Đoàn công tác Đại học Bách Khoa Hà Nội đến thăm và làm việc tại UEH

30 tháng 05 năm 2024

Sáng ngày 30/05/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã có buổi tiếp đón Đoàn cán bộ Đại học Bách Khoa Hà Nội đến thăm và làm việc. Chuyến thăm góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa 2 nhà trường, đồng thời là cơ hội để 2 bên cùng học hỏi, thảo luận và trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề trong mô hình quản trị đại học.

Về phía Đại học Bách Khoa Hà Nội có sự tham dự của PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội; PGS.TS. Lê Minh Hoàng - Chánh Văn phòng; PGS.TS. Ngô Chí Trung - Trưởng ban Thanh tra, Pháp chế và Kiểm toán nội bộ; ThS. Đào Thị Thuý - Phó Trưởng ban Thanh tra, Pháp chế và Kiểm toán nội bộ.

Đón tiếp Đoàn công tác Đại học Bách Khoa Hà Nội, về phía UEH có GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH; Thầy Trần Anh Thanh Sơn - Phó Chánh văn phòng phụ trách, PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên - Phó Trưởng ban thường trực Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu; ThS. Trần Hoàng Tâm - Phó Trưởng ban thường trực Ban Tài chính - Kế hoạch đầu tư; TS. Đoàn Đỉnh Lam - Phó trưởng Ban Quản trị hạ tầng; TS. Nguyễn Tấn Khuyên - Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế; ThS. Nguyễn Văn Đương - Trưởng phòng Chăm sóc và Hỗ trợ người học.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu trong buổi trao đổi và làm việc, GS.TS. Sử Đình Thành bày tỏ sự phấn khởi khi được đón tiếp đoàn đại biểu Đại học Bách Khoa Hà Nội: “Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh có quá trình phát triển và những giá trị cốt lõi lâu đời trong hệ thống trường đại học công lập ở Việt Nam. Trong những năm vừa qua, UEH và Đại học Bách Khoa Hà Nội là 2 đơn vị tiên phong khi phát triển mô hình từ Trường Đại học lên Đại học, điều này đồng nghĩa với việc chúng ta đã, đang và sẽ chia sẻ cùng nhau những vấn đề chung trong việc vận hành phát triển đại học. Đội ngũ UEH chúng tôi luôn không ngừng tìm tòi các phương pháp mới để tối ưu những bài toán này; vì vậy rất mong muốn được trao đổi nhiều hơn nữa với Đại học Bách Khoa Hà Nội về những kinh nghiệm trong công tác vận hành và quản trị đại học.

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt đoàn đại biểu đại học, PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội bày tỏ lòng biết ơn về sự đón tiếp nồng hậu của Ban lãnh đạo UEH: “Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đang chia sẻ chung con đường và mô hình phát triển trong những năm vừa qua. UEH là một trong những đại học chất lượng hàng đầu Việt Nam với danh tiếng cao, chất lượng đào tạo vượt trội và thực hiện đa dạng các hoạt động nghiên cứu học thuật và hợp tác quốc tế. Thế nên, chúng tôi rất mong muốn được học hỏi, phối hợp và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nhà trường, cùng nhau tiếp tục khẳng định con đường và mô hình phát triển mà cả hai đang theo đuổi.

PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ về buổi làm việc

Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở và sôi nổi với các phiên thảo luận chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề: các phương án triển khai và nâng cao dịch vụ phục vụ người học và giảng viên; phát triển các hoạt động hợp tác quốc tế, cải tiến chất lượng chương trình đào tạo; các giải pháp phát triển, đa dạng hóa nguồn thu; và công tác đảm bảo pháp lý cho các hoạt động của Đại học. Đây là những vấn đề trụ cột và cũng vô cùng thách thức được đặt ra cho cả UEH và Đại học Bách Khoa Hà Nội khi phát triển mô hình Đại học trong những năm gần đây.

Với những trao đổi tích cực, buổi làm việc cho thấy sự gắn kết trong mối quan hệ hợp tác, chia sẻ những giá trị chung giữa 2 Đại học. Đây là cơ hội để UEH và Đại học Bách Khoa Hà Nội mở rộng hợp tác hơn nữa trong đa dạng các lĩnh vực ở tương lai, cùng nhau đóng góp vào mô hình phát triển đại học chung, cũng như đem đến những giá trị tích cực cho hệ thống giáo dục Việt Nam.

Đại diện hai bên tặng quà lưu niệm và chụp hình kỷ niệm cùng đoàn đại biểu

Một số hình ảnh khác tại buổi làm việc:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ