Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Hồng Kông

06 tháng 08 năm 2024

Ngày 02/8/2024 vừa qua, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã ký kết biên bản ghi nhớ với Đại học Hồng Kông, mở ra những cơ hội hợp tác quan trọng trong đào tạo, nghiên cứu học thuật và các chương trình trao đổi quốc tế dành cho sinh viên.

MoU giữa UEH và Đại học Hồng Kông là 1 trong các biên bản ghi nhớ hợp tác quan trọng được ký kết trong Lễ ký kết biên bản ghi nhớ Việt Nam - Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 02/08/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhân chuyến thăm và làm việc ở khu vực ASEAN kéo dài một tuần của Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC), dẫn đầu bởi ông Lý Gia Siêu, Trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông (HKSAR).

Có mặt tại buổi Lễ ký kết, về phía lãnh đạo TP. HCM có Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND Thành phố, về phía UEH có TS. Đinh Công Khải, Phó Giám đốc UEH, cùng lãnh đạo các doanh nghiệp, trường đại học, và viện nghiên cứu đang hoạt động trên địa bàn thành phố.

Tại buổi lễ, đại biểu hai bên đã cùng nhau trao đổi các hoạt động hợp tác trong nhiều lĩnh vực như: tài chính và bảo hiểm; đổi mới và công nghệ; dịch vụ chuyên nghiệp; cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và cung ứng; năng lượng và khách sạn, nhằm tăng cường các mối quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư. Trong đó, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Hồng Kông đã thống nhất và ký kết hợp tác các nội dung bao gồm: chương trình học bổng thạc sĩ toàn thời gian dành cho sinh viên xuất sắc nhất của UEH, hợp tác trong quản lý giáo dục, trao đổi thông tin học thuật, chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, cùng các hoạt động nghiên cứu chung, hội thảo, hội nghị và các hoạt động hợp tác khác nhằm thắt chặt mối quan hệ song phương Việt Nam - Hồng Kông (Trung Quốc).

Lãnh đạo UBND TP.HCM và Trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông tại Lễ ký kết hợp tác giữa Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Hồng Kông

TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH và GS. Hongbin Cai - Hiệu trưởng Trường Kinh doanh thuộc Đại học Hồng Kông tại lễ ký kết

Việc ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Hồng Kông đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong công tác phối hợp giáo dục, nghiên cứu học thuật giữa hai trường. Hy vọng trong tương lai, UEH và Đại học Hồng Kông sẽ hiện thực hóa thành công những hoạt động hợp tác đã đề ra, không chỉ góp phần tạo ra những cơ hội giáo dục và nghiên cứu mang tầm quốc tế mà còn thúc đẩy trao đổi văn hóa và bồi đắp thêm tình hữu nghị giữa Việt Nam - Hồng Kông.

Tin, ảnh: Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu

Chia sẻ