Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại học Công nghệ Nanyang hợp tác đào tạo thế hệ lãnh đạo toàn cầu cho Việt Nam

13 tháng 10 năm 2023

Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam (UEH) và Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore (NTU Singapore) phối hợp triển khai Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Quốc tế (IMBA) tại Việt Nam vào ngày 12/10/2023.

Toàn cảnh buổi ra mắt

Chương trình IMBA dự kiến sẽ chính thức bắt đầu vào tháng 8 năm 2024, nhằm mục đích cung cấp một nền giáo dục kinh doanh toàn diện, kết hợp chuyên môn chung của cả hai trường đại học để trang bị cho học viên những kỹ năng và kiến thức quan trọng để phát triển trong nền kinh tế xanh và công nghệ tiên tiến.

Hoàn thành chương trình, học viên sẽ được trao bằng NTU MBA được cấp bởi NTU Singapore. Ngoài ra, học viên tốt nghiệp sẽ nhận được Chứng chỉ hoàn thành chương trình Quản trị Kinh doanh từ UEH. Chứng chỉ kép này nhấn mạnh cam kết của chương trình trong việc mang lại trải nghiệm giáo dục toàn diện.

UEH và NTU Singapore triển khai chương trình IMBA tại Việt Nam cung cấp một nền giáo dục kinh doanh toàn diện để phát triển trong nền kinh tế xanh và công nghệ tiên tiến.

Hiệu trưởng UEH - GS.TS Sử Đình Thành cho biết: “Sự hợp tác giữa UEH và NTU Singapore kết hợp chuyên môn của hai trường đại học thúc đẩy trao đổi kiến thức toàn cầu, phát triển khả năng lãnh đạo và bồi dưỡng nhân tài nhằm đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của cả hai quốc gia. Chương trình hợp tác này sẽ mang đến cho học viện những trải nghiệm học tập toàn diện. Với sự tham gia của các giảng viên đến từ hai trường, chương trình được kết hợp giữa tư duy toàn cầu với sự hiểu biết sâu sắc về bối cảnh địa phương ở Việt Nam”. Tại UEH, chương trình được vận hành bởi Viện Nghiên cứu Kinh doanh - Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Khoa Quản trị - Trường Kinh doanh UEH ở Việt Nam.

Giáo trình giảng dạy liên ngành của chương trình IMBA đặc biệt chú trọng đến công nghệ và đổi mới. Trước hết, chương trình nhằm mục đích cung cấp cho học viên một nền tảng vững chắc về các nguyên tắc kinh doanh đồng thời đảm bảo sự hiểu biết toàn diện về các công nghệ và đổi mới trong hiện tại và tương lai.

Điển hình, môn học “Chiến lược công nghệ và đổi mới” sẽ giới thiệu về những tiến bộ công nghệ tiên tiến, bao gồm học máy (machine learning), trí tuệ nhân tạo (AI), hệ thống không gian mạng thực-ảo, hệ thống tích hợp ngang và dọc. Điều này cho phép học viên nắm bắt được tác động tiềm tàng của những tiến bộ này đối với doanh nghiệp và khuyến khích tư duy đổi mới để đẩy mạnh năng suất, nâng cao hiệu quả và tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp họ.

Bên cạnh đó, với tư cách là trường kinh doanh hàng đầu trực thuộc trường đại học công nghệ danh tiếng, Trường Kinh Doanh Nanyang (Nanyang Business School) là lựa chọn hoàn hảo để triển khai chương trình MBA Quốc tế NTU-UEH.

Giáo sư Christina Soh - Hiệu trưởng trường Kinh doanh Nanyang của Đại học NTU Singapore khẳng định: “Các môn học toàn diện của chương trình được thiết kế để giải quyết các khía cạnh riêng biệt của kinh doanh và quản lý, sẽ trang bị cho các nhà lãnh đạo đầy tham vọng khả năng thích ứng và tầm nhìn xa cần thiết để phát triển trong bối cảnh kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng. Giảng viên của UEH có hiểu biết sâu sắc và kinh nghiệm thực tiễn về môi trường kinh doanh địa phương của Việt Nam, bao gồm các góc độ về văn hóa, kinh tế và chính trị. Để làm phong phú thêm chương trình các giảng viên của NTU sẽ đóng góp kiến thức dựa trên bằng chứng và những hiểu biết mang tính toàn cầu. Thông qua chương trình hợp tác này, chúng tôi đạt được sự cân bằng hài hòa giữa hành động theo đặc trưng địa phương và tư duy theo quy mô toàn cầu”.

Giáo sư Christina Soh - Hiệu trưởng trường Kinh doanh Nanyang của Đại học NTU Singapore phát biểu

Được biết, tiếng Anh sẽ là ngôn ngữ giảng dạy cho chương trình này. Ứng viên phải có bằng cử nhân từ một trường đại học hoặc tổ chức giáo dục được công nhận và có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian. Ngoài ra, ứng viên sẽ trải qua một bài đánh giá khả năng nhận thức và kỹ năng phân tích của họ. Quá trình này sẽ đánh giá năng lực của ứng viên để phù hợp với chương trình và tiềm năng thành công của họ trong môi trường học tập nghiêm túc.

NTU và UEH hiện đang bắt đầu tiếp nhận nhận hồ sơ đăng ký cho chương trình IMBA. Ứng viên quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin tại: https://ntu.sg/nbs-imba.

Một số hình ảnh khác của buổi ra mắt chương trình:

Tin, ảnh: Viện Nghiên cứu Kinh doanh

Chia sẻ