Dự án EU4Sustainability: Tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

02 tháng 10 năm 2024

Ngày 26/8/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức hoạt động sơ kết 1 năm thực hiện dự án EU4Sustainability tại Cơ sở B - 279 Nguyễn Tri Phương với sự có mặt của đại diện các đơn vị tham gia Chương trình Jean Momnet tại Việt Nam.

Dự án EU4Sustainability là dự án Jean Monnet Actions đầu tiên được tài trợ từ Liên minh châu Âu thông qua chương trình Erasmus của UEH. Được biết, tính đến 2023, Việt Nam có khoảng 10 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước nhận được tài trợ từ dự án Jean Monnet Actions với mục tiêu nâng cao hiểu biết của cộng đồng về phát triển bền vững. Trong thời gian vừa qua, UEH đã và đang không ngừng tích cực tham gia, cam kết và đồng hành cùng Dự án, khẳng định được nỗ lực phát triển bền vững của nhà trường cũng như củng cố tầm nhìn trở thành Đại học đa ngành có danh tiếng học thuật và bền vững trong khu vực Châu Á vào năm 2030.

Toàn cảnh buổi sơ kết 1 năm Dự án EU4Sustainability

Buổi sơ kết có sự tham dự của đại diện Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Bình Dương, Trường Đại học Bạc Liêu cùng đại diện của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Lộc Phát và Công ty cổ phần Chứng khoán SSI.

Trong 1 năm đi vào thực hiện, các thành viên của dự án đã triển khai biên soạn và giảng dạy 7 khóa học cho sinh viên và học viên cao học với những chủ đề:

  1. Phát triển bền vững như một xu hướng toàn cầu
  2. Mục tiêu phát triển bền vững trong chương trình châu Âu
  3. Tài chính và đầu tư bền vững của Liên minh châu Âu
  4. Nghiên cứu về xã hội bền vững châu Âu
  5. Phát triển bền vững trong các mối quan hệ bên ngoài của Liên minh châu Âu
  6. Phát triển bền vững và nguyên tắc chung của Luật Liên minh châu Âu
  7. Giao thức Xanh của Liên minh châu Âu: triển vọng và thách thức

Tham gia công tác giảng dạy có các giảng viên đến từ UEH như PGS. TS. Trịnh Thùy Anh - Phó hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; TS. Hoàng Hải Yến - Trưởng khoa Ngân Hàng Trường Kinh doanh UEH; và các giảng viên như TS. Lê Nguyễn Quỳnh Hương; TS. Nguyễn Thị Thùy Linh; và GS. Andrey A. Kinyakin (Đại học Centro Universitário Integrado). Thông qua nội dung các buổi giảng, sinh viên, học viên đã có cái nhìn tổng quan về xu hướng phát triển bền vững, hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của phát triển bền vững để từ đó hình thành ý tưởng đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

TS. Hoàng Hải Yến - Trưởng khoa Ngân Hàng Trường Kinh doanh UEH tặng quà lưu niệm cho khách mời

Thông tin chi tiết về các khóa học bao gồm tài liệu khóa học, các bài báo về phát triển bền vững của thành viên dự án được công bố và cập nhật liên tục trên trang website của Dự án www.eu4sustainability.com. Đây sẽ là nguồn tài liệu tham khảo cần thiết cho các giảng viên, học viên, sinh viên và người đọc quan tâm đến hoạt động phát triển bền vững. Trong năm kế tiếp, dự án sẽ tiếp tục triển khai các khóa học đến nhiều đối tượng hơn nữa và tiếp tục thực hiện các hoạt động công bố quốc tế về chủ đề phát triển bền vững.

Tin, ảnh: Khoa Ngân hàng (UEH - COB), Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ