Khoa KQM UEH tổ chức chuỗi sự kiện Career & Internship Fair 2021

30 tháng 04 năm 2021

Ngày 24/04/2021, buổi Workshop 01: Định hướng nghề nghiệp và phát triển tương lai nằm trong chuỗi sự kiện Career & Internship Fair 2021 của Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing với sự góp mặt của Diễn giả Nguyễn Bảo Ngọc - Giám đốc Nhân Sự Công ty Bất động sản và Phát triển đô thị CFLD, đã được tổ chức tại Hội trường B1.302 - Cơ sở B1, Trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh (UEH).

Hiểu rõ những trăn trở, lo lắng trước “Học kỳ doanh nghiệp” của những sinh viên Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing (KQM) nói riêng và sinh viên năm cuối tại UEH nói chung, chương trình KQM Internship & Career Fair 2021 ra đời với sứ mệnh giúp sinh viên có định hướng đúng đắn hơn trong hành trình phát triển tương lai.

Buổi Workshop 01 vinh dự được đón tiếp các thầy cô giảng viên Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, Ban Chấp Hành Đoàn Khoa và Diễn giả của chương trình - Anh Nguyễn Bảo Ngọc.

Quý Thầy Cô KQM và đông đảo sinh viên tham dự workshop

Chặng đầu tiên trong hành trình tương lai chính là Đọc vị bản thân. Diễn giả Nguyễn Bảo Ngọc với hơn 17 năm kinh nghiệm về Quản trị Nhân sự, phát triển tổ chức và con người, đã có những chia sẻ chuyên môn giúp các bạn sinh viên có định hướng phát triển nghề nghiệp phù hợp nhất với năng lực của bản thân.

Phần chia sẻ của Diễn giả Nguyễn Bảo Ngọc

Để làm được điều đó, trước khi tham dự, mỗi sinh viên đều đã thực hiện bài Trắc nghiệm tính cách MBTI. Tại Workshop 01, diễn giả đã chia sẻ kiến thức và ý nghĩa của những kết quả mà các bạn nhận được, giúp sinh viên khám phá ra vô vàn “ẩn số” trong bản thân mình. Theo chia sẻ của diễn giả, Trắc nghiệm tính cách MBTI giúp phân loại tính cách “hướng nội”, “hướng ngoại”, nhờ đó sinh viên sẽ biết rõ điểm mạnh điểm yếu của bản thân để phát triển và lựa chọn định hướng phù hợp. Đây thực sự là bài học bổ ích đối với sinh viên K44 trong thời điểm này.

Chặng đường tiếp theo là xác định và lập kế hoạch nghề nghiệp - Career Planning. Đối với sinh viên K44 hiện tại, “Career Planning” rất quan trọng khi đây chính là bước đệm không thể thiếu đối với thành công cho công việc sau này. Tránh để sinh viên tham dự mãi vướng vào những thắc mắc, khó khăn khi thiết lập “Career Planning”, Diễn giả Nguyễn Bảo Ngọc đã gửi đến các bạn sinh viên cách thức thiết lập một cách đúng đắn, phù hợp nhất với từng kết quả bài Trắc nghiệm tính cách MBTI.

Phần chia sẻ tận tâm của diễn giả được sinh viên đón nhận rất nhiệt tình. Bầu không khí sôi nổi đến khi kết thúc. Buổi Workshop 01 đã khép lại thành công tốt đẹp và mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho những sinh viên tham gia, góp phần tạo cơ hội “gỡ rối” những âu lo năm cuối của K44 UEH.

Niềm vui của sinh viên khi tham gia workshop

Không chỉ dừng lại ở Workshop 01, Workshop 02 dự kiến diễn ra vào ngày 08/05/2021 tại Phòng A.103, Cơ sở A (UEH) với chủ đề “Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng”. Thông tin về chuỗi sự kiện KQM Internship & Career Fair 2021 sẽ được cập nhật thường xuyên trên trang Fanpage Đoàn khoa Kinh doanh Quốc Tế - Marketing.

Quý Thầy Cô cùng sinh viên chụp hình lưu niệm khép lại workshop 01

Tin, ảnh: Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ