Đoàn công tác Đại học Đà Nẵng đến thăm và làm việc tại UEH

07 tháng 06 năm 2024

Sáng ngày 07/6/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã có buổi tiếp đón Đoàn cán bộ Đại học Đà Nẵng đến thăm và làm việc. Buổi gặp gỡ góp phần củng cố mối quan hệ giữa 2 nhà trường, tạo tiền đề và cơ hội để 2 bên cùng chia sẻ, thảo luận và học hỏi những góc nhìn và kinh nghiệm đa chiều trong quản trị tài chính, kế hoạch đầu tư của mô hình đại học.

Đến thăm và làm việc tại UEH, về phía Đại học Đà Nẵng có sự tham dự của ThS. Nguyễn Văn Hân - Trưởng Ban Kế hoạch - Tài chính; ThS. Phạm Thị Thanh Huyền - Phó Trưởng Ban Kế hoạch - Tài chính, Kế toán trưởng Đại học Đà Nẵng; ThS. Phạm Minh Tuấn - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Kế toán trưởng Trường đại học Bách Khoa; TS. Hà Phước Vũ - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Trường đại học Kinh tế; ThS. Nguyễn Thùy Linh - Phó trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư, Kế toán trưởng Trường đại học Kinh tế, ThS. Dương Thị Yến - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Kế toán trưởng Trường đại học Sư phạm, ThS. Phạm Thị Giang Thanh - Phó trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư Trường đại học Kinh tế; ThS. Nguyễn Thị Dung - Phó trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư, Kế toán trưởng Trường đại học Ngoại ngữ; ThS. Nguyễn Thị Ngọc Linh - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Kế toán trưởng Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật; TS. Nguyễn Thị Kim Ngọc - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Trường đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn; ThS. Nguyễn Linh Giang - Phó trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư, Kế toán trưởng Trường đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn; ThS. Trần Anh Thi - Kế toán trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh; ThS. Huỳnh Thị Minh Nguyệt - Kế toán trưởng Trung tâm Đào tạo Thường xuyên.

Đón tiếp Đoàn công tác Đại học Đà Nẵng, về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH; PGS.TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng ban Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu; PGS.TS. Phạm Quang Huy - Phó Trưởng ban Đào tạo; ThS. Trương Minh Kiệt - Trưởng phòng Marketing - Truyền thông; ThS. Trần Hoàng Tâm - Phó Trưởng ban thường trực Ban Tài chính - Kế hoạch đầu tư; ThS. Đặng Thái Thịnh - Phó Trưởng ban Ban Quản trị hạ tầng.

Toàn cảnh buổi làm việc

GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn Đại học Đà Nẵng: “Đại học Kinh tế Thành Phố Hồ Chí Minh và Đại học Đà Nẵng đã có mối quan hệ giao tình gắn bó sâu sắc từ lâu trong các công tác đào tạo giảng dạy, nghiên cứu khoa học, và các công tác tuyển sinh. Điều này thể hiện một bề dày lịch sử quý báu để đội ngũ lãnh đạo hiện tại tiếp tục vun đúc, bồi đắp và phát huy. UEH vận hành với triết lý và quan điểm lãnh đạo lấy thị trường làm gốc: vận hành đại học như một doanh nghiệp, điều hành đại học dưới góc độ của những nhà quản trị. Đối với khía cạnh tài chính - kế toán, UEH đã phát triển Ban Tài chính - Kế hoạch đầu tư, bên cạnh những nhiệm vụ cơ bản như điều hành kế toán, quản lý dòng tiền, thì cũng thực hiện các hoạt động quản trị rủi ro như ở doanh nghiệp để đầu tư, phục vụ nhu cầu phát triển lâu dài của UEH.”

GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH phát biểu tại buổi làm việc

ThS. Nguyễn Văn Hân - Trưởng Ban Kế hoạch - Tài chính chia sẻ trong buổi làm việc: “Đây là lần thứ hai Ban Tài chính Đại học Đà Nẵng tới thăm Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và có buổi làm việc chính thức. Chúng tôi đánh giá cao triết lý quản trị của UEH và cho rằng đây là một tầm nhìn đầy chiến lược, phù hợp và thực tiễn đối với mô hình quản trị đại học. Được biết UEH là một trong những đơn vị đại học thực hiện rất tốt công tác quản lý về mặt tài chính và kế hoạch đầu tư, vì vậy, Đại học Đà Nẵng lựa chọn UEH làm điểm đến để tham quan, lắng nghe và trao đổi những kinh nghiệm về các công tác tài chính, kế toán và đầu tư lần này.”

Đại diện Đại học Đà Nẵng chia sẻ trong buổi làm việc

Trong buổi làm việc này, đại diện UEH và Đại học Đà Nẵng đã cởi mở chia sẻ với nhau những quan điểm và kinh nghiệm về các vấn đề liên quan tới chủ đề quản trị tài chính đối với mô hình đại học, như: cơ chế quản lý tài chính; cơ chế phân bổ và điều tiết nguồn kinh phí; quản trị các khoản thu nhập cho cán bộ viên chức; phương pháp xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật đối với các chương trình đào tạo đã được kiểm định một cách hiệu quả; và giải pháp gia tăng nguồn thu. Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi kinh nghiệm giải quyết khó khăn, vướng mắc hay gặp phải trong công tác quản lý tài chính và kiểm định đấu thầu. Đồng thời, đề xuất hợp tác về hoạt động trao đổi sinh viên, chuyên gia nước ngoài, dự án hợp tác quốc tế và quan hệ doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng. Bên cạnh đó, những thông tin về định hướng của hai bên trong thời gian tới cũng như mô hình hay của UEH cũng được chia sẻ trong buổi thảo luận.

Với những trao đổi tích cực, buổi làm việc đã thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa 2 đại học. Đây là cơ hội để UEH và Đại học Đà Nẵng giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm trong công tác điều hành, quản lý tài chính và tự chủ đại học, cùng nhau hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai.

Đại diện hai bên tặng quà lưu niệm và chụp hình kỷ niệm cùng đoàn đại biểu

Những hình ảnh khác tại buổi làm việc:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ