Khoa CNTTKD: Công nghệ - Kinh tế đang là xu thế của thời đại?

23 tháng 04 năm 2021

Nhằm tạo bước đệm để các bạn sinh viên có góc nhìn rõ ràng hơn về chủ đề siêu “hot” trong thời đại 4.0, cũng như giúp các bạn thí sinh cuộc thi X-TECH 2021 có thêm thông tin bổ ích chuẩn bị cho dự án trình bày vào Gala Chung kết, Buổi Workshop “Công nghệ trong thời đại kinh tế số” đã được tổ chức tại hội trường B1-302, Đại học Kinh tế TP.HCM sáng ngày 18/04 vừa qua.

Tham dự buổi Workshop, có ThS. Thái Kim Phụng - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh; Chị Võ Thị Thảo Lil - Phó Bí thư Đoàn khoa - Trưởng BTC cuộc thi X-TECH 2021; cùng các Anh/Chị đại diện doanh nghiệp và hai diễn giả của chương trình là Anh Đỗ Đức Thịnh - Manager – Cloud Transformation/Tech Consulting và Anh Đỗ Minh Khôi - Manager - Productivity & Data Analytics Consulting tại PwC Consulting Vietnam. Buổi Workshop “Công nghệ trong thời đại kinh tế số” đã thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều bạn sinh viên trên toàn địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Các bạn sinh viên đến tham dự buổi Workshop sáng ngày 18/04 và đang háo hức check-in trước khi tiến vào hội trường

Th.S. Thái Kim Phụng - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh phát biểu mở đầu Workshop

Tại buổi Workshop, các bạn sinh viên đã nhận được những chia sẻ đầy ý nghĩa từ Anh Đỗ Đức Thịnh và anh Đỗ Minh Khôi đến từ PwC Consulting Vietnam, xoay quanh các chủ đề Tiềm năng của doanh nghiệp trong thời đại kinh tế công nghệ”, “Các ứng dụng của công nghệ vào kinh doanh hiện nay”. Bên cạnh đó, những kiến thức về “Digital  Transformation, Robotic Process  Automation, Data Analyticcũng được giải thích rõ ràng cho các bạn sinh viên quan tâm.

Diễn giả Đỗ Đức Thịnh - Manager - Cloud Transformation/Tech Consulting tại PwC Consulting Vietnam chia sẻ

Các diễn giả cũng tận tình giải đáp cho những băn khoăn của các bạn sinh viên hiện nay: “Liệu thương mại điện tử có bị bão hòa trong những năm tới”, “Những ngành nghề nào có khả năng bị thay thế bởi robot trong tương lai”, đồng thời tư vấn cho các bạn tầm quan trọng của việc tự trang bị các kỹ năng cần thiết để bắt kịp yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Diễn giả Đỗ Minh Khôi Manager - Productivity & Data Analytics Consulting đến từ PwC Consulting Vietnam

Phần giao lưu Q&A với diễn giả cũng diễn ra vô cùng sôi nổi với những câu hỏi được đặt ra như: “Công nghệ số liệu có khiến con người ngày càng lười hay không?”, “Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp trong thời đại kinh tế số?”,…

“Công nghệ - Kinh tế đang là xu thế của thời đại. Buổi Workshop “Công nghệ trong thời đại kinh tế số” đã trang bị cho các bạn trẻ những kiến thức hữu ích về tầm quan trọng của công nghệ trong doanh nghiệp”- Chị Võ Thị Thảo Lil - Phó Bí thư Đoàn khoa - Trưởng BTC cuộc thi X-TECH 2021 chia sẻ.

Với kinh nghiệm chuyên môn làm việc tại tổ chức lớn, qua cách lý giải sâu sắc, ngôn từ đơn giản đối với người mới tiếp cận, anh Đỗ Đức Thịnh và anh Đỗ Minh Khôi đã đưa đến cho khán giả góc chạm cận cảnh hơn về quy trình doanh nghiệp chuyển giao công nghệ số.

Các bạn sinh viên lắng nghe và tích cực giao lưu cùng chị Nguyễn Ngọc Bảo Trân

Buổi workshop “Công nghệ trong thời đại kinh tế số” đã khép lại trong niềm vui của tất cả mọi người. Những chia sẻ của  diễn giả đã đem lại cho các bạn sinh viên những kiến thức nhất định để có thể tự tin hơn trên con đường bản thân đã lựa chọn.

Khán giả chụp ảnh kỷ niệm cùng với khách mời và diễn giả cuối buổi Workshop

Tin, ảnh: Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh, Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ