Đại diện Trường Kinh Doanh UEH đến thăm và làm việc với Trường Đại học Quốc Gia Yokohama, Nhật Bản

28 tháng 04 năm 2023

Vào ngày 17 tháng 4 vừa qua, đoàn công tác Trường Kinh doanh UEH (COB) đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Quốc Gia Yokohama (YNU), Nhật Bản. Mục đích của chuyến thăm nhằm trao đổi các nhu cầu đào tạo, nghiên cứu, và thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa hai trường.

Tham dự buổi trao đổi, về phía Trường Kinh doanh UEH có PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Phó Hiệu trưởng phụ trách, TS. Nguyễn Huệ Minh - Giảng viên Bộ môn Kinh doanh quốc tế - Marketing. Về phía Trường Đại học Quốc Gia Yokohama, có GS. Omori Akira - Trưởng Khoa Kinh doanh, GS. Tanabu Motonari - Cố vấn chiến lược toàn cầu cho Hiệu Trưởng, TS. Ishida Mitsue - Giảng viên Khoa Kinh doanh.

PGS. TS. Bùi Thanh Tráng và GS. Tanabu Motonari đã có những chia sẻ về định hướng phát triển cũng như mong muốn trao đổi hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong tương lai như là trao đổi sinh viên, trao đổi văn hoá, trại hè, đi thực tập thực tế, phối hợp giảng dạy, phối hợp hướng dẫn nghiên cứu sinh và học viên sau đại học, phối hợp trong các đề tài và dự án nghiên cứu các cấp… Tại buổi đón tiếp, GS. Tanabu Monotari đã ghi nhận sự đóng góp của các cựu học viên của Trường Đại học Quốc Gia Yokohama cũng hiện đang là giảng viên Trường Kinh doanh UEH trong quá trình hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua và hy vọng thời gian tới hai trường sẽ có nhiều chương trình hợp tác hơn, có đóng góp nhiều hơn trong việc thúc đẩy sự hợp tác về giáo dục giữa hai nước. 

GS. Tanabu Motonari đang giới thiệu về Trường ĐH Quốc gia Yokohama, Nhật Bản

Với định hướng “Lan tỏa tri thức” đến cộng đồng cho mọi hoạt động, hai bên đã trao đổi về các cơ hội hợp tác tiếp theo nhằm thúc đẩy việc chia sẻ thông tin, tri thức, kinh nghiệm hữu ích trong cộng đồng trí thức nói riêng và xã hội nói chung cũng như thúc đẩy việc tạo ra những tri thức mới để đem đến giá trị trường tồn và đòn bẩy thúc đẩy phát triển đột phá của xã hội.

Buổi trao đổi giữa Trường Kinh doanh UEH và đối tác tại Nhật Bản là cơ hội chia sẻ các nhu cầu hợp tác gắn kết giữa hai bên, thúc đẩy phát triển theo hướng bền vững và tăng cường mạng lưới học thuật giữa Việt Nam - Nhật Bản. Sự giao lưu và trao đổi giữa hai bên được đánh giá là rất thiết thực và mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển. Trên tinh thần chia sẻ nhiệt tình, chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu Trường Kinh doanh UEH đã diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội nhằm thúc đẩy trao đổi, giao lưu học thuật và tạo ra giá trị kết nối.

Đại diện hai trường tặng quà lưu niệm và chụp hình kỷ niệm cùng đoàn đại biểu

PGS.TS. Bùi Thanh Tráng đại diện UEH tặng quà lưu niệm phía trường YNU

GS. Omori Akira - Trưởng Khoa Kinh doanh (đại diện YNU) tặng quà lưu niệm tới PGS.TS. Bùi Thanh Tráng 

Ảnh lưu niệm tại cổng trường ĐH Quốc Gia Yokohama

Tin, ảnh: Trường Kinh doanh UEH

 

Chia sẻ