Chương trình Unitour 2024 tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh: Bắt nhịp xu hướng, dẫn đầu tương lai
29 tháng 10 năm 2024
Chiều ngày 28/10/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức chương trình Unitour 2024 với chủ đề “Bắt nhịp xu hướng, dẫn đầu tương lai” trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động của Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số (DBC 2024) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới Các cơ sở đào tạo Thương mại điện tử (VECOMNET) tổ chức với sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp và đơn vị.
- Cởi Mở Đi Unitour: Hành trình khám phá bản thân
- Chương trình Hòa nhạc Quốc tế thường niên của Hiệp hội âm nhạc cổ điển New York Classical Music chính thức quay trở lại với chủ đề “Dream Concert Vietnam 2024”
- Chuỗi Ngày hội Thực tập và Việc làm UEH 2024 thành công mang đến hàng ngàn cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên, người lao động
Trong bối cảnh mà công nghệ đã và đang thay đổi thế giới mỗi ngày, từ suy nghĩ, lối sống, tiêu dùng, kinh doanh cho đến giáo dục. Những từ khóa về “chuyển đổi số”, “thương mại điện tử”,… đang hiện diện mỗi ngày, trong mỗi lĩnh vực. Đây cũng chính là lúc đặt ra những yêu cầu mới cho nền giáo dục, làm thế nào để đào tạo nên thế hệ nhân sự tương lai thấu hiểu và vận dụng công nghệ một cách thông minh để phát triển xã hội và nền kinh tế.
Với vai trò là một Đại học Đa ngành và Bền vững, nắm bắt tín hiệu của thị trường, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) luôn chú trọng xây dựng môi trường học tập thực tiễn, gắn bó với các tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội,… để đưa kiến thức thực tiễn đến với người học, mang đến những kỹ năng và chuyên môn cần thiết để các bạn tự tin trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.
Chính vì thế, UEH phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới Các cơ sở đào tạo Thương mại điện tử (VECOMNET) tổ chức chương trình Unitour 2024 với chủ đề “Bắt nhịp xu hướng, dẫn đầu tương lai” trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động của Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số (DBC 2024) với sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp và đơn vị. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại hội trường A.116 thu hút gần 600 sinh viên, trong đó có gần 80 sinh viên UEH Vĩnh Long tham dự.
Toàn cảnh chương trình tại hội trường A.116
Tham gia chương trình, về phía khách mời có sự hiện diện của Bà Trần Thị Vân - Chuyên viên Phòng Tổng hợp Dịch vụ, Trung tâm Internet Việt Nam Chi nhánh tại Thành Phố Hồ Chí Minh - Bộ Thông tin và Truyền thông, TS. Đinh Mộng Kha - CEO VietGuys - Founder The Master Channel, Bà Đặng Thùy Trang - Giám đốc Đối ngoại, Grab Việt Nam, Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH giải pháp trực tuyến, ThS. Dương Minh Thông - CEO & Founder Lyon Agency.
Về phía Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, có sự tham gia của Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Ông Trần Văn Trọng - Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Bà Nguyễn Trang Phương Linh - Phó Trưởng văn phòng đại diện phía nam, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam.
Về phía UEH có sự tham gia của GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH, TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, ThS. Phan Ngọc Anh - Phó Trưởng ban Truyền thông và Phát triển đối tác UEH.
GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH phát biểu chào mừng
Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình
Ban tổ chức trao tặng quà lưu niệm cho diễn giả
Mở đầu chương trình, Bà Trần Thị Vân - Chuyên viên Phòng Tổng hợp Dịch vụ, Trung tâm Internet Việt Nam Chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh - Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ thương hiệu cá nhân không chỉ là một yếu tố quan trọng mà còn là một phần không thể thiếu trong hành trình phát triển sự nghiệp. Đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử, việc xây dựng một thương hiệu cá nhân ấn tượng sẽ giúp chúng ta nổi bật giữa đám đông và thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng cũng như khách hàng.
Bà Trần Thị Vân - Chuyên viên Phòng Tổng hợp Dịch vụ, Trung tâm Internet Việt Nam - chi nhánh tại TP.HCM - Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ về chủ đề “Xây dựng thương hiệu cá nhân trên không gian mạng với tên miền id.vn”
Trong thời đại công nghệ 4.0, marketing số đã trở thành một phần không thể thiếu trong mọi chiến lược kinh doanh. Với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu, chúng ta đang chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ trong cách tiếp cận và tương tác với khách hàng. Đến với phần trình thứ hai, Bà Đinh Mộng Kha - CEO VietGuys - Founder The Master Channel chia sẻ về các xu hướng mới nhất, như tiếp thị qua video, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và vai trò của influencer trong bối cảnh công nghệ 4.0, marketing số.
Bà Đinh Mộng Kha - CEO VietGuys - Founder The Master Channel chia sẻ “Build & Warm TMC: Marketing trong thời đại công nghệ số”
Nối tiếp chương trình, Bà Đặng Thùy Trang - Giám đốc Đối ngoại, Grab Việt Nam chia sẻ về case study Grab với những thách thức, cơ hội, cũng như chiến lược mà Grab đã áp dụng để thích ứng với xu thế số hóa hiện nay.
Bà Đặng Thùy Trang - Giám đốc Đối ngoại, Grab Việt Nam chia sẻ “Grab - Kinh doanh và câu chuyện “lên sàn””
Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, việc nắm bắt những yếu tố giúp bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng là rất quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ. ThS. Dương Minh Thông - CEO & Founder Lyon Agency có những chia sẻ các yếu tố nào giúp sinh viên có thể lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng trong lĩnh vực Thương mại điện tử qua chủ đề “Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân đa kênh cho người trẻ”.
ThS. Dương Minh Thông - CEO & Founder Lyon Agency chia sẻ “Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân đa kênh cho người trẻ”
Đến với phiên thảo luận các bạn sinh viên đã sôi nổi đặt nhiều câu hỏi trao đổi với các diễn giả. Rất nhiều vấn đề thú vị mà các bạn đưa ra đã được các diễn giả giải đáp cặn kẽ, đem đến góc nhìn đa chiều cho các bạn sinh viên trước các tình huống.
Các bạn sinh viên sôi nổi đặt câu hỏi giao lưu với diễn giả trong phần Q&A
TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, giải đáp thắc mắc của sinh viên
Khép lại chương trình, các bạn sinh viên đã tham gia hoạt động minigame, quay số may mắn để tìm ra những người may mắn của chương trình và nhận được những phần quà hấp dẫn đến từ chương trình.
Các bạn sinh viên may mắn đạt giải thưởng trong phần quay số may mắn
Chương trình Unitour 2024 với chủ đề “Bắt nhịp xu hướng, dẫn đầu tương lai” nằm trong chuỗi các hoạt động của Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số (DBC 2024) đã diễn ra thành công tốt đẹp, đem đến nhiều kiến thức bổ ích tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên vững tin với sự lựa chọn của mình và nỗ lực phát triển bản thân để chinh phục mục tiêu của bản thân, tự tin trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.
Sinh viên chụp hình lưu niệm cùng nhà tài trợ, khách mời, thầy cô và ban tổ chức
Một số hình ảnh khác của chương trình:
Tin, ảnh:
Tin, ảnh: Ban Truyền thông – Phát triển đối tác UEH
Chia sẻ