Cuộc thi ảnh “Reflecting on UEH 45 years”: Lắng đọng những khoảnh khắc ý nghĩa trên hành trình 45 năm

01 tháng 09 năm 2021

Với mong muốn chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa và hình ảnh đẹp trong suốt chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đến với cộng đồng, Cuộc thi ảnh “Reflecting on UEH 45 years” đã nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng UEHer, thu hút hơn 500 tác phẩm dự thi đến từ cựu viên chức, viên chức, sinh viên, cựu sinh viên đã và đang học tập, làm việc tại Trường. Các tác phẩm thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc, những kỷ niệm lưu dấu thanh xuân, khoảnh khắc gắn kết thế hệ, và cả những ấn tượng khó phai bên ngôi nhà chung UEH - Một thời làm viên chức, sinh viên UEH, cả cuộc đời vẫn tự hào là UEHer.

Cuộc thi và bình chọn những bức ảnh cùng nội dung ý nghĩa chính thức diễn ra từ ngày 15/7 đến ngày 20/8/2021 đã thành công thu hút số lượng lớn tác giả gửi ảnh dự thi và tương tác bình chọn trên nền tảng mạng xã hội. Trong đó, Album cựu sinh viên trên Fanpage UEH Alumni đạt hơn 64.200 lượt tiếp cận, 374 lượt tương tác; Album viên chức - Fanpage Công đoàn UEH đạt 193.200 lượt tiếp cận, 6.000 lượt tương tác và Album Người học - Fanpage Youth UEH Community với hơn 291.700 lượt tiếp cận và 3.500 lượt tương tác
 
Các tác phẩm dự thi là một món quà tri ân của người tham gia đến với chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển của UEH. Từng góc ảnh, khung hình ngập tràn những hoài niệm thân thương về những tháng ngày tuổi trẻ gắn bó bên bạn bè, thầy cô, đồng nghiệp trong các hoạt động học tập, phong trào sôi nổi ở trường. Vô vàn những cung bậc cảm xúc của thầy và trò UEH đã được lưu giữ nguyên vẹn qua từng tấm ảnh và câu chuyện ý nghĩa. Tất cả hiện lên như một cuốn phim ngắn tái hiện lại toàn bộ hành trình của UEH. Và có lẽ, vào những thời điểm gần kề Ngày kỷ niệm 45 năm thành lập Trường, hai chữ TỰ HÀO chưa bao giờ hiện hữu chân thật đến thế trong chính trái tim mỗi thế hệ thầy cô, người học UEH.
 
Để chia sẻ đến cộng đồng và tất cả gia đình UEHer, toàn bộ các tác phẩm hiện được triển lãm online tại trang Future UEH https://future.ueh.edu.vn/#section-lookbook - nơi hội tụ của cộng đồng những nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cùng UEH đóng góp cho sự lan tỏa tri thức, văn minh và các giá trị giáo dục toàn diện đến mọi người, theo phương châm: “Kết nối cộng đồng, lan tỏa tri thức, phát triển bền vững”. 
 
“Reflecting on UEH 45 years” – Tri ân những người kiến tạo giá trị 
Đi cùng sứ mệnh “Nâng tầm tri thức, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hội nhập và chuyển giao toàn cầu; Tiên phong đổi mới, sáng tạo, phục vụ cộng đồng”, đội ngũ viên chức, người lao động UEH đang ngày ngày ươm những “mầm xanh” - các thế hệ sinh viên UEH tạo nên giá trị đích thực cho tương lai. Các tác phẩm “Reflecting on UEH 45 years” như một dấu mốc vàng son, góp phần tri ân, lưu giữ những khoảnh khắc, cảm xúc và kỷ niệm đáng nhớ của Quý Thầy/Cô bên người thầy, đồng nghiệp, sinh viên và ngôi nhà chung UEH. Chính những nỗ lực đó của các Thầy/Cô đã tạo nên tiền đề vững chắc, bệ phóng cho thế hệ doanh nhân với bản lĩnh lãnh đạo và tầm nhìn toàn cầu.
 
 
Top 5 tác phẩm của Quý Thầy/Cô được bình chọn nhiều nhất, lan tỏa trên mạng xã hội
 
Giải nhất: Tác phẩm “Thanh xuân của tôi” - Cô Lê Thị Ái Nhân
Giải nhì: Tác phẩm “Ngày hội Sắc Cam - chương trình thường niên của Đoàn Hội Khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing” - Thầy Trịnh Huỳnh Quang Cảnh
Giải ba: Tác phẩm “Lao động là vinh quang” - Cô Nguyễn Thị Minh
Giải khuyến khích: Tác phẩm “Cho lần đầu tiên trong nghề” - Thầy Nguyễn Quốc Anh
Giải khuyến khích: Tác phẩm “20/11 thật ý nghĩa” - Cô Cao Ngọc Thuỷ
Xem chi tiết hình ảnh và câu chuyện của các tác phẩm đạt giải tại ĐÂY
 
“Reflecting on UEH 45 years” – Khi những trái tim UEHers cùng nhìn lại
Cuộc thi cũng đồng thời là cơ hội giúp các Anh/ Chị cựu sinh viên một lần nữa được ôn lại những kỷ niệm và câu chuyện thời thanh xuân bên mái trường UEH. 45 năm - một hành trình dài chứng kiến sự trưởng thành của các thế hệ, nơi lưu giữ rất nhiều dấu ấn thanh xuân của những trái tim đầy nhiệt huyết; cũng là nơi trở về, để các Anh/Chị cựu tiếp tục hành trình chinh phục tri thức ở bậc học cao hơn và chia sẻ, chắp cánh cho các thế hệ sinh viên cùng nhau phát triển.
 
Top 5 tác phẩm của Anh/Chị Cựu sinh viên được bình chọn nhiều nhất, lan tỏa trên mạng xã hội
 
Giải nhất: Tác phẩm “Hành trình Ươm - Kết - Toả" -  Anh Nguyễn Đức Thắng
Giải nhì: Tác phẩm “Bê Tê Nờ trong tôi” - Chị Võ Huỳnh Anh Thu
Giải ba: Tác phẩm “UEH - The Tipping Point” - Anh Nguyễn Viết Vương
Giải Khuyến khích: Tác phẩm “Thanh xuân - UEH” -  Chị Nguyễn Hiệp Ngọc Dung
Giải Khuyến khích: Tác phẩm “Unique and Exquisite Home” - Anh Huỳnh Phúc Nguyên
Xem chi tiết hình ảnh và câu chuyện của top 5 tác phẩm đạt giải tại ĐÂY
 
“Reflecting on UEH 45 years” - Thế hệ Gen Z trẻ trung, đầy màu sắc
Có lẽ UEH với các bạn sinh viên sẽ luôn gắn liền với những hình ảnh, thanh âm, màu sắc và kỷ niệm khác nhau, không ai giống ai. Thế nhưng, nơi mỗi trái tim những con người ấy dường như luôn có một sợi dây vô hình kết nối với nhau, bởi sự nhiệt huyết và thăng hoa của tuổi trẻ. Là một “tế bào nhỏ” của đại gia đình, thế hệ sinh viên UEH quyết giữ vững nhiệt huyết, đam mê, tích lũy kiến thức và kỹ năng để thành công trong cuộc sống. 
 
Top 5 tác phẩm của các bạn sinh viên được bình chọn nhiều nhất, lan tỏa trên mạng xã hội
 
Giải nhất: Tác phẩm “Công dân UEH: Tự hào và biết ơn” - Bạn Trương Minh Trung 
Giải nhì: Tác phẩm “Thanh âm trong hồi ức” - Bạn Đặng Thị Tốt
Giải ba: Tác phẩm “Chúng ta của hiện tại” - Bạn Tôn Nữ Hoàng Mai
Giải Khuyến khích: Tác phẩm “Bạn đồng hành - 4 năm ngắn ngủi - Thanh xuân” - Bạn Nguyễn Ngọc Khanh
Giải Khuyến khích: Tác phẩm “VTF trong tôi” - Bạn Thái Thị Diễm Hương
Xem chi tiết hình ảnh và câu chuyện của top 5 tác phẩm đạt giải tại ĐÂY
 
“Reflecting on UEH 45 years” qua các hình ảnh, câu chuyện được chia sẻ từ nhiều góc nhìn - đã lưu giữ được những kỷ niệm quý giá, kết nối thế hệ và góp phần làm phong phú thêm tư liệu hình ảnh của trường. Đánh dấu cột mốc 45 năm thành lập, UEH gửi lời tri ân chân thành đến toàn thể UEHers đã tham dự và ủng hộ cuộc thi. Tất cả chúng ta đã cùng nhau tạo nên một thanh xuân đẹp đẽ, và truyền những ngọn lửa nhiệt huyết cho các thế hệ tiếp theo trong mái nhà chung UEH!
 

Tin, Ảnh: Phòng Marketing – Truyền thông

Chia sẻ