Cuộc thi “Đại sứ truyền thông Văn hóa UEH” năm 2021

02 tháng 10 năm 2021

Với tinh thần “Tự hào phát huy truyền thống UEH” trong việc đổi mới và phát triển thành đại học đa ngành, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) triển khai cuộc thi “Đại sứ truyền thông Văn hóa UEH” nhân kỷ niệm 45 năm thành lập dành cho toàn bộ viên chức, người lao động và người học.

Cuộc thi nhằm tôn vinh những nét đẹp, tấm lòng tương thân tương ái, sống có nghĩa tình, đoàn kết tương trợ lẫn nhau, tôn sư trọng đạo trong Văn hóa UEH thông qua những hành động, các sản phẩm, dự án sáng tạo. Từ đó khuyến khích và lan tỏa việc thực hiện Văn hóa UEH trong nhà trường, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, tôn trọng bản thân và mọi người trong quá trình học tập và làm việc. Đồng thời cùng UEH chung tay trong các hoạt động vì cộng đồng xanh không rác thải, hỗ trợ đồng bào TP. HCM và cả nước phòng, chống đại dịch Covid,...góp phần xây dựng đại học UEH phát triển bền vững.

GS. TS. Sử Đình Thành chia sẻ: “Trong suốt chặng đường phát triển Đại học UEH, văn hóa là gốc rễ, là cơ sở để nhà trường tạo dựng môi trường học tập và làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại, kỷ cương và hiệu quả. Vì thế, văn hóa UEH luôn được đội ngũ viên chức cùng toàn thể người học UEH gìn giữ, bồi đắp và phát huy mỗi ngày, cùng nhau xây dựng và phát triển Đại học UEH bền vững trong tương lai. Ban tổ chức hy vọng cuộc thi sẽ là nơi mà toàn thể các thành viên trong đại gia đình UEH cùng nhau lan tỏa những hình ảnh đẹp, câu chuyện hay, những giá trị tích cực cho cộng đồng UEH cùng nhau học tập và phát triển.”

Các vòng thi được thiết kế thu hút thể hiện sự sáng tạo của UEHers

Cuộc thi “Đại sứ truyền thông Văn hóa UEH” là cuộc thi online được tổ chức với quy mô toàn trường dành cho hai nhóm đối tượng viên chức, người lao động và người học với ba vòng thi hấp dẫn, lôi cuốn, phát huy hết sức trẻ, sự nhiệt huyết của UEHer. Cuộc thi sẽ chính thức khởi động vòng 01 vào ngày 24/10/2021. 

Tại vòng thi đầu tiên “Tự hào cộng đồng UEHer”, tất cả các thí sinh tham gia bằng hình thức trắc nghiệm trực tuyến với các nội dung xoay quanh: Văn hóa UEH, Quy tắc ứng xử của người học, viên chức tại UEH; lịch sử phát triển, thành tựu và các hoạt động/sự kiện ý nghĩa, định hướng phát triển đa ngành, thương hiệu UEH và các thông tin về các hoạt động hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng UEH…

Thí sinh vào vòng hai “Phát triển cộng đồng bền vững” được chia làm 15 đội ngẫu nhiên ở mỗi nhóm đối tượng sẽ cùng nhau sáng tác nội dung truyền thông bằng một trong các hình thức video clip, bài viết, podcast thể hiện vẻ đẹp văn hóa UEH ở mọi khía cạnh, góc nhìn, cảm nhận và trải nghiệm sống nhằm góp phần lan tỏa giá trị tích cực hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng UEH.

Ba đội xuất sắc ở mỗi nhóm đối tượng sẽ vào vòng chung kết “Hướng đến Đại học UEH đa ngành và bền vững” để bảo vệ dự án truyền thông đã thực hiện ở vòng 2 trước hội đồng Ban giám khảo và các đội dự thi, đồng thời sẽ trình bày ý tưởng truyền thông theo chủ đề do Ban giám khảo đặt ra. Qua hai phần thi, Ban giám khảo sẽ chọn ra dự án khả thi, hiệu quả nhất để trao giải và triển khai truyền thông trong năm 2022.

Sẵn sàng là đại sứ truyền thông cho Đại học UEH đa ngành và bền vững

Cuộc thi “Đại sứ truyền thông Văn hóa UEH” hứa hẹn mang đến một sân chơi năng động, nhiệt huyết dành cho toàn thể viên chức, người lao động và người học thể hiện niềm tự hào khi là thành viên trong đại gia đình UEH, cùng chung tay đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng UEH và xã hội. Cuộc thi không chỉ mang đến những kiến thức bổ ích, thú vị về các hoạt động của nhà trường, các thành tựu mà cộng đồng UEH đã xây dựng mà còn hướng đến những định hướng mà UEH đặt ra trong tương lai, với những giá trị định vị mới: (1) Chất lượng - Tin cậy - Bền vững; (2) Hội nhập; (3) Sáng tạo - Công nghệ; (4) Truyền cảm hứng nghệ thuật - Hạnh phúc - Dẫn đầu, thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và kết nối cộng đồng.

Cơ cấu giải thưởng dành cho mỗi nhóm đối tượng của cuộc thi rất hấp dẫn dành riêng cho từng vòng thi (Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích) với tổng giải thưởng hiện vật và hiện kim đến hơn 100 triệu đồng. Hãy trở thành “Đại sứ truyền thông UEH” và lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng UEH ngay bây giờ. 

-----

Đăng ký tham dự: https://dsa.ueh.edu.vn/dang-ky-hoat-dong

Xem chi tiết thể lệ cuộc thi, giải thưởng: https://dsa.ueh.edu.vn/tin-tuc/cuoc-thi-dai-su-truyen-thong-van-hoa-ueh-2021/

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ

  • Viên chức, người lao động: Công đoàn UEH, Email: congdoan@ueh.edu.vn, Tel: (028) 3823 1593
  • Người học: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Email: dsa@ueh.edu.vn; Tel: (028) 7306 1976

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ