Lễ ký kết hợp tác giữa UEH và Đại học Saxion, Hà Lan

23 tháng 09 năm 2022

Sáng ngày 22/09/2022, tại phòng A.205, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Khoa học Ứng dụng Saxion - một trong những cơ sở giáo dục theo hướng ứng dụng lớn nhất ở Hà Lan.

Tham dự lễ ký kết, về phía UEH có: PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH (CoB); ThS. Võ Đức Hoàng Vũ - Phó trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; TS. Đinh Thị Thu Hồng - Trưởng Khoa Tài chính; TS. Trần Anh Hoa - Trưởng khoa Kế toán; TS. Phan Chung Thủy - Phó Trưởng Khoa Ngân hàng.

Về phía Đại học Saxion có sự tham dự của: Ông Sander Reinderink - Trưởng khoa Tài chính Kế toán và Kinh doanh Quốc tế; Ông Janco Bonnink - Giám đốc Đào tạo & Hỗ trợ sinh viên, kiêm Giám đốc văn phòng quốc tế; Bà Ngọc Ngô - Giám đốc Đối tác Chiến lược.

Toàn cảnh lễ ký kết

Tại buổi lễ ký kết, đại diện UEH và Đại học Saxion đã có những chia sẻ thú vị và đánh giá rất cao về mối quan hệ hợp tác nhằm mục tiêu hướng đến nâng cao chất lượng giáo dục, tư vấn và nghiên cứu. Từ đó, mở ra những cơ hội giữa hai bên về trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên, chương trình liên kết song bằng, cùng với các dự án nghiên cứu quốc tế và đào tạo.

Đại diện UEH và Đại học Saxion trao đổi về vấn đề hợp tác

Trên tinh thần thống nhất, 2 đơn vị đã chính thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với các hạng mục gồm:

  • Trao đổi giáo sư, học giả và nhà quản trị;
  • Trao đổi sinh viên;
  • Thực hiện các dự án nghiên cứu chung;
  • Cộng tác và hợp tác trong các hoạt động nghiên cứu học thuật;
  • Đề xuất và khuyến khích trong các lĩnh vực quan tâm khác.

Các điều khoản hợp tác cho từng hoạt động cụ thể được thực hiện theo Biên bản ghi nhớ này sẽ được thảo luận chi tiết và thống nhất bằng văn bản giữa hai bên trước khi triển khai các hoạt động hợp tác.

Hai đơn vị chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Đại học Khoa học Ứng dụng Saxion là một trong những cơ sở giáo dục đại học lớn nhất ở Hà Lan, với gần 27.000 sinh viên. Đại học Saxion có một lịch sử phong phú - được thành lập từ năm 1875 dựa trên sự hợp nhất của hai cơ sở giáo dục là Hogeschool Enschede và Hogeschool IJselland. Sự hợp nhất này đã giúp Saxion xây dựng vị thế vững chắc trong hệ thống giáo dục đại học Hà Lan và kể từ đó Đại học Saxion đã được công nhận là một trung tâm chuyên môn quan trọng ở cấp khu vực, quốc gia và quốc tế.

Do đó, việc UEH ký kết hợp tác với Đại học Saxion sẽ là cơ hội ý nghĩa để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu, tư vấn mang tầm vóc quốc tế. Đồng thời, mở rộng các cơ hội trao đổi, học tập và giao lưu cho sinh viên, giảng viên của 2 Trường.

Một số hình ảnh khác tại lễ ký kết:

Tin, ảnh: Phòng QLKH-HTQT, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ