Khóa tập huấn về ‘Tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo trong dạy và học tiếng Anh’

05 tháng 12 năm 2023

Trong hai ngày 28-29/11/2023 vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Khoa Ngoại ngữ, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức Khóa tập huấn về ‘Tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo trong dạy và học tiếng Anh’ với phần chia sẻ của TS Robert Godwin-Jones và thu hút khoảng 40 giảng viên tiếng Anh trong và ngoài UEH tham gia.

TS. Robert Godwin-Jones - Giáo sư tại Đại học Khối thịnh vượng chung Virginia (Virginia Commonwealth University- VCU). Các mảng nghiên cứu của ông tập trung vào lĩnh vực ngôn ngữ học ứng dụng, công nghệ và việc học ngôn ngữ, và giao tiếp đa văn hóa. TS Robert đã xuất bản năm cuốn sách cùng nhiều bài báo và chương sách, cũng như thường xuyên tham gia các hội nghị quốc tế.

Khóa tập huấn này nằm trong chuỗi các tập huấn trong khuôn khổ chương trình Chuyên gia Anh ngữ Cao cấp (English Language Specialist) do Văn phòng Tiếng Anh Khu vực (RELO), Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh đồng thực hiện. Khóa học được tổ chức với mục tiêu giúp học viên hiểu được hiện trạng tích hợp công nghệ trong việc dạy và học ngôn ngữ, đồng thời phát triển kế hoạch ứng dụng và điều chỉnh các công cụ AI và công nghệ kỹ thuật số phù hợp với môi trường dạy và học cụ thể.

Toàn cảnh khóa tập huấn

Trong khuôn khổ buổi tập huấn, TS. Robert Godwin-Jones đã trình bày các chủ đề chính bao gồm:

  • Trí tuệ nhân tạo trong việc học ngôn ngữ
  • Trí tuệ nhân tạo và đào tạo giáo viên ngôn ngữ cho thời đại số
  • Học ngôn ngữ với sự hỗ trợ của thiết bị di động (MALL)
  • Học ngôn ngữ với sự hỗ trợ của máy tính (CALL)
  • Thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR)
  • Năng lực liên văn hóa trong việc học ngôn ngữ

TS Robert Godwin-Jones chia sẻ trong buổi tập huấn

Phát biểu bế mạc, ThS. Bùi Mỹ Ngọc - Phó Trưởng khoa Khoa Ngoại ngữ UEH gửi lời cảm ơn đến RELO và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh đã đồng hành cùng UEH xuyên suốt quá trình tổ chức khóa tập huấn này. Thầy cũng cho biết UEH sẽ nỗ lực duy trì việc tổ chức các khóa học này thường xuyên nhằm nâng cao chuyên môn giảng dạy và chất lượng đào tạo ngoại ngữ trong bối cảnh thời đại số. 

ThS Bùi Mỹ Ngọc - Phó Trưởng khoa Khoa Ngoại ngữ UEH phát biểu bế mạc

Kết thúc khóa tập huấn, học viên có thể nắm rõ hơn về những lợi ích và thách thức tiềm ẩn của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ số trong giáo dục ngôn ngữ, tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận về các vấn đề đạo đức và xã hội liên quan đến việc sử dụng công nghệ trong việc học ngôn ngữ. Đồng thời, học viên cũng có thể phát triển ý tưởng và lên kế hoạch cho việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo vào môi trường giảng dạy và học tập của mình.

Học viên nhận chứng chỉ sau khi kết thúc khóa

Với một vị thế và tầm vóc mới - Đại học Đa ngành và Bền vững, UEH luôn mong muốn đem đến cho người học một môi trường học tập cũng như các kỹ năng, kiến thức chuẩn quốc tế. Vì vậy UEH sẽ không ngừng mở rộng hợp tác trong nước và quốc tế, nâng cao chuyên môn giảng dạy và chất lượng đào tạo của giảng viên hướng đến hoàn thành sứ mạng đào tạo thế hệ công dân toàn cầu và tầm nhìn trở thành một Đại học đa ngành có danh tiếng học thuật và bền vững trong khu vực Châu Á vào năm 2030.

Một số hình ảnh trong khóa tập huấn:

Bà Trần Nguyễn Hạnh Nguyên - Chuyên gia phụ trách các Chương trình giáo dục tại Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu

ThS Bùi Mỹ Ngọc tặng quà lưu niệm của UEH cho TS Robert Godwin-Jones và Bà Trần Nguyễn Hạnh Nguyên

Tin, ảnh: Khoa Ngoại ngữ UEH

Chia sẻ