UEH tiếp đón và làm việc cùng Phái đoàn bang Washington, Hoa Kỳ

17 tháng 04 năm 2024

Ngày 12/04/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tiếp đón đoàn đại biểu từ bang Washington, Hoa Kỳ, đánh dấu sự khởi đầu cho các cơ hội hợp tác tiềm năng giữa hai quốc gia trong lĩnh vực khởi nghiệp, sáng tạo và ảnh hưởng đối với xã hội.

Buổi họp vinh dự đón tiếp GS. Daniel Grossman - Phó Giám đốc Trường Khoa học và Kỹ thuật Máy tính Paul G. Allen, Đại học Washington; Cô Nicole Gunkle - Chuyên gia Thương mại Quốc tế, Bộ Thương mại Bang Washington, Văn phòng Phát triển Kinh tế và Cạnh tranh, Đội Ngũ Tổ chức Sứ mệnh; Ông Joseph Williams - Trưởng Ban Ngành Công nghệ Thông tin và Truyền thông từ Sở Thương mại Tiểu bang WA; Mel Clark, Tổng Giám đốc và CEO, Cleantech Alliance; Cô Phạm Thị Thanh Thảo - Quản lý Quốc gia và Cô Nguyễn Thị Mai Hồng - Cố vấn Thương mại từ Orissa International.

Về phiá UEH có sự tham dự của TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH; PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; cùng Quý Thầy Cô là lãnh đạo đại diện các đơn vị trực thuộc UEH.

Toàn cảnh buổi làm việc

Buổi làm việc đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hợp tác và đổi mới sáng tạo giữa UEH và bang Washington, thúc đẩy quan hệ đối tác giáo dục, quan hệ doanh nghiệp và trao đổi văn hóa vì sự tiến bộ của xã hội. Các quan chức và đại diện cấp cao của cả UEH và phái đoàn Bang WA đã tham gia vào các cuộc trò chuyện sôi nổi, thể hiện cam kết chung trong việc khám phá những lộ trình mới cho hợp tác và hiểu biết.

Phát biểu khai mạc tại sự kiện, TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH chia sẻ niềm tự hào khi được tiếp đón các vị khách quý và nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đồng nhất hợp tác giữa giáo dục và các tổ chức doanh nghiệp trong việc thúc đẩy sự thay đổi và đổi mới tích cực; đáng chú ý nhất là những nỗ lực của chính UEH trong việc tích hợp công nghệ quản trị đại học, trong đó có việc thành lập Trường Công nghệ và Thiết kế UEH và các đơn vị trực thuộc như Viện Đổi mới sáng tạo hay Viện Công nghệ Thông minh và Tương tác.

TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH chia sẻ

Tiếp nối chương trình, GS. Daniel Grossman - Phó Giám đốc Trường Khoa học và Kỹ thuật Máy tính Paul G. Allen, Đại học Washington đã chia sẻ mục đích chuyến viếng thăm, cùng những mong muốn tìm hiểu và hợp tác từ phái đoàn. Thầy nhấn mạnh vai trò của công nghệ và đổi mới trong việc định hình tương lai, và sự cần thiết của việc hợp tác xuyên ngành và xuyên biên giới để giải quyết các thách thức toàn cầu. GS. Grossman đồng thời khen ngợi UEH về khả năng thích ứng nhanh chóng và khả năng tích hợp kịp thời công nghệ vào hoạt động hàng ngày của nhà trường.

GS. Daniel Grossman - Phó Giám đốc Trường Khoa học và Kỹ thuật Máy tính Paul G. Allen, Đại học Washington chia sẻ

ThS. Vương Khiết - Quản lý Chương trình khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, Viện Đổi mới sáng tạo UEH đã có phần chia sẻ xoay quanh về các sáng kiến của UEH trong việc thúc đẩy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, đồng thời đề ra những tiềm năng hợp tác với Bang WA trong các lĩnh vực: Nghiên cứu và Phát triển, Thương mại hóa; Chương trình đổi mới, công nghệ và khởi nghiệp; Giáo dục và đào tạo; Kết nối cộng đồng; Hackathons và vườn ươm khởi nghiệp;…

ThS. Vương Khiết - Quản lý Chương trình khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, Viện Đổi mới sáng tạo UEH trình bày phiên chia sẻ

Trong khuôn khổ cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về cách các ngành công nghiệp và trường đại học có thể hợp tác cùng nhau để thúc đẩy những hoạt động tích cực, có ý nghĩa và có tác động đến xã hội, bao gồm vai trò của ngành giáo dục trong việc giải quyết các thách thức xã hội, tầm quan trọng của quan hệ đa-liên-xuyên ngành và các lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa UEH và các lĩnh vực khác tại Bang Washington.

Các đại biểu bày tỏ sự mong chờ về đẩy mạnh hợp tác giữa UEH và Bang Washington, đồng thời cam kết sẽ tạo điều kiện mở thêm các cơ hội hợp tác và nỗ lực hướng tới các mục tiêu chung về đổi mới và tác động xã hội.

TS. Đinh Công Khải trao quà lưu niệm được làm thủ công bởi các sinh viên Khoa Thiết kế Truyền thông cho Phái đoàn bang Washington

Buổi gặp gỡ kết thúc thành công tốt đẹp, trên tinh thần chia sẻ tầm nhìn về mối quan hệ hợp tác bền chặt hơn giữa UEH và Hoa Kỳ nói chung và bang Washington nói riêng. Sự kiện này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy sự hiểu biết đa văn hóa, giáo dục và hợp tác nghiên cứu để tạo ra một tương lai thịnh vượng và gắn kết hơn cho cả hai quốc gia.

Đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh của chương trình:

Tin, ảnh: Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ