Khai giảng Khóa tập huấn Chế độ Kế toán Hành chính Sự nghiệp và Khóa tập huấn nghiệp vụ Đấu thầu theo Luật Đấu thầu 2023 dành cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

30 tháng 08 năm 2024

Trong các ngày 22 và 27/08/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã khai giảng các Khóa tập huấn nghiệp vụ Đấu thầu theo Luật Đấu thầu 2023 số 22/2023/QH15 dành cho các đơn vị hành chính sự nghiệp và Khóa tập huấn Chế độ Kế toán Hành chính Sự nghiệp theo Thông tư 24/2024/TT-BTC.

Với vai trò là đại học trọng điểm của Việt Nam, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã có những đóng góp không ngừng nghỉ trong việc phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong khu vực công tại Việt Nam. Thời gian qua, UEH đã xây dựng và triển khai đào tạo trong khu vực công với các lĩnh vực thế mạnh như: Tiến sĩ Quản lý công, Thạc sĩ điều hành cao cấp Chính sách công, Thạc sĩ điều hành cao cấp Quản lý công, Thạc sĩ quản lý Đô thị thông minh sáng tạo, Thạc sĩ Kinh tế quản lý môi trường, Thạc sĩ Công nghệ và Đổi mới sáng tạo; đồng thời, xây dựng những chương trình đào tạo ngắn hạn nhằm cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo và quản lý cấp cao của các đơn vị kinh doanh, đặc biệt là những đơn vị kinh doanh có vốn nhà nước, quốc phòng như Tập Đoàn Điện lực Việt Nam, Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Quân Y 175, Tổng công ty In và Bao bì Liksin, Công ty TNHH MTV 16 (Binh đoàn 16)….

Tiếp tục phát huy vai trò và thế mạnh của mình, thực hiện trách nhiệm của UEH với xã hội và phổ biến các quy phạm pháp luật mới nhất đến với công chức, viên chức thực thi công vụ, UEH đã tổ chức Khóa Tập huấn Chế độ Kế toán Hành chính Sự nghiệp theo Thông tư 24/2024/TT-BTC và Khóa tập huấn nghiệp vụ Đấu thầu theo Luật Đấu thầu 2023 số 22/2023/QH15 dành cho các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Tham dự Khai giảng Khóa tập huấn nghiệp vụ Đấu thầu theo Luật Đấu thầu 2023 số 22/2023/QH15 dành cho các đơn vị hành chính sự nghiệp vào sáng ngày 22/8/2024, về phía UEH có sự tham dự của ThS. Trần Hoàng Tâm - Phó Trưởng ban thường trực Ban Tài chính - Kế hoạch đầu tư; ThS. Nguyễn Hoàng Sơn - Phó Trưởng ban Đào tạo và hơn 30 học viên của khóa học. Khóa học xoáy sâu vào những điểm khác biệt và mới của Luật Đấu thầu 2023 có hiệu lực từ 01/01/2024 với các văn bản hướng dẫn kèm theo,  diễn ra trong hai ngày với 04 chuyên đề:

Chuyên đề 1: Lựa chọn nhà thầu, kế hoạch tổng thể và kế hoạch lựa chọn nhà thầu.           

Chuyên đề 2: Quy trình, thủ tục lựa chọn nhà thầu không qua mạng, mua sắm tập trung.           

Chuyên đề 3: Đấu thầu qua mạng và hợp đồng        

Chuyên đề 4: Xử lý tình huống trong đấu thầu, xử lý kiến nghị, kiểm tra, giám sát trong đấu thầu.

Buổi khai giảng Khóa tập huấn nghiệp vụ Đấu thầu theo Luật Đấu thầu 2023 số 22/2023/QH15 dành cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Sáng ngày 27/08/2024, UEH tiếp tục tổ chức Khai giảng khóa tập huấn Chế độ Kế toán Hành chính Sự nghiệp theo Thông tư 24/2024/TT-BTC. Tham dự Khai giảng, về phía UEH có sự hiện diện của ThS. Trần Hoàng Tâm - Phó Trưởng ban thường trực Ban Tài chính - Kế hoạch đầu tư; ThS. Nguyễn Hoàng Sơn - Phó trưởng ban Đào tạo và 36 học viên của khóa học. Đây là khóa học được xây dựng với nội dung mới của Chế độ kế toán Hành chính sự nghiệp mới. Khóa học cũng diễn ra trong hai ngày với 04 chuyên đề:

Chuyên đề 1: Tổng quan những thay đổi trong chế độ kế toán mới 

Chuyên đề 2: Những thay đổi trong chế độ kế toán mới về sổ sách, chứng từ, báo cáo.           

Chuyên đề 3: Kỹ năng hạch toán và lập báo cáo.     

Chuyên đề 4: Kỹ năng chuyển đổi và lưu trữ.

Khóa tập huấn Chế độ Kế toán Hành chính Sự nghiệp theo Thông tư 24/2024/TT-BTC

Gần 50 năm hình thành và phát triển, UEH luôn không ngừng phát huy thế mạnh về đào tạo thông qua việc phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo và quản lý cấp cao của các đơn vị kinh doanh, đặc biệt là những đơn vị kinh doanh có vốn nhà nước, nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong khu vực công có năng lực thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội vững mạnh theo đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Những nỗ lực và thành tựu vừa qua đã khẳng định được vị thế đào tạo cũng như trách nhiệm “Kết nối cộng đồng - Chia sẻ tri thức - Hành động bền vững” của UEH.

Tin, ảnh: Ban Đào tạo, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ