Hợp tác ba bên ICAEW-BDO-UEH trao cơ hội thực tập tại Malaysia dành cho sinh viên Chương trình Kế toán tích hợp ICAEW CFAB+ của UEH

22 tháng 05 năm 2024

Sáng ngày 21/5/2024 vừa qua, tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW), Công ty TNHH BDO Consulting Việt Nam (BDO) và Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) về đào tạo nguồn lực chất lượng cao theo chuẩn mực quốc tế trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tài chính cho thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH chia sẻ: “Việc ký kết MOU 3 bên ngày hôm nay đánh dấu sự khởi đầu trong mối quan hệ hợp tác giữa Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng Công ty TNHH BDO Consulting Việt Nam (BDO) và Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH), tạo tiền đề cho các cuộc thảo luận và thống nhất các dự án nhằm đào tạo nguồn lực chất lượng cao trong lĩnh vực Kế toán, kiểm toán và tài chính”. GS.TS. Sử Đình Thành nhấn mạnh đây còn là cơ hội tốt cho sinh viên Kế toán tích hợp Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế ICAEW CFAB plus UEH (Chương trình kế toán tích hợp CFAB+) được trải nghiệm môi trường làm việc quốc tế ngay từ khi còn đang học tại UEH.

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH phát biểu

Triển khai chương trình "Kiến tập hè và Thực tập cuối khóa tại BDO Kuala Lumpur" dành cho sinh viên chương trình Kế toán tích hợp ICAEW CFAB+

Một trong những nội dung hợp tác quan trọng mang đến lợi ích nổi bật cho sinh viên UEH, đó là các bên sẽ triển khai chương trình "Kiến tập hè và Thực tập cuối khóa tại BDO Kuala Lumpur" dành cho sinh viên chương trình Kế toán tích hợp Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế ICAEW CFAB plus (Chương trình kế toán tích hợp CFAB+). Cụ thể, các sinh viên chương trình kế toán CFAB+ sẽ có cơ hội làm việc thực tế tại văn phòng BDO tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam và thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia; được đào tạo và hướng dẫn về cả kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp trong vòng 3 tháng, đảm bảo khả năng hành nghề ngay sau khi tốt nghiệp.

“UEH và BDO là hai đối tác chiến lược của ICAEW trong nhiều năm qua. Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng khi chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa ba bên nhằm mang đến cho các em sinh viên theo học Chương trình CFAB+ của UEH cơ hội tuyệt vời mà rất ít các sinh viên Việt Nam có được: kiến tập và thực tập tại nước ngoài. Việc trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp quốc tế từ trên ghế nhà trường sẽ là một khởi đầu quan trọng, mở ra nhiều cơ hội để các em thành công trong tương lai sự nghiệp của mình”, bà Elaine Hong - Giám đốc ICAEW Khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc, Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện.

Elaine Hong - Giám đốc ICAEW Khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc, Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam phát biểu

Mở rộng cơ hội học tập và trải nghiệm tại BDO Malaysia và Việt Nam

Theo nội dung ghi nhớ hợp tác, ba bên thống nhất các nội dung sau: (1) Tổ chức chương trình hướng nghiệp, phát triển kỹ năng và các hoạt động hợp tác nhằm hỗ trợ việc đào tạo và phát triển của sinh viên trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính; (2) Tổ chức Thực tập hè và trải nghiệm thực tế tại BDO Việt Nam và BDO Kuala Lumpur cũng như Thực tập cuối khoá tại BDO Kuala Lumpur dành cho nhóm Sinh viên ICAEW năm 2 và năm 3 của Khoa Kế toán để đào tạo và hướng dẫn kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm cần có trong môi trường làm việc chuyên nghiệp; (3) Tổ chức các chuyến tham quan văn phòng BDO Việt Nam hàng năm cho các sinh viên ICAEW năm 2 và năm 3 tại UEH.

ICAEW-BDO-UEH ký kết thỏa thuận hợp tác

Bà Hilary Vu - Managing Partner tại BDO Việt Nam phát biểu: "BDO là một trong những công ty kế toán lớn nhất, có mặt tại 166 nước và 115000 thành viên trong gần 1800 văn phòng đại diện trên toàn thế giới. Các giải pháp của BDO xoay quanh con người, nên tại BDO thì slogan là "Con người tương trợ lẫn nhau". Chúng tôi tin rằng thỏa thuận hợp tác MoU 3 bên được kí ngày hôm nay sẽ mở ra sự hợp tác trong việc đào tạo và phát triển sinh viên, nhằm chuẩn bị đầy đủ hành trang cho các em để bước vào ngành thuế, kế toán và tài chính, từ đó mở rộng danh sách các ứng viên trẻ tiềm năng tại Việt Nam”.

Bà Hillary Vũ - Giám đốc Điều hành, BDO tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Tại Lễ ký kết ông William Lawrenson - Phó Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM, đánh giá cao MOU vừa được ký kết giữa ICAEW, BDO và UEH, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Anh quốc. Theo đó, MOU tạo điều kiện thuận lợi cho việc tích hợp các chứng chỉ chuyên môn được công nhận toàn cầu của ICAEW vào khung giáo dục của Việt Nam, giúp nâng cao chất lượng giáo dục trong lĩnh vực tài chính và kế toán tại Việt Nam, phù hợp với các tiêu chuẩn và thực tiễn giáo dục của Vương quốc Anh. Mối quan hệ hợp tác ba bên này nhằm trao đổi kiến thức và chuyên môn lẫn nhau, mang lại lợi ích cho nền giáo dục của cả hai quốc gia, góp phần xây dựng một lực lượng lao động có kỹ năng, thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của nền kinh tế Việt Nam.

Ông William Lawrenson - Phó Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM phát biểu tại Lễ ký kết

ICAEW luôn hỗ trợ và đồng hành cùng sinh viên chương trình Kế toán tích hợp CFAB+ trên hành trình phát triển nghề nghiệp 

ICAEW là một trong những tổ chức nghề nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kế toán và tài chính, với trụ sở chính tại London và văn phòng đại diện trên khắp thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, cơ sở đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực tài chính hàng đầu của cả nước, đã hợp tác cùng ICAEW phát triển chương trình Kế toán tích hợp Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế ICAEW CFAB plus bắt đầu tuyển sinh từ năm 2022.

Trải qua 2 năm tuyển sinh, những thế hệ sinh viên kế toán tích hợp ICAEW CFAB+ luôn khẳng định năng lực bản thân. Tại trại hè Quốc tế “Summer Camp & Immersion Global 2023, được tổ chức tại Indonesia, sinh viên kế toán tích hợp ICAEW CFAB+ đã đạt được nhiều giải thưởng và gây ấn tượng đến các trường đại học trên thế giới.

Cùng với mạng lưới kết nối đối tác lớn mạnh của ICAEW tại Việt Nam và toàn cầu, Chương trình kế toán tích hợp CFAB+ tại UEH sẽ đào tạo sinh viên trở thành các chuyên gia toàn cầu trong lĩnh vực kế toán, tài chính chuyên nghiệp. Các sinh viên khi theo học Chương trình này sẽ được phát triển toàn diện về kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp. Một trong những lợi thế đáng kể của sinh viên theo học chương trình tích hợp CFAB+ tại UEH là cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc thực tế với mạng lưới doanh nghiệp đối tác rộng khắp trong và ngoài nước của ICAEW ngay trong quá trình học.

GS.TS. Sử Đình Thành trao quà lưu niệm cho Bà Hillary VũElaine Hong

Đặc biệt từ năm nay, nhờ sự hợp tác ba bên giữa UEH - ICAEW và BDO, sinh viên Chương trình Kế toán tích hợp Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế ICAEW CFAB của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có được những lợi thế nổi trội. Sự hợp tác này không chỉ giúp sinh viên thành công trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tài chính ở trong nước, mà còn mở rộng cơ hội sự nghiệp ra quốc tế.

Mạng lưới đối tác lớn mạnh của ICAEW Việt Nam, khu vực và toàn cầu (Nguồn: ICAEW Vietnam)

Hình ảnh khác của buổi lễ:

 

Tin, ảnh: Khoa Kế toán - Trường Kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Cơ quan báo chí đưa tin:

1. Báo Thanh niên: Hợp tác giữa ICAEW-BDO-UEH trao cơ hội thực tập tại Malaysia cho sinh viên

2. Báo Giáo dục và Thời đại: Hợp tác giữa ICAEW-BDO-UEH trao cơ hội thực tập tại Malaysia cho sinh viên

3. Tạp chí Giáo dục TP.HCM: Hợp tác giữa ICAEW-BDO-UEH trao cơ hội thực tập tại Malaysia cho sinh viên

4. Báo tin tức Thông tấn Xã Việt Nam: Cơ hội thực tập và việc làm tại Malaysia cho sinh viên ngành kế toán

5. Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn: ICAEW, BDO và UEH hợp tác đào tạo kế toán, kiểm toán và tài chính chuẩn quốc tế

Chia sẻ