Chương trình trải nghiệm UEH: Giao lưu, gặp gỡ 400 học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân

01 tháng 12 năm 2022

Sáng ngày 28/11/2022, UEH vinh dự đón tiếp học sinh ba khối của trường THPT Bùi Thị Xuân đến tham quan và tham gia chương trình trải nghiệm “Khám phá tiềm năng cùng UEH”. Đây là đợt hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hướng nghiệp hàng năm của nhà trường. Qua các chương trình trải nghiệm, các bạn học sinh cơ bản tìm hiểu được ngành nghề và có cái nhìn vừa tổng quan, vừa cụ thể để có chiến lược học tập, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Với mong muốn đồng hành cùng các trường THPT trong công tác hướng nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho các học sinh được trải nghiệm môi trường đại học, hỗ trợ các bạn xác định mục tiêu học tập và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân, UEH đã phối hợp với Trường THPT Bùi Thị Xuân tổ chức chương trình trải nghiệm “Khám phá tiềm năng cùng UEH” cho 369 học sinh. Các bạn đã có dịp tham quan về điều kiện cơ sở vật chất của trường, khu vực tự học, phòng học đa năng, UEH English Zone và Thư viện Smart Library UEH - một thư viện hiện đại của quốc gia có lưu trữ nhiều tài liệu bổ ích phục vụ cho nhu cầu tìm hiểu học hỏi của sinh viên.

Các bạn học sinh tham quan trải nghiệm UEH

Ngoài ra để giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn về các ngành học của trường, phần nào định hướng được sở thích, khả năng của bản thân trước khi bước vào môi trường đại học, trong chuyến tham quan, UEH đã đặc biệt tổ chức talkshow “Khám phá tiềm năng cùng UEH”, cung cấp thông tin tuyển sinh của UEH đến với các bạn cũng như giới thiệu chương trình đào tạo của ISB và các ngành mới của Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD UEH). Đây là cơ hội để các bạn học sinh đặt câu hỏi để được các thầy cô giải đáp về những băn khoăn, trăn trở trong quá trình chọn ngành, chọn trường của mình.

Các bạn học sinh tham gia talkshow “Khám phá tiềm năng cùng UEH

Đặc biệt, đồng hành với các bạn trên con đường tìm hiểu UEH cũng như ngành nghề và thị trường việc làm, đội ngũ chuyên môn gồm các thầy cô đại diện cho các Phòng ban, Khoa, Viện đã tư vấn nhiệt tình và giới thiệu chuyên trang “Hiểu về bạn” (https://hieuveban.ueh.edu.vn/) dành cho các bạn học sinh tham khảo để định hướng rõ ràng sở thích cá nhân và theo đuổi đam mê. Ngoài ra, các bạn cũng được hiểu hơn về đời sống sinh viên UEH cùng những cơ hội học tập tại trường.

Hy vọng rằng, qua chuyến trải nghiệm, các bạn sẽ khám phá bản thân, tìm kiếm và đưa ra những lựa chọn ngành, nghề chính xác, phù hợp với tính cách của bản thân. UEH chúc các bạn học sinh luôn phát huy tính sáng tạo vốn có và năng động, chăm chỉ, học tập và ôn thi thật tốt!

Một số hình ảnh khác:

 

Chia sẻ