UEH phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thi RoboCon UEH 2023 - The UEH Dancing Robot Contest và Bế mạc lớp tập huấn giảng dạy STEM cho giáo viên và học sinh tỉnh Vĩnh Long năm 2023

03 tháng 04 năm 2023

Ngày 01/4/2023, tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long, UEH đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thi RoboCon UEH 2023 - The UEH Dancing Robot Contest và Bế mạc lớp tập huấn “Giảng dạy STEM” cho giáo viên và học sinh phổ thông tỉnh Vĩnh Long năm 2023.

Các robot vào vòng chung kết xếp hạng của Hội thi “The UEH Dancing Robot Contest 2023”

Toàn cảnh Lễ Bế mạc lớp tập huấn “Giảng dạy STEM” cho giáo viên và học sinh phổ thông tỉnh Vĩnh Long năm 2023

Đến tham dự Hội thi và Lễ Bế mạc lớp tập huấn, về phía Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, có sự tham dự của TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long (PHVL) - Trưởng ban tổ chức Hội thi; ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực - UEH PHVL; ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc PHVL; ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc PHVL; PGS.TS. Nguyễn Trường Thịnh - Viện trưởng, Viện Công nghệ Thông minh và Tương tác; TS. Thái Kim Phụng - Trưởng khoa Co6gn nghệ thông tin Kinh doanh Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; ThS. Trần Nhật Hoàng - Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên UEH, Phụ trách vườn ươm MeKong cùng Quý Thầy cô là các chuyên gia giảng dạy của Viện Công nghệ Thông minh và tương tác, Quý Thầy cô là lãnh đạo các Phòng, Khoa Trung tâm tại PHVL.

Về phía Sở Ban ngành tỉnh, có sự hiện diện của Ông Trịnh Văn Ngoãn - Phó Giám Đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long; Ông Nguyễn Thành Khoa - Phó trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Giáo dục Thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long; TS. Đặng Phúc Hưng - Trưởng phòng Quản lý khoa học - Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Vĩnh Long và Lãnh đạo các Phòng Giáo dục và đào tạo các huyện/thị/thành phố trong tỉnh Vĩnh Long.

Hội thi Robocon UEH 2023 – The UEH Dancing Robot Contest có 34 đội dự thi của 103 Giáo viên và 83 học sinh các trường THPT, THCS và Thầy/cô các Phòng Giáo dục và đào tạo với 34 chú robot xinh xắn thi đấu qua các vòng đấu bảng trên nền nhạc do Ban tổ chức chọn và của các đội tự chọn theo quy định từng vòng đấu. Hội thi thật sự thu hút và khơi dậy được niềm đam mê, sự sáng tạo trong mỗi Giáo viên và học sinh, từ đó khơi gợi và nâng cao nhận thức để tìm tòi, học hỏi thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy và học tập và đặc biệt nhất là thúc đẩy các hoạt động giáo dục STEM tại các trường học. 

Phát biểu tại Lễ Bế Mạc chương trình tập huấn “Giảng dạy STEM” và trao giải của Hội thi Robocon 2023 - The UEH Dancing Robot Contest, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH nhấn mạnh: “Với chương trình này, thông qua kết quả tổng kết và kết quả các hoạt động của từng chuyên đề đã nói rõ tâm huyết mà UEH mong muốn thực hiện và UEH đã thực hiện đúng sứ mạng mà nhà trường đã cam kết với Bộ Giáo dục và đào tạo, với tỉnh Vĩnh Long khi thành lập Phân hiệu tại tỉnh Vĩnh Long nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu nhân lực cho tỉnh Vĩnh Long nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Với Dự án cộng đồng UEH Global, những hoạt động mà UEH triển khai chính là trách nhiệm xã hội của một đại học trọng điểm quốc gia, UEH đồng hành cùng ngành giáo dục cả nước, đồng hành cùng với Lãnh đạo ngành giáo dục và Quý Thầy/cô giáo. Những gì mà UEH tiếp cận từ các nước tiên tiên trên thế giới, UEH sẽ nghiên cứu để chọn lọc và triển khai đến với cộng đồng, hy vọng với sự nỗ lực của Thầy/Cô giáo, sự năng động, ham học hỏi của các em học sinh cùng sự đồng hành của UEH cũng như của một số trường Đại học khác, các Thầy/Cô giáo cũng như các em học sinh có được sự hỗ trợ tốt nhất trong hoạt động giảng dạy và học tập. “Dự án cộng đồng UEH Global” với các hoạt động được triển khai bắt đầu từ năm 2020, đã nhận được sự quan tâm của Thầy cô giáo và các em học sinh ở các tỉnh/thành theo hoạt động từng năm như: Tổ chức giảng dạy trực tuyến; Biên soạn bài giảng online; Các công cụ kiểm tra, đánh giá; Công cụ luyện thi đại học trắc nghiệm online; Công cụ trắc nghiệm tính cách khám phá bản thân để hỗ trợ chọn lựa ngành nghề phù hợp;…… Năm 2023, với sự khởi đầu của hoạt động Chương trình “Giảng dạy STEM” tại tỉnh Vĩnh Long, chương trình đã thành công tốt đẹp và sẽ tiếp tục được nhân rộng triển khai ở một số tỉnh thành khác tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và một số tỉnh thành trong cả nước. Trong thời gian tới, UEH sẽ tiếp tục triển khai, đồng hành cùng ngành giáo dục với các chương trình, dự án tiếp theo và mong Lãnh đạo ngành giáo dục tiếp tục quan tâm phối hợp, mong quý Thầy/Cô giáo tiếp tục nỗ lực, cố gắng để tiếp nhận và triển khai có hiệu quả tại cơ sở giáo dục của mình”. 

TS. Bùi Quang Hùng, Phó Hiệu trưởng UEH, Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu bế mạc Lớp tập huấn

Đại diện đơn vị phối hợp tổ chức, Ông Trịnh Văn Ngoãn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long phát biểu: “Tuy thời gian tổ chức lớp tập huấn là không dài, nhưng các đơn vị, các đội đã rất cố gắng trong học tập và tham gia Hội thi Robocon UEH đạt kết quả tốt. Kết quả của chương trình đã vượt qua sự mong đợi; Kết quả hội thi là tìm được những đội đạt kết quả cao nhưng cái được mang lại lớn nhất trong Hội thi và lớp tập huấn STEM này chính là những kiến thức thiết kế và lập trình robot, kỹ năng tư duy và sáng tạo mà các báo cáo viên ở các viện Đổi mới Sáng tạo và Viện Công nghệ Thông minh và Tương tác của UEH đã cung cấp cho các học viên. Mong rằng Thầy, Cô và các em học sinh sẽ vận dụng tốt các kiến thức và kỹ năng đó để tiếp tục nghiên cứu, tổ chức thực hiện cũng như có những giải pháp để đẩy mạnh, tổ chức giảng dạy đưa giáo dục STEM vào nhà trường một cách hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh nhà”.

Ông Trịnh Văn Ngoãn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại Lễ Bế mạc lớp tập huấn

Chương trình tập huấn kết thúc, đã để lại những dấu ấn khó quên, hun đúc và thúc đẩy niềm đam mê và tạo động lực lớn cho mỗi Thầy cô cũng như học sinh. Nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ của Thầy/Cô giáo và của học sinh trong quá trình tham gia khóa học cho thấy được niềm vui và sự phấn khởi của Thầy, Cô giáo và của các học sinh khi tiếp cận được chương trình tập huấn này. 

Học sinh Huỳnh Thành Đạt, lớp 11 chuyên Lý trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ

Kết thúc lớp tập huấn, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận bản điện tử có xác thực của UEH cho 186 học viên tham gia khóa học. Tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức cũng đã trao giấy khen, phần thưởng cho các đội đạt giải Hội thi Robocon UEH 2023 - The UEH Dancing Robot Contest.

Thành viên đội “Hợp thể thất tinh siêu robot” của trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đạt Cúp vô địch Hội thi Robocon UEH 2023

Đội Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mang Thít đạt giải Nhì Hội thi Robocon UEH 2023

Đội Trường THPT Nguyễn Văn Thiệt, huyện Mang Thít đạt giải Ba Hội thi Robocon UEH 2023

Các Đội: Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị Xã Bình Minh, Trường THCS-THPT Thanh Bình huyện Vũng Liêm, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Tân đạt giải Khuyến khích, Hội thi Robocon UEH 2023

Một số hình ảnh khác của Hội thi Robocon UEH 2023 - The UEH Dancing Robot Contest, Quá trình học tập và Lễ Bế mạc Chương trình tập huấn “Giảng dạy STEM”:

PGS.TS. Nguyễn Trường Thịnh - Trưởng ban Giám khảo Hội thi phát biểu các yêu cầu và triển khai một số lưu ý đến các đội thi

Một số hình ảnh của quá trình học tập

Tin, Ảnh: Phân hiệu Vĩnh Long (Phòng Đào tạo, Phòng TSTT)

Chia sẻ