94 nhóm sinh viên đạt giải thưởng “Đề tài môn học xuất sắc UEH500 năm 2020”

18 tháng 03 năm 2021

Nhằm ghi nhận những nỗ lực tích cực của các cá nhân và tập thể sinh viên trong phong trào Học tập - Nghiên cứu khoa học năm 2020, tối ngày 14/3/2021, tại Hội trường A.116, Đoàn trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Gala trao giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 năm 2020.

Gala trao giải được tổ chức với mục đích tôn vinh các bạn sinh viên đã xuất sắc đạt giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500, nhằm khuyến khích sinh viên áp dụng kiến thức đã học vào tình huống cụ thể, khám phá thực tiễn kinh doanh cũng như bước đầu tìm hiểu về cách thức nghiên cứu khoa học.

Đến tham dự chương trình có GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; ThS. Nguyễn Đình Hoàng Uyên - Phó Bí thư Đoàn trường - Trưởng Ban HT-NCKH-QHQT Đoàn trường; Chị Nguyễn Thị Thương Nhớ - Phó Bí thư Đoàn trường; Chị Trần Hồng Đào - Nhà tài trợ Smart Train; đại diện các Đoàn, Khoa, Viện cùng hơn 200 sinh viên đạt giải và hơn 700 lượt sinh viên tham dự chương trình.

Phát biểu khai mạc, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài đã chia sẻ về vai trò và tầm quan trọng của việc Nghiên cứu khoa học đối với sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên UEH nói riêng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài cũng biểu dương phong trào tham gia các cuộc thi nghiên cứu khoa học do Nhà trường tổ chức như Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 năm 2020. Với bước biến chuyển mạnh mẽ về hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên, Gala trao giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500 đã có đến 241 đề tài tham gia, trong đó có 228 đề tài được công nhận là đề tài Nghiên cứu khoa học; từ đó, chọn lọc ra được 94 đề tài xuất sắc đạt giải Giải thưởng “Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2020” để vinh danh trong đêm trao Gala trao giải vừa qua.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

Trong phần trao giải của chương trình, các nhóm sinh viên thuộc 94 đề tài đạt giải đã được vinh danh trên sân khấu hội trường A.116 và được trao tặng giấy khen, kỷ niệm chương vinh danh Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 và học bổng đến từ nhà tài trợ Smart Train.

Phần vinh danh và trao giải cho các sinh viên đạt giải Đề tài môn học xuất sắc UEH500

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Gala UEH500, bạn Lê Thúy Nhiên - sinh viên K44 lớp FT01 của nhóm đề tài “Thái độ và ý định hành vi đối với mặt hàng thời trang của giới trẻ tại TP.HCM - Nghiên cứu giày Sneaker thương hiệu” đã chia sẻ cảm nghĩ khi được nhận Giải thưởng đề tài môn học xuất sắc UEH500 trong đêm Gala trao giải, đồng thời truyền động lực nghiên cứu khoa học đến các bạn sinh viên tham dự trong đêm lễ. Thời gian học đại học rất ngắn ngủi, nếu các bạn chưa biết đến Nghiên cứu khoa học hay chưa tự tin để thực hiện đề tài thì các bạn ơi, cứ thử sức mình. Nghiên cứu khoa học không phải là thứ gì đó quá xa vời, mà nó xuất phát từ những gì gần gũi xoay quanh chúng ta như những chủ đề trong môn học, như một sự kiện về kinh tế hiện tại....Mình tin chắc rằng, Nghiên cứu khoa học sẽ mang lại rất nhiều kiến thức, k năng bổ ích cho quãng đời sinh viên của bạn.”

Sinh viên Lê Thúy Nhiên (K44) - Lớp FT01 phát biểu cảm nghĩ

Đêm Gala đã khép lại thành công tốt đẹp. Hy vọng rằng Đêm Gala trao giải “Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500” sẽ là bước đệm cho nhiều bạn sinh viên trên con đường phát triển bản thân sau này.

Tin, ảnh: Ban Học tập - Nghiên cứu khoa học - Quan hệ Quốc tế Đoàn trường; Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ