Học tiếng Anh không khó khăn với Trí tuệ Nhân tạo

25 tháng 03 năm 2024

Nằm trong chuỗi hoạt động định kỳ hằng tháng của Công viên tiếng Anh với nhiều chủ đề thiết thực giúp cộng đồng nâng cao khả năng tiếng Anh, UEH English Zone đã tổ chức Tọa đàm ngôn ngữ với chủ đề “AI-Enhanced English Learning: Principles and Techniques” do Thạc sĩ Nguyễn Đăng Quang - Academic Manager tại English House chia sẻ. Thầy Quang là tác giả của nhiều ứng dụng hỗ trợ học ngôn ngữ, đã được đông đảo thầy cô trong cộng đồng giảng dạy tiếng Anh đón nhận tích cực.

Đúng như tinh thần ứng dụng công nghệ vào việc học ngôn ngữ, Thạc sĩ Nguyễn Đăng Quang đã trình bày cho người tham dự các công cụ trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ người học trong việc tự học và phát triển kỹ năng ngoại ngữ không chỉ với riêng tiếng Anh mà còn có rất nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Pháp,...

Trong buổi workshop, Thầy Quang đã cung cấp những trang web được phát triển bởi công nghệ A.I cực kỳ bổ ích như: Ehstudy, ChatGPT4.0, Gemini, Copilot,... Các công cụ trên có thể giúp rút ngắn thời gian học ngôn ngữ và nâng cao hiệu quả với sự giúp sức của trí tuệ nhân tạo. Là người đã thử nghiệm những công cụ trên cho học sinh và gia đình, thầy Quang nhận thấy sự hiệu quả rõ rệt và rút ra được những phương pháp học cực kỳ độc đáo và mới mẻ.
Hiểu được điểm mạnh của AI khi xử lý nội dung sẵn có, phương pháp được thầy gợi ý như việc nhập văn bản tiếng Anh vào hệ thống, AI sẽ phân tích ngữ pháp và đưa ra các lỗi sai cần sửa, từ đó có thể học hỏi từ các lỗi sai và cải thiện ngữ pháp của mình. Hay học từ vựng theo chủ đề hoặc theo các khóa học được thiết kế sẵn, thuật toán sẽ giúp cá nhân hóa từ vựng thông qua các trò chơi, bài tập và flashcard. Bên cạnh đó AI còn có thể giúp khả năng nâng cao kỹ năng phát âm cho người học thông qua chức năng ghi âm và tự động phân tích lỗi sai, từ đó đưa ra các đề xuất phù hợp cho người học.

Nằm trong đề án Công viên tiếng Anh – UEH English Zone ra đời với mục tiêu khởi tạo một môi trường học tiếng Anh lành mạnh ở công viên B2, UEH Nguyễn Tri Phương. UEH English Zone tổ chức các buổi trò chuyện, boardgame, tọa đàm ngôn ngữ, chương trình âm nhạc… bằng tiếng Anh định kỳ hằng tuần, hằng tháng. Để đăng ký và tham gia vào các sự kiện sắp tới, hãy tương tác và theo dõi fanpage của UEH English Zone để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA)

Chia sẻ