UEH tiếp đoàn công tác Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng đến thăm và học tập kinh nghiệm mô hình quản trị đại học và triển khai tự chủ

10 tháng 06 năm 2022

Chiều ngày 09/07/2022, tại Hội trường A204, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng đến thăm và học tập kinh nghiệm mô hình quản trị đại học và triển khai chính sách tự chủ.

Tham dự chương trình, về phía UEH có: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng phòng Đào tạo; TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; ThS. Trần Hoàng Tâm - Trưởng phòng Tài chính - Kế toán; ThS. Dương Minh Mẫn - Phó trưởng Phòng Quản trị nguồn nhân lực; cùng lãnh đạo các phòng ban chức năng UEH.

Về phía Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng có: PGS.TS. Nguyễn Đình Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Hồng Hải - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Tổ chức hành chình; ThS. Hoàng Quang Huy - Trưởng phòng Kế hoạch tài chính.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đại diện Ban lãnh đạo UEH, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường đã bày tỏ niềm vui mừng khi Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng đến thăm và làm việc với UEH. Thầy chia sẻ: “UEH là một trong những trường trọng điểm quốc gia, tiên phong thí điểm tự chủ từ năm 2008 và được công nhận cơ chế tự chủ từ năm 2014, đến nay đã đạt được những thành tựu quan trọng. Nhà trường đã khai thác, tận dụng tối đa các quyền được giao và tạo ra những tiền đề quan trọng cho giai đoạn phát triển mới. Điều này xuất phát từ sự khát khao và niềm tin về tự chủ thành công tại UEH; sự quyết liệt, dám nghĩ, dám làm trong triển khai; vai trò đầu tàu dẫn dắt của Ban lãnh đạo Nhà trường với quan điểm lấy tín hiệu thị trường làm trung tâm và văn hóa UEH làm nền tảng. Hôm nay, Trường rất vui mừng chào đón đoàn công tác của Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng đến thăm và học tập kinh nghiệm triển khai tự chủ đại học. Trên tinh thần cởi mở, UEH sẵn sàng chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm quản trị của Nhà trường để hỗ trợ Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng đạt được những hiệu quả trong việc triển khai tự chủ đại học. Đồng thời, hy vọng rằng mối quan hệ của 2 trường sẽ ngày càng tốt đẹp và bền chặt, đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước trong thời đại CMCN 4.0 hiện nay.”

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường UEH phát biểu

PGS.TS. Nguyễn Đình Lâm - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng đã bày tỏ niềm vui mừng khi Ban lãnh đạo UEH đã tạo điều kiện, nhiệt tình hỗ trợ và tổ chức buổi gặp mặt chia sẻ giữa hai trường: “Qua quá trình tìm hiểu, được biết Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là một đại học đa ngành tại Việt Nam, là trường đại học công lập đầu tiên của Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ tín nhiệm trao quyền tự chủ đại học trong mọi hoạt động từ năm 2014. Những thành tựu và kết quả đạt được của Nhà trường trong thời gian qua đã được Bộ GD&ĐT cũng như xã hội đánh giá rất cao. Vì vậy, Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng rất mong muốn làm việc với UEH để học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm đổi mới mô hình quản trị đại học và xây dựng các chính sách triển khai tự chủ”.

PGS.TS. Nguyễn Đình Lâm - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng chia sẻ

Tại buổi làm việc, Ban lãnh đạo UEH đã chia sẻ các kinh nghiệm về công tác quản lý, mô hình quản trị đại học; những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai tự chủ; hoạt động tài chính, nâng cao chất lượng và tăng nguồn thu nhập cho viên chức; chính sách thu hút giảng viên trẻ,…

Quý Thầy/Cô 2 trường chia sẻ, thảo luận các kinh nghiệm về công tác quản trị nhà trường

Buổi họp mặt đã diễn ra trong không khí thân tình với những chia sẻ thẳng thắn, cởi mở từ quý Thầy/Cô lãnh đạo UEH. Trong thời gian tới, 2 trường sẽ cùng thảo luận, hướng đến ký kết MOU toàn diện về các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học. Hy vọng với những hoạt động hợp tác thực chất sẽ thúc đẩy sự phát triển của 2 trường, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Đại diện hai trường tặng quà lưu niệm 

Một số hình ảnh khác:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ