Hơn 700 học sinh THPT tham gia chương trình trải nghiệm "Khám phá tiềm năng cùng UEH”

22 tháng 01 năm 2024

Trong hai ngày 20 và 21/01/2024, hơn 700 học sinh của Trường THPT Bùi Thị Xuân, tỉnh Lâm Đồng và Trường THPT Chi Lăng, tỉnh Gia Lai đã đến tham quan tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và tham gia chương trình trải nghiệm “Khám phá tiềm năng cùng UEH”.

Với mong muốn đồng hành cùng các trường THPT trong công tác hướng nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho các học sinh được trải nghiệm môi trường đại học, hỗ trợ các bạn xác định mục tiêu học tập và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân, hằng năm, UEH đã phối hợp với các Trường THPT tổ chức hoạt động hướng nghiệp dành cho các bạn học sinh lớp 12.

Mới đây nhất là chương trình dành cho 400 học sinh của Trường THPT Bùi Thị Xuân, tỉnh Lâm Đồng vào ngày 20/1/2024 và chương trình dành cho 300 học sinh của Trường THPT Chi Lăng, tỉnh Gia Lai ngày 21/1/2024. Tại đây, các bạn đã có dịp tham quan về điều kiện cơ sở vật chất của UEH, các khu vực phòng học, phòng tự học, phòng truyền thống số UEH… Được lắng nghe và tìm hiểu thông điệp tuyển sinh “I am who I choose to be” để khám phá và tự do thể hiện bản thân, tự do định tương lai cho chính mình và truyền cảm hứng để thay đổi cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn.

Các bạn học sinh tham quan các cơ sở vật chất tại UEH

Ngoài ra, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về các ngành học của UEH, phần nào định hướng được sở thích, khả năng của bản thân trước khi bước vào môi trường đại học, trong chuyến tham quan, UEH đã đặc biệt tổ chức buổi chia sẻ “Khám phá tiềm năng cùng UEH”. Qua đây, các bạn đã được cung cấp thông tin tuyển sinh của UEH như giới thiệu chương trình đào tạo từ 03 Trường thành viên UEH, các đơn vị Khoa, Viện đào tạo, Phân hiệu Vĩnh Long. Các bạn học sinh đã có cơ hội đặt câu hỏi để Thầy/Cô giải đáp những băn khoăn, trăn trở trong quá trình chọn ngành, chọn trường của mình, cũng như hiểu hơn về đời sống sinh viên cùng cơ hội học tập tại UEH.

Đặc biệt, đồng hành với các bạn trên con đường tìm hiểu UEH cũng như ngành nghề và thị trường việc làm, đội ngũ Thầy/Cô của các Phòng ban, Khoa, Viện UEH đã nhiệt tình tư vấn và giới thiệu chuyên trang “Hiểu về bạn” [https://hieuveban.ueh.edu.vn/] để các bạn học sinh tham khảo, định hướng rõ ràng sở thích cá nhân và theo đuổi đam mê.

Thầy/Cô UEH nhiệt tình tư vấn, giải đáp các câu hỏi của các bạn học sinh

Hy vọng rằng, qua chuyến trải nghiệm, các bạn sẽ khám phá bản thân, tìm kiếm và đưa ra những lựa chọn ngành, nghề chính xác, phù hợp với tính cách của bản thân. UEH chúc các bạn học sinh luôn phát huy tính sáng tạo, năng động, chăm chỉ, học tập và ôn thi thật tốt!

Một số hình ảnh khác:

1. Học sinh của Trường THPT Bùi Thị Xuân, tỉnh Lâm Đồng tham quan và trải nghiệm tại UEH vào ngày 20/1/2024

2. Học sinh của Trường THPT Chi Lăng, tỉnh Gia Lai tham quan và trải nghiệm tại UEH ngày 21/1/2024

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ