Hội nghị tổng kết tuyển sinh năm 2022 và triển khai phương hướng tuyển sinh 2023

23 tháng 12 năm 2022

Năm 2022 - với bối cảnh có nhiều đổi mới trong công tác tuyển sinh và quản lý đào tạo theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã đạt những kết quả tích cực trong công tác tuyển sinh ở tất cả các bậc, hệ. Vì vậy, nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh năm qua và triển khai phương hướng tuyển sinh năm 2023, sáng ngày 22/12/2022, UEH đã tổ chức Hội nghị tổng kết tuyển sinh năm 2022 và định hướng công tác tuyển sinh năm 2023 tại Hội trường A.103.

Hội nghị có sự tham dự của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng; TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng; Ban giám hiệu các trường thành viên UEH; Lãnh đạo Phân hiệu Vĩnh Long; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn trường; Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường; Trưởng và Phó Trưởng đơn vị thuộc Trường; Đại diện Chương trình Việt Nam - Hà Lan; Đại diện Chương trình Việt Nam - New Zealand; cùng toàn thể viên chức các đơn vị: Phòng Đào tạo, Phòng Đào tạo thường xuyên, Viện Đào tạo Sau đại học, Viện Đào tạo quốc tế, Phòng Marketing - Truyền thông.    
Toàn cảnh Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh năm 2022

Tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH cho biết: “Trong năm 2022, chúng ta đã hoàn thành được tất cả những kết quả quan trọng của hoạt động tuyển sinh từ sau đại học, đại học chính quy, đại học vừa học vừa làm và cả đào tạo ngắn hạn với những kết quả vượt bậc. Phân hiệu Vĩnh Long cũng nỗ lực và hoàn thành các chỉ tiêu của mình. Đặc biệt là đào tạo ngắn hạn đã có những kết quả chuyển biến tích cực khi đây là năm đầu tiên chúng ta tái cấu trúc, đồng bộ và tổng lực hoạt động đào tạo ngắn hạn trên cơ sở lĩnh vực, thế mạnh của 03 Trung tâm đào tạo ngắn hạn của 3 Trường thành viên, thông qua Phòng Đào tạo thường xuyên của UEH và Phân hiệu Vĩnh Long. Đồng thời, đa dạng linh hoạt trong hoạt động điều hành, hoạt động tuyển sinh của mình, mở mới chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, chuẩn hóa truyền thông kết hợp với tư vấn, hướng nghiệp. Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực rất nhiều của tất cả quý Thầy Cô, quý đơn vị. Về định hướng 2023, chúng ta tiếp tục ổn định các phương thức tuyển sinh, phát triển các sản phẩm đào tạo đa ngành, xuyên ngành thông qua nhiều chương trình đào tạo mới kết hợp công nghệ, đổi mới sáng tạo, phát triển các sản phẩm đào tạo phân khúc cao cấp, chuyên nghiệp và hướng đến tính bền vững trong các hoạt động tuyển sinh, truyền thông, tư vấn…”

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022

Chia sẻ những điểm mới trong tuyển sinh và đào tạo đại học chính quy năm 2023, ThS. Bùi Mộng Ngọc - Phó Trưởng phòng Phòng Đào tạo UEH cho biết: “Bước sang mùa tuyển sinh năm 2023, UEH tiếp tục giữ ổn định các phương thức xét tuyển và thực hiện rà soát các chuyên ngành/ngành để xác định các chương trình đào tạo sẽ tuyển sinh trong năm 2023 theo quy định mới của Bộ GD&ĐT. Ngoài ra, mỗi chương trình đào tạo sẽ có chỉ tiêu riêng ngay từ đầu và có điểm chuẩn xét tuyển đại học riêng. Đáng chú ý, bắt đầu từ 2023, trong chiến lược đào tạo công dân toàn cầu, mỗi chương trình đào tạo của UEH sẽ có chương trình tiếng Anh toàn phần, tiếng Anh bán phần trên nền tảng 1 chương trình chuẩn và không còn các chương trình chất lượng cao. Bên cạnh sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình đã khẳng định uy tín như Cử nhân tài tăng. Tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long, toàn bộ sinh viên sẽ tham gia chương trình luân chuyển campus, học tập tại cơ sở TP.HCM, trao đổi sinh viên với các trường khối ngành kinh tế và đặc biệt là chương trình Summer Camp hàng năm tại Phân hiệu Vĩnh Long”.

ThS. Bùi Mộng Ngọc Phó Trưởng phòng Phòng Đào tạo báo cáo tại Hội nghị

Năm 2022, với sự hỗ trợ của các đơn vị liên quan và chỉ đạo kịp thời của Ban Giám hiệu, Phòng Đào tạo thường xuyên đã thực hiện tuyển sinh theo Chương trình tiên tiến quốc tế UEH điều chỉnh (Chương trình đào tạo mới). Bên cạnh việc tuyển sinh theo nhiều phương thức mới, Phòng đã kết hợp với việc đồng bộ và tối ưu hóa tuyển sinh hệ đại học Vừa làm vừa học (VLVH) với tuyển sinh hệ đại học chính quy (CQ) loại hình Liên thông từ Cao đẳng và Văn bằng 2 để đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời. Các phương thức tuyển sinh này đã góp phần hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh. TS. Nguyễn Thiện Duy - Trưởng phòng Phòng Đào tạo thường xuyên cho biết trong năm 2023, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc đồng bộ và tối ưu hóa tuyển sinh hệ Đại học chính quy và hệ Vừa làm vừa học đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời.

TS. Nguyễn Thiện Duy - Trưởng phòng Phòng Đào tạo thường xuyên báo cáo tại Hội nghị

PGS.TS. Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế đã giới thiệu về ý tưởng chương trình chính quy của UEH: “Chương trình đào tạo ASEAN CO-OP Bachelor” là chương trình cử nhân chính quy 4 năm, song ngành và 3 năm trải nghiệm trong các tập đoàn đa quốc gia (MNCs) tại ít nhất 2 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

PGS.TS. Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế giới thiệu “Chương trình đào tạo ASEAN CO-OP Bachelor”
Sau 03 năm đi vào hoạt động, Phân hiệu Vĩnh Long đã và đang thực hiện tốt vai trò sứ mạng của mình trong việc lan tỏa giá trị và thương hiệu UEH tại vùng ĐBSCL, đồng thời đạt được những kết quả khả quan trong công tác tuyển sinh. Trên cơ sở này, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực UEH Phân hiệu Vĩnh Long đã có những chia sẻ về “Hoạt động lan tỏa giá trị và thương hiệu UEH trong chiến lược tuyển sinh tại Phân hiệu Vĩnh Long” với các hoạt động tư vấn, hỗ trợ kiến thức, hoạt động cộng đồng tạo nên tính bền vững trong gắn kết giữa Phân hiệu với các địa phương, nhà trường, phụ huynh, học sinh và các tổ chức trong tuyển sinh, đào tạo. 
ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực UEH Phân hiệu Vĩnh Long chia sẻ tại Hội nghị

Năm 2022, tuyển sinh Sau đại học của UEH đạt nhiều kết quả tích cực, trên đà phát triển này, PGS.TS. Từ Văn Bình - Phó Viện Trưởng Viện Đào tạo Sau đại học đã chia sẻ những phương hướng đẩy mạnh tuyển sinh và nâng cao chất lượng đào tạo, quản lý các hệ điều hành cao cấp và các lớp theo yêu cầu trong năm 2023, hướng đến hình thành các lớp thạc sĩ điều hành cao cấp trong từng lĩnh vực ở cả khối công và khu vực kinh doanh, quản lý.

PGS.TS. Từ Văn Bình - Phó Viện Trưởng Viện Đào tạo Sau đại học báo cáo tại Hội nghị
Trong khuôn khổ hội nghị, UEH đã biểu dương, khen thưởng 13 tập thể và 26 cá nhân vì những đóng góp tích cực vào sự thành công chung của công tác tuyển sinh năm 2022.   
Hiệu trưởng trao bằng khen cho 13 tập thể và 26 cá nhân có những đóng góp tích cực vào sự thành công chung của công tác tuyển sinh năm 2022

Tổng kết hội nghị, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tuyển sinh, đánh giá cao những nỗ lực, tính mới, sự khác biệt, sáng tạo và kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2022. Đồng thời, nhấn mạnh những điểm cần phải làm tốt hơn để tối ưu hóa quy mô đào tạo của các cấp bậc hệ, thu hút sinh viên giỏi vào UEH; đẩy mạnh số hóa trong quản lý về tuyển sinh, tư vấn, quản lý đào tạo và nâng cao tỷ lệ sinh viên quốc tế.

“Với sự sáng tạo, chuyên nghiệp của các đơn vị trong mùa tuyển sinh vừa qua, chúng tôi thật sự vững tin về sự thành công của công tác tuyển sinh năm 2023. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, cảm ơn sự đồng hành của Thầy Cô trong tập thể lãnh đạo, lãnh đạo các đơn vị, giảng viên, viên chức các Khoa/Viện. Chúng ta đã có tiếng nói chung, với tinh thần đoàn kết, một lần nữa, chúng ta hãy đồng tâm hiệp lực để đưa kết hoạch tuyển sinh 2023 đạt kết quả tốt, thúc đẩy UEH ngày càng phát triển” - GS.TS. Sử Đình Thành, Hiệu trưởng UEH chia sẻ.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH tổng kết hội nghị và thông qua phương hướng tuyển sinh năm 2022

Công tác tuyển sinh là vấn đề then chốt quyết định sự tồn tại và phát triển của một đơn vị giáo dục, đặc biệt là đối với đơn vị tiến hành cơ chế tự chủ như UEH. Năm 2022, UEH đã có một mùa tuyển sinh thành công tốt đẹp với chất lượng thí sinh đầu vào vượt trội. Phát huy những thành quả đã đạt được, kỳ vọng rằng tập thể UEH sẽ tiếp tục quyết tâm, đồng lòng thực hiện mục tiêu tuyển sinh đã đề ra với nhiều kết quả đáng tự hào trong năm 2023 song hành với chiến lược đưa UEH trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông
Chia sẻ