UEH tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh năm 2022

09 tháng 12 năm 2021

Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả công tác tuyển sinh năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh năm 2022 và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả của công tác tuyển sinh trong thời gian tới, sáng ngày 8/12/2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh năm 2022.

Tham dự Hội nghị, có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách; Ban giám hiệu các trường thành viên thuộc UEH; Lãnh đạo Phân hiệu Vĩnh Long; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn trường; Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường; Trưởng và Phó Trưởng đơn vị thuộc Trường; Đại diện Chương trình Việt Nam - Hà Lan; Đại diện Chương trình Việt Nam - New Zealand; cùng toàn thể viên chức các đơn vị: Phòng Đào tạo, Phòng Đào tạo thường xuyên, Viện Đào tạo Sau đại học, Viện Đào tạo quốc tế, Phòng Marketing - Truyền thông.

Toàn cảnh Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh năm 2022

Tổng kết công tác tuyển sinh năm 2021, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH cho biết: “Năm 2021 dù trải qua nhiều thách thức và dịch bệnh Covid-19 kéo dài, UEH đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển sinh các bậc/hệ đào tạo. Chúng ta hoàn thành tốt tuyển sinh Đại học chính quy 2021, Liên thông chính quy, Văn bằng 2 chính quy, đặc biệt, hoàn thành chỉ tiêu chương trình Đại học Vừa làm vừa học với quy mô lớn gần 2.000 sinh viên, hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh sau đại học… Bên cạnh đó, UEH Phân hiệu Vĩnh Long đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh, vượt hơn 5%. Công tác truyền thông tuyển sinh, khảo thí, tư vấn… cũng đạt nhiều kết quả rất tốt, linh hoạt thích ứng, chuyển đổi hình thức khảo thí, tư vấn từ trực tiếp sang trực tuyến. Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực rất nhiều của tất cả quý Thầy Cô, quý đơn vị”.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu tổng kết công tác tuyển sinh năm 2021

Báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2021 và đề xuất kế hoạch năm 2022, PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng phòng Phòng Đào tạo UEH cho biết: Mùa tuyển sinh năm 2021 là năm đầu tiên UEH áp dụng 7 phương thức tuyển sinh khác nhau, lần đầu tiên UEH có 2 phương thức tuyển sinh mới cho thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài và thí sinh bị hạn chế, giãn cách do Covid-19. Bên cạnh đó, năm 2021, UEH đưa nhiều chuyên ngành ra thành ngành, tuyển sinh một số chương trình đào tạo mới như: Kiến trúc và Thiết kế đô thị thông minh, Quản trị công nghệ và Đổi mới sáng tạo,… Đồng thời, gia tăng các hoạt động trực tuyến như: tư vấn tuyển sinh, tiếp nhận hồ sơ, xác nhận nhập học, tư vấn nhập học trên Platform cổng nhập học… Chất lượng sinh viên đầu vào - K47 thể hiện được học lực giỏi và tính toàn diện.

“Bước sang mùa tuyển sinh năm 2022, trong bối cảnh Bộ GD&ĐT giữ ổn định kỳ thi tốt nghiệp THPT như năm 2021, UEH thành lập 3 trường thành viên và diễn biến tình hình dịch Covid-19, UEH sẽ tiếp tục chú trọng các phương thức xét tuyển, giảm dần sự phụ thuộc vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, chú trọng các phương thức thu hút học sinh giỏi; Phối hợp tư vấn tuyển sinh online và offline; Sắp xếp, tiếp tục phát huy các ngành hiện hữu; Xây dựng và truyền thông những ngành mới; Xây dựng và gia tăng học phần chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh.” - PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo chia sẻ.

PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng phòng Phòng Đào tạo UEH báo cáo tại Hội nghị

Về phương hướng tuyển sinh sau đại học, PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện Trưởng Viện Đào tạo Sau đại học cho biết, năm 2021, UEH đã có kết quả tuyển sinh tốt, đây cũng là năm cuối tuyển sinh theo TT15/2021. Trong năm 2022, chương trình đào tạo thạc sĩ sẽ bắt đầu có sự thay đổi từ đối tượng tuyển sinh đến phương thức kết hợp thi tuyển và xét tuyển theo quy định mới từ TT23/2021.

PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện Trưởng Viện Đào tạo Sau đại học báo cáo tại Hội nghị

Đối với việc tối ưu hóa công tác tổ chức trong tuyển sinh Đại học Vừa làm vừa học, TS. Nguyễn Thiện Duy - Trưởng phòng Phòng Đào tạo thường xuyên cho biết, trong năm 2022, UEH sẽ tiếp tục thực hiện tuyển sinh Văn bằng 2 chính quy và hệ Vừa làm vừa học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời đẩy mạnh truyền thông về chất lượng đào tạo hệ VLVH tại UEH hiện nay.

TS. Nguyễn Thiện Duy - Trưởng phòng Phòng Đào tạo thường xuyên báo cáo tại Hội nghị

Với chủ đề “Xây dựng thương hiệu Cử nhân tài năng ISB - Chiến lược Digital Marketing”, PGS.TS. Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế đã chia sẻ những kế hoạch quan trọng để cải tiến chiến lược định vị thương hiệu, tăng mức độ nhận biết thương hiệu ISB trên toàn thị trường.

PGS.TS. Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế báo cáo tại Hội nghị

UEH Phân hiệu Vĩnh Long với 2 năm thành lập đã đạt được những kết quả vô cùng khả quan trong công tác tuyển sinh. ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực UEH Phân hiệu Vĩnh Long cũng đã có bài tham luận về “Vai trò của đội ngũ viên chức, người lao động và sự kết nối các nguồn lực bên ngoài trong công tác tuyển sinh tại Phân hiệu Vĩnh Long”. Theo đó, các nguồn lực quan trọng gồm: Vai trò kết nối của Ban giám đốc và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc với đội ngũ giảng viên, viên chức, người lao động; Kết nối các đội ngũ làm công tác tuyển sinh; Tăng cường thiết lập mối quan hệ giữa các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp; Kết nối với các cá nhân, đơn vị tại cơ sở chính; Đảm bảo và nâng cao chất lượng giảng dạy và hoạt động chăm sóc người học.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực UEH Phân hiệu Vĩnh Long  báo cáo tại Hội nghị

Đối với chiến lược truyền thông thương hiệu mới để nâng cao hiệu quả trong tuyển sinh của UEH, ThS. Trương Minh Kiệt - Trưởng phòng Phòng Marketing - Truyền thông cho biết, năm 2021, hoạt động Marketing - Truyền thông đã hướng đến thông điệp “Từ truyền thông đa kênh đến thông điệp cân bằng”, kết hợp hài hòa giữa giá trị của UEH và nhu cầu người học. Trong năm 2022, hoạt động Marketing - Truyền thông định hướng “Đa ngành và Bền vững” với giá trị định vị “Đào tạo công dân toàn cầu, hành động vì sự phát triển bền vững”.

Bên cạnh đó, tại hội nghị, Nhà trường đã biểu dương, khen thưởng 9 tập thể và 65 cá nhân vì những đóng góp tích cực vào sự thành công chung của công tác tuyển sinh năm 2021.

Hiệu trưởng trao bằng khen cho 9 tập thể có những đóng góp tích cực vào sự thành công chung của công tác tuyển sinh năm 2021

Tổng kết hội nghị, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tuyển sinh, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2021. Đồng thời, thông qua phương hướng tuyển sinh năm 2022, nhấn mạnh những điểm cần phải làm tốt hơn để thu hút sinh viên giỏi vào UEH; chú trọng đầu tư, đổi mới, nâng cao truyền thông tuyển sinh vào các ngành khó tuyển; sắp xếp, nhận dạng sắc nét hơn một số chuyên ngành/ngành chưa rõ nét; nhanh chóng chuẩn bị nội dung quốc tế hóa chương trình đào tạo.

Với sự sáng tạo, chuyên nghiệp của các đơn vị trong mùa tuyển sinh vừa qua, chúng tôi thật sự vững tin về sự thành công của công tác tuyển sinh năm 2022. Đặc biệt, chúng ta vẫn phải luôn luôn kiên trì, bám sát những thay đổi của thị trường trong mọi tình huống để thay đổi, xử lý. Cảm ơn sự đồng hành của Thầy Cô trong tập thể lãnh đạo, lãnh đạo các đơn vị, giảng viên, viên chức các Khoa/Viện. Chúng ta đã có tiếng nói chung, với tinh thần đoàn kết, một lần nữa, chúng ta hãy đồng tâm hiệp lực để đưa kết hoạch tuyển sinh 2022 đạt kết quả thật cao” - GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH cho biết.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH tổng kết hội nghị và thông qua phương hướng tuyển sinh năm 2022

Công tác tuyển sinh là vấn đề then chốt quyết định sự tồn tại và phát triển của một đơn vị giáo dục, đặc biệt là đối với đơn vị tiến hành cơ chế tự chủ như UEH. Năm 2021, UEH đã có một mùa tuyển sinh thành công rực rỡ, đạt 100% chỉ tiêu đào tạo và chất lượng tuyển sinh đầu vào tăng cao trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Phát huy thành quả đạt được, hy vọng rằng với sự chỉ đạo sáng suốt, linh hoạt và không ngừng đổi mới của Ban lãnh đạo; sự đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm cao của toàn thể viên chức UEH, Nhà trường sẽ tiếp tục đạt được mục tiêu tuyển sinh đã đề ra với nhiều kết quả đáng tự hào trong năm 2022.

Một số hình ảnh khác tại chương trình: 

Tin, Ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

 

 

Chia sẻ