Khai giảng Khóa Đào tạo “Quản lý kinh tế - tài chính dành cho ngành Y tế” Khóa 5 và khóa đào tạo Nghiệp vụ chuyên môn về Đấu thầu - Khóa 1 - đợt tháng 7 năm 2024

08 tháng 07 năm 2024

Ngày 07/7/2024 tại phòng B1308, cơ sở 279 Nguyễn Tri Phương, P5, Q10, TP.HCM, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức khai giảng Khóa Đào tạo “Quản lý kinh tế - tài chính dành cho ngành Y tế” Khóa 5 - đợt tháng 7 năm 2024 và khóa đào tạo Nghiệp vụ chuyên môn về Đấu thầu - Khóa 1 - đợt tháng 7 năm 2024.

Tham dự buổi khai giảng có ThS. Nguyễn Hoàng Sơn - Phó trưởng Ban đào tạo UEH, giảng viên tham gia giảng dạy, chuyên viên tham gia quản lý lớp và học viên cả hai khóa học. Phát biểu tại buổi khai giảng, ThS. Nguyễn Hoàng Sơn nêu rõ: “Trong quá trình phát triển, UEH luôn chú trọng tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài với các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp thông qua chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững”, để có thể cùng các tổ chức, doanh nghiệp đồng hành trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời mang lại giá trị cho xã hội và cộng đồng, đặc biệt là lan tỏa giá trị tri thức đa ngành, đa lĩnh vực. Đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao trong khu vực công đóng vai trò rất quan trọng đối với việc thực hiện chiến lược theo đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, từ đó quyết định chất lượng sự phát triển của kinh tế - xã hội. Với vai trò là đại học trọng điểm của Việt Nam, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn đóng góp một phần công sức của mình vào việc phát triển của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Phát huy vai trò và thế mạnh của mình, UEH tiếp tục mở các Khóa Đào tạo “Quản lý kinh tế - tài chính dành cho ngành Y tế” Khóa 5 - đợt tháng 7 năm 2024 và khóa đào tạo Nghiệp vụ chuyên môn về Đấu thầu - Khóa 1 - đợt tháng 7 năm 2024.

Hình ảnh Lễ Khai giảng

Khóa Đào tạo “Quản lý kinh tế - tài chính dành cho ngành Y tế” là chương trình xây dựng riêng cho ngành Y tế, đáp ứng các “Quy định về tiêu chuẩn, điều kiện và quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm đối với các chức vụ quản lý trong các đơn vị sự nghiệp của Bộ Y tế” ban hành theo quyết định số 2969/QĐ-BYT ngày 16/6/2021 của Bộ Y tế. Khóa học gồm 06 chuyên đề quan trọng và chủ chốt trong lĩnh vực Quản lý Kinh tế Tài chính với những tình huống thực tế sát thực với ngành Y tế. Các học viên đạt yêu cầu sẽ được UEH cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học.

Khóa đào tạo Nghiệp vụ chuyên môn về Đấu thầu - Khóa 1 - đợt tháng 7 năm 2024 được xây dựng với mục đích Trang bị kiến thức Nghiệp vụ chuyên môn về Đấu thầu, các điểm mới về Luật Đấu thầu 2023 (Hiệu lực 01/01/2024) và các văn bản Quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành cho các đơn vị có nhu cầu. Nội dung khóa học tập trung đào tạo dành cho các đơn vị lựa chọn nhà thầu, với đối tượng học là lãnh đạo, chuyên viên đã và đang thực hiện đấu thầu tại các đơn vị. Với phương pháp đào tạo trên các tình huống thực tế, cầm tay chỉ việc, học viên có thể tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất và thành thạo nhất, để nắm bắt những kỹ năng thực hành hoạt động đấu thầu tại đơn vị. Nội dung đào tạo đều căn cứ theo chương trình khung đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn về đấu thầu (Ban hành kèm theo Thông tư số: 02/2024/TT-BKHĐT ngày 06 tháng 3 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư); trong đó, chú trọng các điểm mới về Luật Đấu thầu 2023 (Hiệu lực 01/01/2024) và các văn bản Quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành. Chương trình sẽ diễn ra trong 15 buổi với 10 chuyên đề bao quát tất cả các vấn đề liên quan.

Khóa đào tạo Nghiệp vụ chuyên môn về Đấu thầu được tổ chức theo nhu cầu thực tế đến từ các Khóa Đào tạo “Quản lý kinh tế - tài chính dành cho ngành Y tế” trong hai năm qua và các khóa đào tạo Quản lý cấp cao, Giám đốc điều hành CEO của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG). Do đó, ngoài các học viên trong ngành Y tế, các học viên tại các đơn vị ở Việt Nam, còn có các học viên tới từ các công ty thuộc VRG ở Vương quốc Campuchia. Để tổ chức khóa học, UEH đã xây dựng chương trình đào tạo mới, áp dụng những quy phạm pháp luật mới nhất và mời Thầy/Cô có kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn tham gia giảng dạy; chuẩn bị cơ sở vật phục vụ lớp học, ứng dụng công nghệ trong công tác tổ chức, quản lý lớp. Đặc biệt, tập thể học viên Công ty Cổ phần Cao su Chư Sê - KamPong Thom được tổ chức học tập trung tại phòng họp trực tuyến của công ty tại Siêm Riệp, Campuchia và được kết nối trực tiếp với lớp học diễn ra tại phòng B1-308.

Học viên tham gia khóa đào tạo Nghiệp vụ chuyên môn về Đấu thầu tại đầu cầu Công ty CP Cao su Chư Sê - KamPong Thom

Học viên chụp hình lưu niệm trong lễ Khai giảng

Được biết khóa 6 của Chương trình Đào tạo “Quản lý kinh tế - tài chính dành cho ngành Y tế” sẽ tiếp tục khai giảng vào tháng 10.2024, quý học viên có thể tham khảo thông tin tại đường dẫn go.ueh.edu.vn/yte. Khóa 2 - Nghiệp vụ chuyên môn về Đấu thầu sẽ tiếp tục khai giảng vào tháng 09.2024 tại go.ueh.edu.vn/dauthau. Ngoài ra, UEH đang xây dựng chương trình khóa học “Phương pháp nghiên cứu và kỹ năng thực hiện báo cáo đánh giá Kinh tế dược” dành cho đội ngũ ngành Y tế tham gia thực hiện Báo cáo đánh giá Kinh tế dược theo Quyết định 1315/QĐ-BYT ngày 17/5/2024. Khóa học dự kiến khai giảng vào tháng 10/2024, quý học viên có thể tham khảo thông tin tại đường dẫn go.ueh.edu.vn/kinhteduoc.

Tin, ảnh: Ban Đào tạo UEH

Chia sẻ