Họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2015)

22 tháng 10 năm 2015

Sáng ngày 20/10/2015, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2015).

Tham dự buổi họp mặt, về phía khách mời có Bà Vũ Thị Ngọc và Bà Phạm Thị Ngọc Oanh – Đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Khu vực phía Nam. Về phía UEH có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Định – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban VSTBPN; PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoài – Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Thế Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; TS. Lê Tấn Bửu – Chủ tịch Công đoàn trường; cùng quý thầy, cô là lãnh đạo các đơn vị thuộc trường, thành viên Ban VSTBPN, Ủy viên ban chấp hành Công đoàn, Ủy viên Ban nữ công và toàn thể cán bộ viên chức nữ của UEH.

Đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam – Khu vực phía Nam và đông đảo nữ CBVC UEH tham dự buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Định đã thay mặt cho lãnh đạo nhà trường và toàn thể nam UEH gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể 418 nữ CBVC.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Định – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu chúc mừng toàn thể nữ CBVC UEH 

Phát biểu báo cáo tổng kết hoạt động nữ năm học 2014 - 2015 và triển khai công tác VSTBPN năm tới, PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt cho biết: Tổng số CBVC trong toàn trường là 898, trong đó có 418 là nữ, chiếm gần 50%, trong năm học 2014 – 2015, hầu hết tất cả CBVC nữ đều hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và quản lý với chất lượng tốt và hiệu quả cao. Đội ngũ nữ CBVC luôn nỗ lực phấn đầu vì sự phát triển chung của Nhà trường trên mọi lĩnh vực chuyên môn. Năm học 2014 – 2015, có tổng cộng 82 nữ đạt Phụ nữ xuất sắc, 277 nữ đạt Phụ nữ hai giỏi, có 67 nữ tham gia 34 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở, có 6 đề tài cấp Bộ, Tỉnh, Thành phố đã nghiệm thu đạt kết quả tốt, 34 đề tài NCKH cấp trường được nghiệp thu, 59 nữ tham gia viết 68 bài báo trong nước, 7 nữ tham gia viết 6 bài báo nước ngoài, 11 nữ tham gia viết 4 giáo trình và tài liệu biên dịch, 2 nữ tham gia viết 2 sách chuyên khảo, có hơn 30 nữ tham gia tích cực trong việc xây dựng chương trình tiên tiến và rất nhiều nữ CBVC tham gia hướng dẫn sinh viên NCKH và đã đạt được nhiều giải thưởng cấp Bộ, giải Eureka, cấp Thành phố, giải nhà kinh tế trẻ ….

PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt báo cáo tổng kết hoạt động nữ năm học 2014 - 2015 và triển khai công tác VSTBPN năm tới

Trong nhiều năm qua, Ban VSTBPN, Ban nữ công và Nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ nữ CBVC yên tâm làm việc, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau. Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với lao động nữ, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của lao dộng nữ đối với việc làm, học tập và hạnh phúc gia đình, chăm sóc khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm và đặc biệt là đã tổ chức nhiều chương trình phong phú ý nghĩa trong các đợt chủ điểm như 20/10, 8/3, 28/6…

Tại buổi họp mặt Nhà trường cũng đã tặng giấy khen cho các nữ CBVC đạt thành tích trong nghiên cứu khoa học, học tập và nâng cao trình độ, xây dựng chương trình tiên tiến và hướng dẫn sinh viên đạt giải cao trong các cuộc thi của Bộ, tỉnh và thành phố.

ThS. Cao Văn Tiến – Phó Trưởng phòng TC-HC công bố quyết định và điều hành phần khen thưởng

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Định tặng giấy khen của Hiệu trưởng cho các nữ CBVC có thành tích xuất sắc trong NCKH

Bà Phạm Thị Ngọc Oanh tặng giấy khen của Hiệu trưởng cho các nữ CBVC có thành tích trong NCKH

Bà Vũ Thị Ngọc tặng giấy khen của Hiệu trưởng cho các nữ CBVC có thành tích trong học tập, nâng cao trình độ

PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt tặng giấy khen của Hiệu trưởng cho các nữ CBVC có thành tích trong tham gia xây dựng chương trình đào tạo tiên tiến

PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoài tặng giấy khen của Hiệu trưởng cho các nữ CBVC có thành tích trong tham gia xây dựng chương trình đào tạo tiên tiến

Tham gia chương trình du thuyền trên sông Sài Gòn

Tham gia chương trình du thuyền trên sông Sài Gòn

Tin, ảnh: Phòng Công tác chính trị

Chia sẻ