Đại học ở TP HCM nâng lương cho giảng viên vượt chuẩn tiếng Anh

23 tháng 10 năm 2018

VnExpress - Vượt chuẩn trình độ tiếng Anh là một trong các tiêu chí được Đại học Kinh tế TP HCM xét vào thành tích xuất sắc.

Vượt chuẩn trình độ tiếng Anh là một trong các tiêu chí được Đại học Kinh tế TP HCM xét vào thành tích xuất sắc.

Đại học Kinh tế TP HCM vừa ra quy định về việc nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với công chức, viên chức của trường. Danh mục này có nhiều tiêu chí, đáng chú ý là "vượt chuẩn trình độ tiếng Anh" theo quy định của trường.

Các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được sử dụng để đánh giá gồm IELTS, TOEIC (4 kỹ năng), TOEFL iBT, Cambridge Tests còn trong thời hạn hai năm kể từ ngày cấp và được quy đổi theo khung tham chiếu châu Âu.

Trường hợp có bằng tốt nghiệp sau đại học được các cơ sở giáo dục nước ngoài cấp và được Bộ Giáo dục công nhận; đảm bảo các điều kiện học, viết, bảo vệ luận văn, luận án bằng tiếng Anh thì được công nhận là "sử dụng thành thạo tiếng Anh" - tương đương mức C1.

Giảng viên Đại học Kinh tế TP HCM trong buổi tập huấn trước kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: Mạnh Tùng.

Với giảng viên khoa Ngoại ngữ kinh tế, chuẩn tiếng Anh là C2 hoặc tương đương. Giảng viên các khoa còn lại phải đạt chuẩn tối thiểu là B2 hoặc tương đương, giảng viên dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh phải đạt chuẩn tối thiểu C1 hoặc sử dụng thành thạo tiếng Anh. 

"Quy định trên của trường nhằm khuyến khích giảng viên nâng cao trình độ tiếng Anh phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu", Thạc sĩ Nguyễn Thiện Duy (Chánh văn phòng Đại học Kinh tế TP HCM) nói và cho biết tiêu chí này chỉ tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn một lần.

Trước năm 2020, trường đặt mục tiêu 70% giảng viên đạt chuẩn trình độ tiếng Anh và hai năm sau sẽ hoàn thành kế hoạch với tất cả.

Ngoài ra, những thành tích xuất sắc được tăng lương trước thời hạn gồm: được thưởng huân chương các loại; được phong tặng danh hiệu nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú; được bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó giáo sư; bảo vệ thành công luận án tiến sĩ; nhận bằng khen của Thủ tướng, Bộ trưởng; được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp bộ...

Quy định trên còn áp dụng cho cán bộ giảng viên có bài báo được công bố trên tạp chí quốc tế có uy tín như ISI, Scopus và từ hạng B trở lên đối với ABDC; làm đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ được nghiệm thu đúng thời hạn quy định.

Mạnh Tùng

Theo VnExpress

Chia sẻ