Hành trình trao đổi tại Đại học Quốc Lập Liên Hợp (National United University) của sinh viên UEH

02 tháng 07 năm 2024

Ngày 24/06/2024 vừa qua, 26 sinh viên UEH đến từ Viện Công nghệ Thông minh và Tương tác (3I) đã hoàn thành học kỳ trao đổi tại Đại học Quốc Lập Liên Hợp (NUU), Đài Loan. Đây là chương trình trao đổi học thuật nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai đơn vị nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được học tập trong môi trường giáo dục quốc tế, mở rộng giao lưu văn hóa và nâng cao kiến thức.

Các giảng viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiệc Chào mừng của NUU dành cho UEH

Chương trình trao đổi diễn ra trong vòng 6 tháng, từ 19/02/2024 đến 24/6/2024. Trong khuôn khổ chương trình, các sinh viên tham gia được học các môn chuyên ngành của 2 ngành Robot & Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ Logistics, đồng thời được trải nghiệm các hoạt động văn hóa, ngoại khóa trong môi trường học tập quốc tế tại Đại học Quốc Lập Liên Hợp (NUU).

Các sinh viên tham gia hoạt động giao lưu văn hóa tại NUU

Các sinh viên tham gia hoạt động ngoại khóa tại Đài Loan

Dưới sự dẫn dắt của giảng viên NUU, các bạn sinh viên đã hoàn thành 06 học phần: Thiết kế máy, Thí nghiệm Vật lý, Vật lý, Cơ kỹ thuật, Toán dành cho kỹ sư, Kinh tế kỹ thuật. Bên cạnh các hoạt động học tập tại trường, các sinh viên cũng thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa như tham quan doanh nghiệp, học tiếng Hoa, trao đổi và giao lưu văn hóa với các sinh viên Đài Loan,...

Sinh viên tham gia các hoạt động tham quan doanh nghiệp, nhà máy

Các trang thiết bị đầy đủ và hiện đại tại NUU giúp sinh viên phát huy tối đa khả năng học tập, nghiên cứu

Trong học kỳ trao đổi lần này, các bạn sinh viên cũng có cơ hội hòa mình vào không khí đa sắc màu, thưởng thức nền ẩm thực phong phú của Đài Loan. Đây là dịp để các bạn giao lưu, học hỏi và mở rộng các mối quan hệ với bạn bè quốc tế đến từ NUU, rèn luyện khả năng giao tiếp ngoại ngữ cũng như nâng cao hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau.

Các sinh viên có cơ hội học tập, giao lưu và nâng cao hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau

Chuyến đi thanh xuân của 26 sinh viên ngành Robot&AI và LogTech

Chương trình trao đổi học tập tại NUU đã khép lại thành công tốt đẹp, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình học tập và rèn luyện của các sinh viên Viện Công nghệ thông minh và Tương tác UEH. Sự hợp tác giữa UEH và NUU trong chương trình lần này không chỉ củng cố mối quan hệ giữa hai bên mà còn thúc đẩy các hoạt động học thuật và trao đổi văn hóa khác trong tương lai của giảng viên, sinh viên hai đơn vị.

Tin, ảnh: Viện Công nghệ Thông minh và Tương tác UEH

Chia sẻ