Hội thi RoboCon UEH 2023 - The UEH Dancing Robot Contest và Bế mạc lớp tập huấn “Giảng dạy STEM” cho giáo viên và học sinh phổ thông tỉnh Khánh Hòa năm 2023

26 tháng 05 năm 2023

Ngày 24/5/2023, tại Nhà thi đấu trường THPT Phạm Văn Đồng, Khánh Hòa, UEH đã Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thi RoboCon UEH 2023 - The UEH Dancing Robot Contest và Bế mạc lớp tập huấn “Giảng dạy STEM” cho giáo viên và học sinh phổ thông tỉnh Khánh Hòa năm 2023.

Các em học sinh THPT tại Khánh Hòa tham quan gian hàng giới thiệu ngành Robot và AI của UEH

Đến tham dự Hội thi và Lễ Bế mạc lớp tập huấn, về phía Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, có sự tham dự của TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; PGS.TS. Nguyễn Trường Thịnh - Viện trưởng Viện Công nghệ Thông minh và Tương tác, UEH; ThS. Trần Nhật Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo Công nghệ và Thiết kế UEH cùng Quý Thầy cô là các chuyên gia giảng dạy của Viện Thông minh và Tương tác, Viện Đổi mới sáng tạo. Về phía Sở Ban ngành tỉnh, có sự hiện diện của Ông Võ Hoàn Hải - Giám Đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa; Ông Trần Niên Hảo - Phó trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Giáo dục Thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa; và Lãnh đạo các trường THPT trong tỉnh Khánh Hòa.

Toàn cảnh chương trình

Hội thi Robocon UEH 2023 - The UEH Dancing Robot Contest có 28 đội dự thi của hơn 30 Giáo viên và 100 em học sinh các trường THPT, THCS và Thầy/cô các Phòng Giáo dục và đào tạo, với 28 chú robot xinh xắn tranh tài qua các vòng đấu bảng trên nền nhạc do Ban tổ chức chọn và của các đội tự chọn theo quy định từng vòng đấu. Hội thi thật sự thu hút và khơi dậy được niềm đam mê, sự sáng tạo trong mỗi Giáo viên và học sinh; từ đó khơi gợi, nâng cao nhận thức tìm tòi, học hỏi, thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập và đặc biệt nhất là thúc đẩy các hoạt động giáo dục STEM tại các trường học.

Phát biểu tại Lễ Bế Mạc chương trình tập huấn “Giảng dạy STEM” và trao giải của Hội thi Robocon 2023 - The UEH Dancing Robot Contest, TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng trường Công nghệ và Thiết kế UEH nhấn mạnh: “Với Dự án cộng đồng UEH Global, những hoạt động mà UEH triển khai chính là trách nhiệm xã hội của một đại học trọng điểm quốc gia. UEH đồng hành cùng ngành giáo dục cả nước, đồng hành cùng với Lãnh đạo ngành giáo dục và Quý Thầy/cô giáo. Những gì mà UEH tiếp cận từ các nước tiên tiến trên thế giới, UEH sẽ nghiên cứu để chọn lọc và triển khai đến với cộng đồng. Hy vọng với sự nỗ lực của Thầy/Cô giáo, sự năng động, ham học hỏi của các em học sinh cùng sự đồng hành của UEH cũng như của một số trường Đại học khác, các Thầy/Cô giáo cũng như các em học sinh sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất trong hoạt động giảng dạy và học tập. Dự án cộng đồng UEH Global với các hoạt động được triển khai bắt đầu từ năm 2020, đã nhận được sự quan tâm của Thầy cô giáo và các em học sinh ở các tỉnh/thành theo hoạt động từng năm như: Tổ chức giảng dạy trực tuyến; Biên soạn bài giảng online; Các công cụ kiểm tra, đánh giá; Công cụ luyện thi đại học trắc nghiệm online; Công cụ trắc nghiệm tính cách khám phá bản thân để hỗ trợ chọn lựa ngành nghề phù hợp;…Năm 2023, với sự khởi đầu của hoạt động Chương trình “Giảng dạy STEM” tại tỉnh Khánh Hòa, chương trình đã thành công tốt đẹp và sẽ được nhân rộng ở một số tỉnh thành khác trong cả nước. Trong thời gian tới, UEH sẽ tiếp tục triển khai, đồng hành cùng ngành giáo dục với các chương trình, dự án tiếp theo và mong Lãnh đạo ngành giáo dục tiếp tục quan tâm phối hợp, mong quý Thầy/Cô giáo tiếp tục nỗ lực, cố gắng để tiếp nhận và triển khai có hiệu quả tại cơ sở giáo dục của mình”.

TS. Thái Kim Phụng, Phó Hiệu trưởng trường Công nghệ và Thiết kế UEH phát biểu bế mạc Lớp tập huấn

Bên cạnh tìm được những đội đạt kết quả cao, điều mang lại lớn nhất trong Hội thi và lớp tập huấn STEM này chính là những kiến thức thiết kế, lập trình robot, kỹ năng tư duy và sáng tạo mà các báo cáo viên ở các Viện Đổi mới Sáng tạo và Viện Công nghệ Thông minh và Tương tác của UEH đã cung cấp cho các học viên. Mong rằng Thầy, Cô và các em học sinh sẽ vận dụng tốt các kiến thức và kỹ năng đó để tiếp tục nghiên cứu, tổ chức thực hiện cũng như có những giải pháp để đẩy mạnh, tổ chức giảng dạy đưa giáo dục STEM vào nhà trường một cách hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh Khánh Hòa.

Chương trình tập huấn kết thúc đã để lại những dấu ấn khó quên, cũng như hun đúc và thúc đẩy niềm đam mê và tạo động lực lớn cho mỗi Thầy cô cùng các em học sinh. Nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ của Thầy/Cô giáo và học sinh trong quá trình tham gia khóa học, cho thấy được niềm vui và sự phấn khởi của Thầy, Cô giáo và của các em khi tiếp cận được chương trình tập huấn này.

Kết thúc lớp tập huấn, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận bản điện tử có xác thực của UEH cho 165 học viên tham gia khóa học. Tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức cũng đã trao giấy khen, phần thưởng cho các đội đạt giải Hội thi Robocon UEH 2023 - The UEH Dancing Robot Contest:

  • Đội “Beyond Tomorrow” của trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đạt Cúp vô địch Hội thi Robocon UEH 2023
  • Đội THPT Hoàng Văn Thụ và đội THPT Phạm Văn Đồng đạt giải Nhì Hội thi Robocon UEH 2023
  • Đội THPT Võ Nguyên Giáp và đội THPT Huỳnh Thúc Kháng đạt giải Ba Hội thi Robocon UEH 2023
  • Các Đội:THPT Trần Cao Vân, THPT Nguyễn Thiện Thuật, THPT Nguyễn Văn Trỗi đạt giải Khuyến khích, Hội thi Robocon UEH 2023

Thành viên đội “Beyond Tomorrow” của trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đạt Cúp vô địch Hội thi Robocon UEH 2023

Đội THPT Hoàng Văn Thụ và đội THPT Phạm Văn Đồng đạt giải Nhì Hội thi Robocon UEH 2023

Đội THPT Võ Nguyên Giáp và đội THPT Huỳnh Thúc Kháng đạt giải Ba Hội thi Robocon UEH 2023

Các Đội:THPT Trần Cao Vân, THPT Nguyễn Thiện Thuật, THPT Nguyễn Văn Trối đạt giải Khuyến khích, Hội thi Robocon UEH 2023

Một số hình ảnh khác của Hội thi Robocon UEH 2023 - The UEH Dancing Robot Contest.

Xem thêm video toàn cảnh cuộc thi TẠI ĐÂY

Cơ quan báo chí đưa tin:

Báo Khánh Hòa: Thú vị cuộc thi Robocon dành cho học sinh

Tin, Ảnh: Trường Công nghệ và Thiết kế UEH

Chia sẻ