Đơn giản cái khó khi nói tiếng Anh

24 tháng 02 năm 2022

Ngày 18/02/2022 vừa qua, Công viên tiếng Anh - UEH English Zone đã tổ chức tọa đàm ngôn ngữ với chủ đề “English Speaking: Difficult yet Simple” cùng những chia sẻ kinh nghiệm từ TS. Phan Thị Vân Thanh, giảng viên Khoa Ngoại ngữ UEH. Thông qua buổi tọa đàm, người tham gia đã nhận ra Tiếng Anh không “khó” như các bạn vẫn nghĩ, đồng thời giúp sinh viên xác định được điểm mạnh và các phương pháp phù hợp với bản thân để phát triển khả năng sử dụng Tiếng Anh của mình.

Xuất phát từ thực trạng nhiều sinh viên Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình học tập tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nói khi giao tiếp. Xuyên suốt buổi tọa đàm, TS Phan Thị Vân Thanh đã chia sẻ chân thành hành trình học tiếng Anh của bản thân và truyền cảm hứng cho các bạn thực hành tiếng Anh qua những hoạt động thường nhật.

Trong bối cảnh “bình thường mới”, đây là tọa đàm ngôn ngữ đầu tiên được tổ chức trực tiếp tại công viên tiếng Anh - phòng mô phỏng B2. Chương trình đã diễn ra thành công và nhận được nhiều sự quan tâm tham gia từ các bạn sinh viên năm nhất. Kết quả này đã phần nào cho thấy được sự tích cực và chủ động của các bạn trong việc nâng cao và cải thiện kỹ năng ngôn ngữ trên hành trình Đại học của mình. Thông qua các phương pháp được diễn giả chia sẻ trong chương trình, sinh viên đã tự tin hơn trong kỹ năng giao tiếp và hiểu được kim chỉ nam trong việc đơn giản cái khó khi nói tiếng Anh chính là luyện tập và tính kiên trì.

TS. Vân Thanh chia sẻ: “Sẽ có rất nhiều phương pháp hỗ trợ cho các bạn trong việc cải thiện khả năng nói. Bạn có thể thử từng phương pháp và tìm ra phương pháp nào phù hợp với mình. Ví dụ như nghe những bài hát, podcast yêu thích bằng tiếng Anh và hiểu được nội dung của nó, đọc sách tiếng Anh, xem phim và bắt chước, luyện nói và ghi âm… Ai cũng có xuất phát điểm như nhau khi bắt đầu một ngôn ngữ mới, và điều quyết định cho kết quả của mỗi người chính là cách chúng ta sẽ vượt qua nó như thế nào.”

TS. Vân Thanh chia sẻ những nguồn tài liệu cần thiết để luyện tập sử dụng Tiếng Anh hiệu quả
Không giấu nổi sự hào hứng sau khi tham gia buổi tọa đàm, bạn Nguyễn Phương Thảo - Sinh viên K46 chuyên ngành Kinh Doanh Quốc tế tự tin chia sẻ: “Buổi Workshop đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của em về việc luyện tập tiếng Anh, đặc biệt trong hai kỹ năng nghe và nói. Cách truyền tải hóm hỉnh và đỉnh đạc của diễn giả đã giúp em tích lũy một số kinh nghiệm bổ ích. Cô còn khuyến khích các bạn tương tác bằng tiếng Anh nên không khí của buổi Workshop hôm nay vô cùng thú vị.”
 
Không khí tích cực phát biểu và đóng góp nhiều ý tưởng bàn luận thú vị về chủ đề trong xuyên suốt buổi tọa đàm
Hy vọng với những chia sẻ hữu ích từ diễn giả, các bạn sinh viên sẽ có thêm những kinh nghiệm để áp dụng vượt qua nỗi sợ nói tiếng Anh một cách thuận lợi nhất, không ngừng học hỏi, trau dồi bản thân để học tiếng Anh ngày càng hiệu quả hơn, sẵn sàng với tâm thế tự tin trước mọi thử thách, rào cản để trở thành một công dân toàn cầu, bước ra thế giới để phát triển bản thân, góp phần xây dựng hình ảnh sinh viên UEH năng động, hội nhập quốc tế.
Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi hoạt động định kỳ tại Công viên tiếng Anh - UEH English Zone, được tổ chức hàng tháng với nhiều chủ đề thiết thực giúp người học và viên chức sẽ cảm thấy hứng thú với việc học tiếng Anh, từ đó tạo thói quen và kích thích sự ham học hỏi trong mỗi cá nhân, góp phần khẳng định và nâng cao giá trị bản thân trong môi trường hội nhập năng động như hiện nay.
Hãy cùng trải nghiệm môi trường quốc tế ngay tại UEH bằng cách like/follow fanpage UEH English Zone và được cập nhật những thông tin mới nhất về các hoạt động tại Công viên tiếng Anh!
Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và Hỗ trợ người học

 

Chia sẻ