Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng và TCCN lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020

21 tháng 08 năm 2015

GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng UEH đắc cử chức vụ Bí thư

Trong 2 ngày 17 và 19 tháng 8 năm 2015, tại Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng và TCCN đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tham dự Đại hội có đ/c Nguyễn Thị Quyết Tâm – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh; các đồng chí lãnh đạo của Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; đại diện Lãnh đạo các Ban Đảng Thành ủy; đại diện Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội và 248 đại biểu chính thức đại diện cho gần 5.000 Đảng viên từ 37 Đảng bộ, Chi bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng và TCCN.

Đại hội đã diễn ra với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu, trong không khí Đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu đóng góp ý kiến làm sáng tỏ nhiều vấn đề, nhiều nội dung trong Dự thảo báo cáo chính trị của Đảng trình Đại hội lần thứ XII cũng như Dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ Thành phố lần thứ X; đồng thời các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận sôi nổi với ý thức xây dựng, góp thêm nhiều ý kiến xác thực và đã đi đến thống nhất cao với báo cáo đánh giá nhiệm kỳ qua và phương hướng nhiệm vụ của Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng và TCCN trong 5 năm tới.

Đại hội cũng đã thể hiện sự nhất trí cao trong công tác nhân sự, đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ Khối gồm 27 đồng chí, bầu Ban Thường vụ gồm 9 đồng chí, trong đó GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ chí Minh đắc cử chức vụ Bí thư; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh lần thứ X gồm 7 đồng chí.

Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng và TCCN là một Đảng bộ Khối cấp trên cơ sở không có chính quyền cùng cấp; các cơ sở đảng trực thuộc nhiều Bộ, Ngành khác nhau, gồm: 22 trường đại học công lập và tư, 5 trường cao đẳng, 1 trường trung cấp, 5 đơn vị cơ quan hành chính sự nghiệp, 4 đơn vị sản xuất kinh doanh với tổng số gần 12.000 cán bộ công chức, viên chức, nhân viên và hơn 200.000 sinh viên, học sinh.

Toàn cảnh Đại hội

Các đại biểu tham gia biểu quyết các nội dung tại Đại hội

27 đồng chí trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng và TCCN khóa V ra mắt trước Đại hội

Đ/c Lê Bảo Lâm – Bí thư Đảng ủy Khối khóa IV tặng hoa chúc mừng đ/c Nguyễn Đông Phong đắc cử Bí thư Đảng ủy Khối khóa V và Ban Chấp hành khóa V

Phòng Công tác chính trị

Chia sẻ