Lễ Bế giảng Chương trình bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế tỉnh Kiên Giang năm 2023-2024.

15 tháng 02 năm 2024

Chiều ngày 20 và 27/01/2024, tại Trường Chính trị tỉnh Kiên Giang, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh Ủy Kiên Giang và Trường Chính trị tỉnh Kiên Giang long trọng tổ chức Lễ Bế giảng “Chương trình bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế tỉnh Kiên Giang năm 2023-2024” với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý nhằm thúc đẩy năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho địa phương trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu” cho Lớp 1 và Lớp 2.

Tham dự Lễ Bế giảng, về phía Tỉnh ủy Kiên Giang có Ông Mai Hoàng Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang; Ông Nguyễn Hoàng Thông - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang; Ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang; Ông Lâm Văn Sển - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang; và Ông Huỳnh Xuân Luật - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang.

Về phía Trường Chính Trị tỉnh Kiên Giang có ThS. Phạm Thị Thơm - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Kiên Giang; TS. Phạm Văn Quang - Phó trưởng phòng QLĐT & NCKH. Về phía UEH có sự hiện diện của GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH kiêm Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng; TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH; và TS. Nguyễn Kim Đức - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng; cùng sự có mặt của Quý Anh/Chị học viên thuộc Lớp 1 Lớp 2 là cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phòng các Sở/Ban/Ngành, Đoàn thể các huyện/thành phố trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

Đại biểu UEH tham dự Lễ bế giảng Lớp 1

Toàn cảnh Lễ bế giảng Lớp 2

Tại Lễ Bế giảng, TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH đã tổng kết quá trình tập huấn thông qua kết quả lấy ý kiến học viên về công tác tổ chức lớp học, nội dung chương trình, công tác giảng dạy, kết quả đạt được và cảm nhận chung của từng chuyên đề. Chương trình học được quý Anh/Chị học viên đánh giá cao, đáp ứng đúng nhu cầu và kỳ vọng của tỉnh. TS. Đinh Công Khải khẳng định “Lãnh đạo UEH và đội ngũ giảng viên của UEH luôn sẵn sàng phối hợp với tinh thần chủ động, tích cực và hiệu quả đối với công tác nghiên cứu, tư vấn, đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ các cấp của tỉnh Kiên Giang.

TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH trình bày Báo cáo tổng kết quá trình tập huấn

Phát biểu bế giảng chương trình tập huấn, GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH chia sẻ: Để tổ chức khóa tập huấn theo yêu cầu của Tỉnh Kiên Giang, UEH đã thực hiện phỏng vấn sâu lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang và 13 Sở/Ban/Ngành để nhận diện các rào cản của tỉnh, xây dựng chương trình đào tạo riêng với 9 chuyên đề nhằm cập nhật những kiến thức năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho tỉnh Kiên Giang trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu. Đồng thời, UEH cũng lắng nghe ý kiến đóng góp của các học viên để nâng cao chất lượng đào tạo của khóa học. Những kết quả đạt được của khóa bồi dưỡng cũng xuất phát từ sự quan tâm, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi của Tỉnh uỷ Kiên Giang và Trường Chính trị tỉnh Kiên Giang. GS.TS. Sử Đình Thành cũng thay mặt Lãnh đạo UEH gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý đơn vị. Cũng tại Lễ Bế giảng, GS.TS. Sử Đình Thành đã vui mừng chia sẻ thông tin về việc nâng cấp Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thành Đại học theo Quyết định số 1146/QĐ-TTg của Thủ tướng. Theo đó, UEH chính thức trở thành 1 trong 7 cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam hoạt động theo mô hình “Đại học đa ngành, đa lĩnh vực”, đồng nhất và hội nhập với hệ thống các đại học tiên tiến trên thế giới. Đây là bước phát triển từ năng lực nội sinh được tích lũy qua gần 50 năm hình thành, phù hợp với yêu cầu thực tiễn ở Việt Nam và xu thế phát triển của đại học trên thế giới.

GS.TS. Sử Đình Thành – Giám đốc UEH phát biểu bế giảng

Ghi nhận những nỗ lực học tập và hoàn thành xuất sắc khóa tập huấn của các anh/chị học viên, thay mặt ban tổ chức chương trình, TS. Nguyễn Kim Đức - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng đã Công bố quyết định hoàn thành và cấp chứng chỉ khóa đào tạo cho các anh/chị học viên.

TS. Nguyễn Kim Đức - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng công bố Quyết định hoàn thành và cấp chứng chỉ

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, đánh giá cao những kết quả từ khóa tập huấn của UEH, đại diện Tỉnh Ủy Kiên Giang cho biết: Tỉnh Kiên Giang luôn đặt trọng tâm công tác tổ chức đào tạo bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý và xem đây là một trong các khâu quan trọng nhằm thúc đẩy năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đại học Kinh tế TP.HCM đã rất chủ động, tích cực từ khâu khảo sát, xây dựng nội dung chương trình, lựa chọn giảng viên là các chuyên gia đầu ngành đến công tác phối hợp tổ chức để lớp bồi dưỡng diễn ra thành công tốt đẹp. UEH cũng đã thiết kế buổi học không chỉ là các buổi thuyết giảng mà còn tạo không gian thảo luận, để giảng viên và học viên cùng nhau làm rõ và giải quyết vấn đề của từng ngành, từng lĩnh vực.  Tỉnh Ủy Kiên Giang cũng bày tỏ mong muốn quý Anh/Chị học viên tiếp tục vận dụng linh động, sáng tạo các kiến thức được học vào từng vị trí công tác để phát huy tốt lợi thế tiềm năng của ngành và của địa phương. Đồng thời, sau khóa bồi dưỡng, quý Anh/Chị học viên vẫn phải luôn xác định việc tự nghiên cứu, học tập và phát triển bản thân là nhiệm vụ cần được thực hiện liên tục để nâng cao trình độ và kỹ năng lãnh đạo đáp ứng tốt với nhu cầu và nhiệm vụ đặt ra trong thời đại mới.

Ông Mai Hoàng Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang phát biểu tại buổi Lễ Bế giảng Lớp 1

Ông Nguyễn Quốc Cường - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang phát biểu tại buổi Lễ Bế giảng Lớp 2

Chương trình “Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế tỉnh Kiên Giang” năm 2023-2024 được UEH thiết kế riêng gồm 9 chuyên đề, diễn ra từ ngày 21/12/2023 đến ngày 20/01/2024 (Lớp 1) và từ ngày 28/12/2023 đến ngày 27/01/2024 (Lớp 2) với nội dung gắn liền với thực tiễn tỉnh Kiên Giangnhằm hướng tới việc nâng cao năng lực hoạch định và lãnh đạo điều hành chính sách phát triển cho các cán bộ lãnh đạo và quản lý nhằm đáp ứng các yêu cầu lãnh đạo phát triển bền vững cho tỉnh Kiên Giang trong nhiệm kỳ 2021-2026 và chuẩn bị nhân sự lãnh đạo và quản lý trong nhiệm kỳ tới. Chương trình cũng tạo cơ hội kết nối và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực với các chuyên gia đầu ngành là các giảng viên có kinh nghiệm thực tiễn; đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp của học viên để nâng cao chất lượng đào tạo của khóa học.

Đại biểu và học viên lớp 1 chụp ảnh lưu niệm

Đại biểu và học viên lớp 2 chụp ảnh lưu niệm

Với uy tín và chất lượng đào tạo đã được khẳng định trong hơn 48 năm qua, UEH luôn là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, hiệp hội, cơ quan Nhà nước lựa chọn tập huấn, bồi dưỡng, và cung cấp kiến thức đa ngành, đa lĩnh vực cho nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần phát triển xã hội và đất nước.

Một số hình ảnh khác:

Ông Hà Văn Thanh Khương - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang đại diện Lớp 1 phát biểu

Ông Huỳnh Bá Trung – Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kiên Giang đại diện Lớp 2 phát biểu

Tin, ảnh: Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng, Phòng Marketing – Truyền thông

Chia sẻ