Hội nghị sinh viên nội trú Ký túc xá UEH 2024 - Ra mắt Đội Sinh viên tự quản

16 tháng 10 năm 2024

Với mục tiêu tạo một môi trường nội trú văn minh, Hội nghị toàn thể sinh viên nội trú Ký túc xá (KTX) Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã được tổ chức vào tối ngày 11/10/2024, nhằm gặp mặt toàn thể sinh viên nội trú UEH để phổ biến các Quy định, Nội quy nội trú KTX, hệ thống quản lý KTX và thông tin công tác phòng, chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ. Đồng thời, Hội nghị là cuộc đối thoại với sinh viên nội trú KTX giúp nắm bắt tâm tư nguyện vọng và giải đáp kịp thời các mối quan tâm của sinh viên.

Tại UEH, Ký túc xá không chỉ là không gian sống mà còn là nơi xây dựng một cộng đồng sinh viên nội trú văn minh, hiện đại và gắn kết. Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH chia sẻ “Ký túc xá UEH đã và đang từng bước khẳng định mình, sánh ngang với các mô hình ký túc xá quốc tế, mang đến cho sinh viên một môi trường sống và học tập lý tưởng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về sự tiện nghi, an toàn, và hiện đại. Song hành cùng chất lượng, UEH tin rằng, ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cộng đồng sinh viên bền vững, thể hiện qua việc tuân thủ các quy định của KTX, bảo vệ tài sản chung và tiết kiệm tài nguyên điện, nước,... Khi ý thức và trách nhiệm cá nhân được thực hiện đồng bộ, cộng đồng KTX sẽ phát triển bền vững, tạo điều kiện sống tốt hơn cho tất cả mọi người”.

GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH phát biểu khai mạc Hội nghị

Bắt đầu Hội nghị là nội dung tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ. Nội dung tập huấn không chỉ cung cấp kiến thức cơ bản về cách sử dụng các thiết bị PCCC mà còn hướng dẫn sinh viên các kỹ năng cần thiết để xử lý khi gặp sự cố khẩn cấp. Đây là hoạt động thiết thực, giúp sinh viên chuẩn bị tốt hơn trong việc bảo vệ bản thân và cộng đồng sinh viên nội trú.

Thông qua Hội nghị, Ban Chăm sóc người học đã thông tin các nội quy, quy định mới nhất áp dụng cho sinh viên nội trú. Việc tuân thủ các quy định này giúp đảm bảo môi trường sống an toàn, văn minh và hiện đại cho tất cả sinh viên. Những quy định được nêu rõ bao gồm các vấn đề liên quan đến giờ giấc, công tác vệ sinh, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, nội quy sử dụng thang máy, nội quy sử dụng phòng giặt, sấy, nội quy khu vực tự học, sinh hoạt chung, và nội quy sử dụng hệ thống điện, nước,...

Sinh viên nội trú được cung cấp kiến thức về an toàn PCCC và cứu nạn, dưới sự hướng dẫn của Đội PCCC & cứu hộ cứu nạn Q3

ThS. Trần Thị Thuý Hải - Phó trưởng ban Chăm sóc người học chia sẻ về nội quy, quy định mới của KTX UEH

Bên cạnh đó, nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng công nghệ vào việc quản lý sinh viên nội trú, Ban Chăm sóc người học cũng giới thiệu và hướng dẫn sinh viên cách sử dụng các hệ thống quản lý phục vụ trong hoạt động nội trú. Các nền tảng này giúp sinh viên dễ dàng tra cứu thông tin, phản hồi ý kiến, và đăng ký các dịch vụ trực tuyến của KTX, góp phần tạo nên một môi trường sống thông minh và tiện lợi hơn. Hệ thống phần mềm mới sẽ tích hợp tính năng chấm điểm, ghi nhận vi phạm, và cập nhật tình hình sinh hoạt của sinh viên, giúp sinh viên nội trú ý thức hơn trong việc tuân thủ các quy định và giữ gìn môi trường sống chung. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong việc chuyển đổi số tại UEH, hỗ trợ sinh viên tiếp cận với các dịch vụ KTX một cách nhanh chóng và tiện lợi, đồng thời thúc đẩy môi trường nội trú hiện đại, thông minh.

ThS. Phan Lâm Thao - Phó trưởng ban Chăm sóc người học giới thiệu các hệ thống quản lý KTX giúp sinh viên tiếp cận thông tin nhanh chóng và hiệu quả hơn

Chương trình cũng dành thời gian thảo luận, đặt câu hỏi và giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên liên quan đến nội quy, an ninh, và các vấn đề về sinh hoạt. Đây là thời gian đối thoại giữa nhà trường với sinh viên nội trú KTX, nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng và giải đáp kịp thời các mối quan tâm của sinh viên.

TS. Bùi Quang Việt - Phó trưởng ban Chăm sóc người học đại diện Lãnh đạo Ban Chăm sóc người học hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên

Đặc biệt hơn, Hội nghị toàn thể sinh viên nội trú ký túc xá UEH đã ra mắt mô hình sinh viên tự quản - lực lượng nòng cốt trong việc giám sát, hỗ trợ các hoạt động trong KTX. Đội sinh viên tự quản gồm các sinh viên tiên phong trong việc xây dựng môi trường sống lý tưởng dành cho tất cả sinh viên nội trú, là cầu nối giữa Ban Chăm sóc người học và sinh viên nội trú, góp phần duy trì kỷ cương, nề nếp, tổ chức các hoạt động nội trú và phát huy vai trò tự quản, tinh thần tự giác của sinh viên trong công tác quản lý Khu nội trú UEH.

Đội sinh viên tự quản chính thức được ra mắt tại Hội nghị toàn thể sinh viên nội trú ký túc xá UEH

Cũng tại Hội nghị, sinh viên nội trú đã có những tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc, góp phần vào sự thành công của Hội nghị và thắt chặt thêm tình đoàn kết trong cộng đồng sinh viên nội trú UEH. Hội nghị toàn thể sinh viên nội trú Ký túc xá UEH đã diễn ra thành công rực rỡ. Không chỉ mang lại những thông tin hữu ích, hội nghị còn tạo cơ hội để các bạn sinh viên đối thoại, học hỏi và giao lưu văn nghệ. Hy vọng, với sự nỗ lực của Ban Chăm sóc người học và đội ngũ sinh viên tự quản, Ký túc xá UEH sẽ tiếp tục là mái nhà thứ hai an toàn, thân thiện, là nơi tạo ra những kỷ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên ý nghĩa.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Tin, ảnh: Ban Chăm sóc người học UEH, Ban Truyền thông và Phát triển đối tác UEH

 

 

Chia sẻ