Chung kết cuộc thi “Đại sứ truyền thông văn hóa UEH” năm 2021

30 tháng 11 năm 2021

Ngày 30/11/2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Chung kết cuộc thi “Đại sứ truyền thông văn hóa UEH” năm 2021. Đây sân chơi vô cùng ý nghĩa dành cho toàn bộ viên chức, người lao động và người học UEH. Thông qua các sản phẩm, dự án sáng tạo, cuộc thi tôn vinh những nét đẹp trong văn hoá UEH, đó là niềm tự hào phát huy truyền thống UEH, là tinh thần tôn sư trọng đạo, lối sống nghĩa tình, là sự đoàn kết tương trợ lẫn nhau, là khả năng phát triển hài hòa cùng cộng đồng và là sự chuyên nghiệp trong môi trường làm việc tại UEH.

Tham dự buổi chung kết, về phía lãnh đạo UEH có: GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH; cùng với quý Thầy/Cô là lãnh đạo các đơn vị UEH, lãnh đạo các đơn vị của Trường thuộc UEH; quý Thầy/Cô và các bạn sinh viên UEH tham gia cổ vũ chương trình. 

Về phía đơn vị đồng hành, có sự tham dự của: Bà Phan Thị Thuý Huỳnh - Brand Manager Công ty TNHH IELTS with Charles - British Academy Vietnam; Ông Nguyễn Minh Quan Huấn - Giám đốc Trung tâm Yoga Hiểu về sức khỏe.

Phát biểu mở đầu phần thi chung kết, GS.TS Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Trong suốt hành trình 45 năm phát triển UEH, văn hóa chính là gốc rễ, là nền tảng gắn kết các giá trị để Nhà trường tạo dựng môi trường học tập và làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại, kỷ cương và hiệu quả. Hơn thế nữa, các giá trị văn hóa của UEH đã được gìn giữ, phát triển các nét đẹp qua các thể hệ từ khi thành lập đến nay. Thông qua cuộc thi Đại sứ truyền thông văn hóa UEH đã phát hiện những hình ảnh đẹp, những câu chuyện hay, những giá trị tích cực về tấm lòng tương thân tương ái, sống có nghĩa tình, tôn sư trọng đạo của cộng đồng UEH. Với hình thức thi phong phú, có nét đẹp riêng, UEH đã thấy rõ được sức sáng tạo và năng động của UEHer, và niềm tự hào, yêu thương của mỗi thành viên dành cho Nhà trường. Hy vọng rằng các giá trị văn hóa ấy vẫn tiếp tục được lan tỏa, từ đó, cộng đồng UEHer sẽ ngày càng được mở rộng và lớn mạnh, tiên phong trong lối sống lành mạnh, thể hiện bản lĩnh, năng lượng tuổi trẻ, tri thức, năng động và tự tin. Chúng ta đang trên con đường thực hiện sứ mệnh để kiến tạo những giá trị giáo dục đa ngành và đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững toàn cầu. Tôi tin tưởng rằng, mỗi một UEHer với sứ mệnh lan tỏa những giá trị tích cực của UEH và là “Đại sứ truyền thông văn hóa UEH” sẽ góp phần nâng cao vị thế của Đại học UEH Đa ngành và Bền vững.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc vòng chung kết

Trải qua 02 vòng thi gay cấn, thu hút sự tham gia đông đảo của các thí sinh. Sau vòng 1 thi trắc nghiệm, 27 đội thi được lựa chọn bước vào vòng 2 đã cùng nhau hợp tác và xây dựng tác phẩm dự thi với nội dung đa dạng và hình thức sáng tạo, mang đậm chất riêng UEH, thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng UEHers. Trong đó, Khối viên chức có 6.858 lượt chia sẻ và 17.116 lượt bày tỏ cảm xúc; Khối người học có 3.188 lượt chia sẻ và 6.859 lượt bày tỏ cảm xúc. Từ đó, Ban giám khảo đã chọn ra được 10 đội thi xuất sắc: 5 đội thi  khối người học (Đội TNT, Đội CLOUDY; Đội CÔNG DÂN XANH; Đội YOUTH FIRE; Đội HERMES) và 5 đội thi khối viên chức (Đội ĐẠI SỨ KUTE; Đội ĐỒNG TÂM VỮNG BƯỚC; Đội UEHERS; Đội TANK; Đội MSU) bước vào vòng Chung kết diễn ra ngày 30/11 để chọn ra các ý tưởng khả thi, ấn tượng cùng đồng hành với chiến dịch truyền thông của UEH trong năm 2022.

Những cột mốc đáng nhớ của cuộc thi Đại sứ văn hóa truyền thông UEH

Ban Giám khảo vòng Chung kết gồm: Thầy Trần Anh Thanh Sơn - Phó Chánh văn phòng phụ trách Văn phòng trường, Trưởng ban Giám khảo vòng chung kết; Thầy Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn trường; Thầy Trương Minh Kiệt - Trưởng phòng Phòng Marketing - Truyền thông; Ông Nguyễn Thanh Tòng - CEO - Giám Đốc Sáng Tạo, Công ty truyền thông Ideaguru; Anh Trần Nhật Hoàng - Phó Bí thư Đoàn trường kiêm Chủ tịch Hội sinh viên UEH.

Ban giám khảo vòng thi chung kết 

Qua 2 phần thi gay cấn: Phần 1 - Trình bày dự án truyền thông; Phần 2 - Trình bày ý tưởng truyền thông theo chủ đề, BGK đã chọn ra 2 đội thi xuất sắc đạt giải Nhất, đại diện cho khối người học và khối viên chức. Cụ thể:

Khối người học:

Giải nhất thuộc về đội CLOUDY với giá trị giải thưởng 5.000.000 đồng tiền mặt, 03 Khóa học kỹ năng mềm dành trị giá 6.900.000 đồng/Khóa tại Học viện đào tạo kỹ năng LEAD ACADEMY.

Giải Nhì thuộc về đội TNT với giá trị giải thưởng 3.000.000 đồng tiền mặt, Khóa học Anh văn học thuật IELTS trị giá 5.200.000/khóa tại British Academy Vietnam.

Giải Ba thuộc về đội CÔNG DÂN XANH với giá trị giải thưởng 2.000.000 đồng tiền mặt, 03 Khóa học Yoga online trị giá 699.000 đồng/khóa Trung tâm yoga Hiểu về sức khỏe.

02 Giải Khuyến khích thuộc về đội YOUTH FIRE và đội HERMES với giá trị giải thưởng 1.000.000 đồng tiền mặt.

Khối viên chức:

Giải nhất thuộc về đội TANK với giá trị giải thưởng 10.000.000 đồng tiền mặt cùng với Cup và quà tặng đến từ BTC.

Giải Nhì thuộc về đội KUTE với giải thưởng 6.000.000 đồng tiền mặt cùng với quà tặng đến từ BTC.

Giải Ba thuộc về đội MSU với giải thưởng 4.000.000 đồng tiền mặt cùng với quà tặng đến từ BTC.

02 Giải Khuyến khích thuộc về đội UEHER và đội ĐỒNG TÂM VỮNG BƯỚC với giá trị giải thưởng 2.000.000 đồng tiền mặt cùng với bộ quà tặng đến từ BTC. 

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, Công đoàn trường còn dành những phần quà cho phần bốc thăm trúng thưởng tổng trị giá 5 triệu đồng.

 

Vòng chung kết “Đại sứ truyền thông Văn hóa UEH” năm 2021 đã khép lại với sự thăng hoa cảm xúc và trọn vẹn trong từng khoảnh khắc. Cuộc thi không chỉ mang đến những kiến thức bổ ích, thú vị về các hoạt động của Nhà trường, các thành tựu mà cộng đồng UEH đã xây dựng mà còn hướng đến những định hướng mà UEH đặt ra trong tương lai, với những giá trị định vị mới: (1) Chất lượng - Tin cậy - Bền vững; (2) Hội nhập; (3) Sáng tạo - Công nghệ; (4) Truyền cảm hứng nghệ thuật - Hạnh phúc - Dẫn đầu, được thể hiện thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và kết nối cộng đồng.

Chia sẻ cảm nghĩ sau cuộc thi, Thầy Cao Văn Tiến – Thành viên đội TANK đạt giải Nhất cho biết: “Cả 5 đội đều xứng đáng là đại sứ văn hoá UEH vì Thầy Cô nào cũng tâm huyết vì sự phát triển bền vững của Trường. Tố Hữu đã từng viết: “Một ngôi sao chẳng sáng đêm. Một thân lúa chín chẳng nên mùa vàng”. Vì vậy đội nào đạt giải nhất cũng xứng đáng trong 10 đội (5 đội viên chức và 5 đội người học). Điều quan trọng là thầy trò sẽ cùng nhau truyền thông những giá trị văn hoá và những câu chuyện tốt từ UEH đến với mọi người như thế nào? Qua cuộc thi chúng tôi nhận ra rằng “Con người là nguồn lực cho sự phát triển bền vững”. Mỗi UEHer chính là đại sứ truyền thông văn hoá UEH.”

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, UEH đã không ngừng vươn mình mạnh mẽ, kiến tạo nên những giá trị cộng đồng bền vững, nâng tầm giáo dục Việt Nam và viết tên lên bản đồ xếp hạng giáo dục thế giới. Và trong suốt chuyến hành trình đó, văn hóa chính là gốc rễ, là nền tảng gắn kết các giá trị để Nhà trường tạo dựng môi trường học tập và làm việc chuyên nghiệp, hoàn thiện, hiện đại, kỷ cương và hiệu quả. Hơn thế nữa, truyền thống văn hóa UEH luôn được đội ngũ viên chức cùng toàn thể người học gìn giữ, bồi dưỡng và phát huy mỗi ngày. Trên chặng đường sắp tới, chúng ta - mỗi một UEHer sẽ là những đại sứ truyền thông văn hóa tuyệt vời, lan tỏa các giá trị cốt lõi tốt đẹp góp phần xây dựng một Đại học UEH Đa ngành và Bền vững.

--------------

Thông tin trao giải thưởng phụ:

KHỐI NGƯỜI HỌC:

VÒNG 1 - Giải thưởng dành top 16 bạn có điểm số cao nhất:

02 Giải cho thí sinh có số điểm cao nhất:

  • Bạn Đặng Thị Tốt
  • Bạn Phan Lê Nhật Hằng

01 Giải cho thí sinh có số điểm cao tiếp theo: Bạn Trần Thị Hạnh Nguyên

02 Giải cho thí sinh có điểm số cao tiếp theo:

  • Bạn Nguyễn Thị Thu Hằng
  • Bạn Nguyễn Ngọc Anh Tài

11 Giải có điểm số cao tiếp theo:

  • Lê Hải Đăng
  • Phạm Thị Hồng Hạnh
  • Nguyễn Thị Hồng Nhung
  • Ngô Thị Lan Anh
  • Bùi Phước Ngân Hà
  • Trần Ngọc Anh Thư
  • Lê Huỳnh Tuấn Anh
  • Trần Anh Thư
  • Trương Công Hậu
  • Ngô Trí Bình
  • Trương Nguyễn Thuỳ Duyên  

VÒNG 2 - Giải thưởng dành top 05 đội có điểm số cao nhất:

​​Giải Nhất vòng 2: Đội CÔNG DÂN XANH

Giải Nhì vòng 2: Đội YOUTH FIRE

Giải Ba vòng 2: Đội CLOUDY

02 giải khuyến khích vòng 2: Đội TNT và đội HERMES

-----

KHỐI VIÊN CHỨC

VÒNG 1 - Giải thưởng dành top 5 Thầy Cô có điểm số cao nhất:

1 Giải cho thí sinh có số điểm cao nhất: Cô Vũ Thiên Trinh đến từ phòng đào tạo UEH

4 Giải cho thí sinh có điểm số cao tiếp theo:

  • Thầy Nguyễn Ngọc Danh - Khoa Kinh tế
  • Cô Hoàng Thị Phương Anh - Khoa Tài chính
  • Cô Bùi Mộng Ngọc - Phòng Đào tạo
  • Thầy Phạm Quang Huy - Phòng Kế hoạch đào tạo - Khảo thí

VÒNG 2 - Giải thưởng dành top 05 đội người thi thuộc khối Viên chức  có điểm số cao nhất:

​​Giải Nhất vòng 2: Đội UEHers

Giải Nhì vòng 2: Đội MSU

Giải Ba vòng 2: Đội Đồng tâm vững bước

02 giải khuyến khích vòng 2: Đội Đại sứ KUTE và Đội TANK

Một số hình ảnh khác tại chương trình: 

Tin, Ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

 

Chia sẻ