UEH tham quan và trao đổi kinh nghiệm quản lý ký túc xá tại các trường đại học

21 tháng 05 năm 2024

Từ ngày 16/04 - 16/05/2024, nhằm chuẩn bị tốt cho việc xây dựng phương án vận hành khu phức hợp học tập và sinh hoạt dành cho sinh viên tại cơ sở Nguyễn Văn Linh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức các buổi tham quan, học tập và trao đổi kinh nghiệm quản lý ký túc xá có quy mô lớn của các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Đoàn công tác UEH có sự tham gia của PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH, PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách cùng lãnh đạo các đơn vị Văn phòng đại học, Ban Đào tạo, Ban Quản trị hạ tầng, Ban Tài chính - Kế hoạch đầu tư, Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Kế hoạch đào tạo - Khảo thí, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Ban Quản lý Ký túc xá, Thư viện, Trạm Y tế, Trung tâm Giáo dục thể chất, Văn phòng Đảng - Đoàn thể. 

Chia sẻ định hướng của chuyến công tác, PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH nhấn mạnh: “UEH hiện đang xây dựng khu phức hợp học tập, nghiên cứu và sinh hoạt dành cho sinh viên và các chuyên gia tại cơ sở Nguyễn Văn Linh với các trang thiết bị hiện đại, nhiều tiện ích, cảnh quang xanh xung quanh… Nhà trường mong muốn đây sẽ là trung tâm học tập, nghiên cứu, và ngôi nhà chung đáng sống, nơi nghỉ ngơi lý tưởng của cộng đồng người học, các chuyên gia trong nước và quốc tế đến học tập, nghiên cứu, tham gia các hoạt động. Do đó, UEH đã lựa chọn tham quan mô hình ký túc xá của 4 trường đại học, nhằm đúc kết kinh nghiệm, để hoàn thiện các kế hoạch tổng thể và vận hành khu phức hợp hiệu quả trong tương lai. Đồng thời tiếp thu và phát triển hoạt động các Ký túc xá hiện hữu của nhà trường.”

PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH chia sẻ

Để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho nhiều đối tượng người học/chuyên gia, đoàn công tác UEH đã đến tham quan các KTX có quy mô lớn trong khu vực TP.HCM và Bình Dương: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Trường Đại học Việt Đức với hai nội dung chính là tham quan cơ sở vật chất Ký túc xá và trao đổi kinh nghiệm về mô hình quản lý ký túc xá, các vấn đề về y tế, an ninh trật tự, chăm sóc sức khỏe/thể chất, và các chính sách/tiện ích tại các KTX.

Mô hình KTX Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là mô hình KTX hướng đến dịch vụ phục vụ đối tượng sinh viên, không chỉ các chương trình chất lượng cao của Trường mà còn mở rộng cho sinh viên có nhu cầu đang theo học tại các Trường Đại học trong Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, phòng dịch vụ được trang bị cả máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, giường nệm chất lượng, dịch vụ vệ sinh phòng ở; phòng thường cũng sẽ được trang bị tủ lạnh, máy giặt, dịch vụ vệ sinh nhưng sẽ đóng phí thuê thêm với từng dịch vụ sinh viên chọn.

Đoàn công tác UEH tham quan, học tập và trao đổi kinh nghiệm quản lý KTX Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh ngày 16/04/2024

KTX Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là KTX lớn nhất Việt Nam với 47 tòa nhà, phục vụ với số lượng lớn nhu cầu sinh viên của các Trường trong hệ thống của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và các trường đối tác có ký kết. Mô hình hoạt động của KTX như một mô hình quản lý chung cư với đầy đủ Ban Quản lý các cụm nhà, Trạm y tế tập trung và các phòng chức năng liên quan.

Đoàn công tác UEH tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm Quản lý KTX Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh ngày 23/4/2024

KTX Trường Đại học Tôn Đức Thắng là KTX nằm trong khuôn viên Trường học, nổi bật với việc ứng dụng công nghệ và quản lý theo mô hình sinh viên tự quản, tối ưu hóa nguồn nhân lực trong công tác quản lý, điều hành KTX và đặc biệt luôn tạo môi trường để sinh viên rèn luyện về thể chất, kỹ năng và trưởng thành.

Đoàn công tác UEH tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm Quản lý ký túc xá tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng ngày 24/04/2024

KTX Trường Đại học Việt Đức là mô hình KTX ở xa trung tâm thành phố và phục vụ đa dạng sinh viên quốc tế và Việt Nam với cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, nhiều tiện ích, khu vực tập thể thao đi kèm không gian mở và nhiều khuôn viên xanh. Đặc biệt, nhà trường có nhiều tuyến xe buýt đưa đón chuyên gia, học viên, sinh viên linh động trong ngày hoặc cuối tuần.

Đoàn công tác UEH tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm Quản lý ký túc xá tại Trường Đại học Việt Đức ngày 16/5/2024

UEH hiện có 02 Ký túc xá tại 135 Trần Hưng Đạo, Q1 và 43-45 Nguyễn Chí Thanh, Q5 (TP. Hồ Chí Minh) và 01 Ký túc xá nằm trong khuôn viên UEH Vĩnh Long (Tỉnh Vĩnh Long). Để học viên, sinh viên, nội trú có môi trường sinh hoạt, vui chơi giải trí và học tập an toàn, lành mạnh, trong suốt nhiều năm qua, UEH đã nâng cấp, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất tiện nghi như thang máy, phòng giặt/sấy, hệ thống máy photocopy, phòng tự học, phòng sinh hoạt chung, hệ thống máy nước uống/nước nóng và wifi 24/7. Ngoài bảo vệ trực 24/24, UEH sử dụng hệ thống quản lý an ninh tại cửa ra/vào, hệ thống camera hoạt động 24/24 tại các tầng lầu và khu vực công cộng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học viên, sinh viên nội trú. Bên cạnh đó, Nhà trường luôn tạo nhiều sân chơi bổ ích, môi trường hoạt động ngoại khóa đa dạng, cùng các chương trình trao đổi du học sinh đến từ các quốc gia như: Lào, Campuchia, Myanmar, Ukraina, Afghanistan, Thái Lan, Đài Loan… giúp các học viên, sinh viên nội trú có thể giao lưu trong môi trường đa văn hóa với cộng đồng quốc tế.

Khu phức hợp của UEH tại cơ sở Nguyễn Văn Linh là nơi học tập và sinh hoạt hoàn toàn mới dành cho sinh viên, các chuyên gia, dự kiến hoàn thành vào tháng 5 năm 2025 với sức chứa gần 1200 chỗ, gồm 8 tầng và bố trí nhiều phòng loại 2 giường, 3 giường, 4 giường và 6 giường.

Với mục tiêu đào tạo công dân toàn cầu, UEH không chỉ trang bị cho người học các kiến thức chuyên môn mà còn định hướng một lối sống năng động, bền vững, đi kèm với việc giáo dục các kỹ năng, thái độ sống đúng đắn. Trong tương lai, khu phức hợp mới được UEH đầu tư sẽ là một môi trường toàn diện để rèn luyện cả về phẩm chất lẫn năng lực dành cho sinh viên. Chính vì vậy, UEH mong muốn bên cạnh việc chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về nơi ở, cơ sở vật chất, trang thiết bị, dịch vụ hỗ trợ, còn đầu tư, ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, phục vụ học viên, sinh viên, tạo môi trường sinh hoạt thân thiện, năng động, an toàn như ngôi nhà thứ hai để người học phát triển toàn diện.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ