đó là sự hào hứng của bạn bè quốc tế khi được lắng nghe những phong tục, tập quán, những truyền thống hình thành từ bao đời nay của đất nước bé nhỏ nhưng đầy kiên cường này.

Các bạn sinh viên lớp LH002 - K47 trình bày về đôi nét nổi bật tại Việt Nam

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ của cô Julia và các bạn sinh viên đại diện WWU về phát triển du lịch bền vững - hệ sinh thái tại khu dự trữ sinh quyển Chiang Mai và Chiang Dao. Với sự dẫn dắt khéo léo, chia sẻ tận tình, cô Julia cùng với toàn thể sinh viên của mình đã đem đến cho hội trường những kiến thức vô cùng bổ ích, những trải nghiệm mới lạ về văn hóa, sinh thái và con người, chỉ có tại xứ sở Chùa Vàng. 

Giảng viên Julia cùng các bạn sinh viên Đại học Western Washington chia sẻ

Để giúp cho các bạn sinh viên UEH cũng như sinh viên WWU có những góc nhìn đa chiều và toàn diện hơn về du lịch bền vững, phát triển du lịch sinh thái tại các khu vực nổi bật nói chung và khu dự trữ sinh quyển, cô Thu Thủy (đại diện UEH), cô Julia (đại diện WWU) đã cùng tham gia thảo luận và trực tiếp giải đáp các thắc mắc của sinh viên tham dự. Không ngoài dự đoán, chương trình nhận được sự hưởng ứng vô cùng nhiệt tình của các bạn sinh viên với hàng loạt câu hỏi xoay quanh phát triển du lịch bền vững, hệ sinh thái xanh, cộng đồng bền vững.

Cuối buổi workshop là trò chơi Teamwork dành cho các bạn sinh viên UEH và WWU với tinh thần giao lưu, gắn kết, xây dựng một sân chơi lành mạnh, hòa nhập với sinh viên quốc tế. Qua đó, sinh viên hai nước có thêm cơ hội kết bạn, trao đổi, học hỏi thêm kiến thức về văn hóa của các nước.

Buổi Workshop diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh quá trình hợp tác quốc tế, kết nối và mở rộng quan hệ song phương. Mở ra cơ hội lớn cho sinh viên được học tập, trau dồi kiến thức, giao lưu và gắn kết các mối quan hệ.

Không dừng lại ở đó, sinh viên giữa hai đoàn WWU và UEH còn có một buổi tối thân mật cùng nhau trải nghiệm những tinh hoa văn hóa ẩm thực đường phố Sài Gòn - nét văn hóa đặc trưng không thể trộn lẫn và đâu khi đặt chân tới vùng đất này. Các bạn sinh viên lần lượt khám phá và trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời với những món ăn dân giã gắn liền với Sài Gòn như Cơm Tấm, bánh bèo, bánh bột lọc,... những món ăn truyền thống của Việt Nam lần lượt được giới thiệu với bạn bè quốc tế. 

Kaylie - một bạn sinh viên trong đoàn WWU đã chia sẻ rằng: “Đối với một người mới bước chân đến thành phố mới thì việc trải nghiệm đồ ăn địa phương cùng nhóm bạn thật là một điều tuyệt vời. Tất cả cùng nhau đưa ra gợi ý món ăn và cùng lựa chọn. Tôi đã được thưởng thức cơm tấm, và tôi vô cùng thích nó”. Hay Bryn: “Được đi dạo phố cùng các bạn sinh viên TP.HCM là lần đầu tiên tôi cảm thấy thoải mái hơn khi ở thành phố. Tôi biết chúng tôi đang ở trong tay các hướng dẫn viên địa phương có năng lực và tự tin. Trong môi trường lớp học, có thể khó làm quen với nhau, nhưng khi chúng tôi có thể cất điện thoại và cùng nhau khám phá thành phố, tôi cảm thấy rất vui và hào hứng khi được đến thăm Việt Nam. Cảm ơn bạn đã rất hào phóng và tò mò, tất cả các bạn đều là những người chủ nhà xuất sắc”.

Buổi tối đã thực sự kéo gần khoảng cách hơn giữa sinh viên từ hai phía, những bộn bề được bỏ lại sau, và khi điện thoại được tách ra thì con người trở về giao tiếp với nhau bằng sự nồng hậu và tình cảm nhất, và đây cũng chính là mục đích của buổi tối giao lưu văn hóa ẩm thực này. Với sự nhiệt tình, chu đáo, các bạn sinh viên UEH đã thực sự mang đến cho bạn bè quốc tế một ngày trải nghiệm tại địa phương vô cùng tuyệt vời. Đây sẽ là động lực để sinh viên COB tiếp tục lan tỏa giá trị, sứ mệnh và sức mạnh của mình đến với cộng đồng, góp phần tạo nên một môi trường phát triển toàn diện và bền vững.

Tin, ảnh: Trường Kinh doanh UEH (COB)

 

Chia sẻ