Gala Trao giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023 - Nơi trí tuệ được tôn vinh và nguồn cảm hứng được tiếp nối

13 tháng 03 năm 2024

Tối ngày 10/03/2024, Gala Trao giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023 được tổ chức bởi Đoàn Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua Gala trao giải, Đoàn UEH hy vọng đây không chỉ là đêm biểu dương, tôn vinh những thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên UEH mà còn tiếp thêm động lực, khơi nguồn đam mê và tinh thần sáng tạo trong hoạt động nghiên cứu, tích lũy tri thức của toàn thể sinh viên UEH.

Gala Trao giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023

Gala Trao giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500 - Đêm vinh danh các giá trị học thuật xuất sắc

Đêm Gala Trao giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023 được tổ chức với mục đích tổng kết và vinh danh những thành tựu đầy tự hào của các bạn sinh viên trong Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023; cũng như những tác giả và nhóm tác giả của các bài viết chất lượng được ra mắt trong Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên - JSSID Số 01 và Số 02 năm 2023. Qua đó, buổi lễ mong muốn lan tỏa cảm hứng nghiên cứu và tiếp tục truyền lửa cho các thế hệ sinh viên tiếp nối chặng hành trình lan tỏa tri thức và đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai.

Toàn cảnh đêm Gala Trao giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023

Khai mạc đêm lễ, ThS. Nguyễn Thị Thương Nhớ - Bí thư Đoàn UEH đã có những chia sẻ về hoạt động nghiên cứu khoa học do Đoàn UEH phát động và triển khai đồng thời gửi gắm những định hướng mới mẻ, sáng tạo trong công tác phát triển nghiên cứu sinh viên trong thời gian sắp tới, hứa hẹn sẽ mang đến cho người học UEH những sân chơi học thuật chỉn chu, chuyên nghiệp và giàu tính chuyên môn hơn. Bên cạnh đó, Đêm Gala Trao giải rất vinh dự khi được đón tiếp sự tham dự của Quý vị Đại biểu; Quý Thầy Cô là giảng viên của các đơn vị đào tạo UEH, cũng như các đơn vị quản lý chức năng; và đại diện Đoàn - Hội các đơn vị đào tạo UEH cùng hơn 500 sinh viên đạt giải.

ThS. Nguyễn Thị Thương Nhớ - Bí thư Đoàn UEH phát biểu khai mạc tại Gala Trao giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023

Nhìn lại Đêm Gala Trao giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023

Nhìn lại hành trình một năm vừa qua, Đoàn Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh vô cùng tự hào khi ra mắt thành công Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên - JSSID Số 1 và Số 2. Đây có thể nói là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự nỗ lực của Đoàn UEH trong việc thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Chỉ trong thời gian ngắn từ khi triển khai, JSSID đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng rộng khắp từ cộng đồng sinh viên với gần 95 bài viết được gửi về. Số đầu tiên được ra mắt đã gây dấu ấn qua 16 bài viết với hàm lượng khoa học cao được chọn lọc nghiêm ngặt, kỹ lưỡng. Tiếp nối thành công đó, 18 bài viết chất lượng thuộc đa dạng lĩnh vực đã được chọn lọc và ra mắt trong số tiếp theo, khẳng định sức sáng tạo và tiềm năng nghiên cứu của sinh viên. Với những thành tựu bước đầu, Tập san hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai, trở thành cầu nối hiệu quả giữa sinh viên UEH và cộng đồng khoa học, góp phần lan tỏa và thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học phát triển ngày càng mạnh mẽ.

ThS. Nguyễn Thị Thương Nhớ trao giải cho các sinh viên có những bài viết thuộc Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên - JSSID Số 1/2023

PGS.TS. Phạm Thị Kiên – Giảng viên Khoa Lý luận chính trị trao giải cho các sinh viên có những bài viết thuộc Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên - JSSID Số 2/2023

Bên cạnh đó, Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023 cũng gặt hái nhiều thành tựu nổi bật khi thu hút gần 2500 sinh viên với hơn 670 đề tài tham gia đến từ 16 Đơn vị Đào tạo. Trải qua 3 tháng tổ chức với 3 vòng: Vòng Sơ khảo; Vòng Trình bày Phản biện; Vòng Xem xét và Công nhận kết quả, Giải thưởng đã ghi nhận 147 đề tài xuất sắc đạt giải. Đây là những thành quả đáng tự hào mà cộng đồng sinh viên UEH đạt được, đóng góp vào bức tranh chung của công tác nghiên cứu nói riêng và giá trị học thuật nói chung tại UEH.

TS. Đoàn Thanh Hải - Giảng viên Khoa Quản trị và ThS. Hoàng Trọng – Giảng viên Khoa Toán thống kê trao giải cho các sinh viên đạt Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023

Trong tương lai, tập san hứa hẹn sẽ trở thành nơi vinh danh các công trình nghiên cứu vượt trội, góp phần lan tỏa và định hình trong cộng đồng người học UEH truyền thống công bố kết quả nghiên cứu. Song hành cùng với đổi mới mang tính đột phá của UEH trên hành trình chuyển mình thành thành Đại học Đa ngành và Bền vững, Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 hứa hẹn sẽ quay trở lại với hình thức và những nội dung tổ chức hoàn toàn mới nhằm phát huy sứ mệnh ươm dưỡng và phát triển hoạt động nghiên cứu trong sinh viên mạnh mẽ và sâu rộng hơn. Với thành công đạt được và định hướng phát triển rõ ràng, Ban Tổ chức tin rằng các thế hệ sinh viên sẽ tiếp tục gặt hái được thêm nhiều thành tựu trong hoạt động nghiên cứu khoa học, thúc đẩy sự đổi mới, phát triển trong sinh viên và ngày càng khẳng định vị thế của UEH trên bản đồ nghiên cứu và giáo dục trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh khác tại Đêm Gala:

Tin, ảnh: Đoàn thanh niên - Hội sinh viên UEH, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ