Chương trình tập huấn “Research Training Program 2023” - From clean designs to pure insights

13 tháng 06 năm 2023

Nhằm đáp ứng nhu cầu bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên và nâng cao chất lượng công bố hàn lâm trên các tạp chí uy tín quốc tế, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chương trình tập huấn “Research Training Program 2023” trong hai ngày 05-06/06/2023. Chương trình có sự tham gia của 16 học viên đã có mô hình, đề cương hoặc bản thảo nghiên cứu trong lĩnh vực về Marketing, Quản trị; cùng thảo luận và trao đổi trực tiếp với diễn giả.

Diễn giả chia sẻ tại buổi tập huấn là PGS.TS. Ngô Viết Liêm - Khoa Marketing của Trường Đại học New South Wales - Một trong tám trường hàng đầu tại Úc. Thầy cũng giữ vai trò Tổng biên tập của Australasian Marketing Journal (AMJ) hơn 05 năm qua. AMJ là tạp chí thuộc top 16 tạp chí tốt nhất thế giới về Marketing với SJR score 1.8 (năm 2022), xếp hạng Q1 trên Scopus và hạng A theo danh mục ABDC (Úc). Trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học, PGS.TS. Ngô Viết Liêm đã công bố quốc tế khoảng 134 công trình, với 50 bài xếp hạng A và 13 bài xếp hạng A* trên ABDC. Các công trình nghiên cứu của Thầy được đăng tải trên nhiều tạp chí về marketing và quản lý quốc tế như: Journal of Service Research, International Journal of Research in Marketing, Journal of Product Innovation Management, Industrial Marketing Management,... và một số tạp chí khác.

PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên - Trưởng Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế giới thiệu diễn giả của buổi tập huấn

PGS.TS. Ngô Viết Liêm chia sẻ trong buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, PGS.TS. Ngô Viết Liêm đã chia sẻ về các nguyên lý nghiên cứu và truyền cảm hứng để học viên nuôi dưỡng niềm đam mê và tự do theo đuổi hành trình nghiên cứu lâu dài. Thầy cũng chia sẻ về các tiêu chí liên quan đến tính phù hợp (relevance) và tính chặt chẽ (rigor) để một bài báo được công bố trên các tạp chí xếp thứ hạng cao trong khối ngành marketing và quản trị. Bên cạnh đó, Thầy đã chỉ ra những điểm thú vị và những lỗi quan trọng cần tránh từ các bản thảo của học viên và tư vấn hướng điều chỉnh phù hợp. Từ những bài báo công bố quốc tế của mình, Thầy đã chia sẻ “bí kíp” để phát triển các ý tưởng nghiên cứu mới, cách phát triển mô hình nghiên cứu chặt chẽ. Với kinh nghiệm làm Tổng biên tập, Thầy đã giúp học viên hình dung bức tranh toàn diện về quy trình đánh giá, phản biện và xuất bản của các tạp chí quốc tế; một số kinh nghiệm trả lời phản biện bài báo khoa học. Không chỉ hỗ trợ trong 02 ngày tập huấn, Thầy cũng sẵn sàng tư vấn cho các bạn học viên trong quá trình làm nghiên cứu và công bố bài báo quốc tế sau buổi tập huấn.

Học viên trao đổi với PGS.TS. Ngô Viết Liêm tại buổi tập huấn

Học viên phát biểu và trao đổi tại buổi tập huấn

Với phần trình bày tâm huyết của PGS.TS. Ngô Viết Liêm, buổi tập huấn hữu ích đã góp phần giúp các giảng viên, nghiên cứu viên nhà trường tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm cần thiết; từ đó giúp nâng cao chất lượng bài báo nghiên cứu khoa học, góp phần đẩy mạnh hoạt động công bố quốc tế của nhà trường.

Thầy Liêm và các bạn học viên chụp ảnh lưu niệm cuối buổi tập huấn

Tin, ảnh: Khoa Thiết kế Truyền thông, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ