Lễ Khai giảng Lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo điều hành và quản lý cho cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh Đồng Nai năm 2024

13 tháng 09 năm 2024

Với uy tín và chất lượng đào tạo đã được khẳng định trong hơn 48 năm qua, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) luôn là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, hiệp hội, cơ quan Nhà nước lựa chọn phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, và cung cấp kiến thức kinh tế, kinh doanh, quản lý, luật, công nghệ, và thiết kế cho nguồn nhân lực.

Vừa qua, sáng ngày 06/9/2024, tại Hội trường Tỉnh ủy Đồng Nai, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai long trọng tổ chức Lễ Khai giảng “Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo điều hành và quản lý” dành cho 40 Quý Anh/Chị là Phó Giám đốc các Sở/Ngành; Phó Chủ tịch UBND các huyện/thành phố; Chánh Văn phòng HĐND và UBND, Trưởng/Phó Trưởng các Phòng/Ban thuộc HĐND/UBND các huyện/thành phố, Giám đốc Ban Quản lý dự án các huyện/thành phố trực thuộc tỉnh Đồng Nai.

Tham dự Lễ Khai giảng, về phía tỉnh Đồng Nai có Ông Đào Văn Phước - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ông Phạm Xuân Hà - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;  Bà Bùi Thị Yến - Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy; và Ông Nguyễn Hữu Định - Tỉnh Ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ.

Về phía UEH có sự hiện diện của TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH;  PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chiến lược và chính sách; PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD); TS. Nguyễn Kim Đức, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng; và ThS. Nguyễn Thanh Sử - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng

Phát biểu khai giảng lớp học, TS. Đinh Công Khải nhấn mạnh mục tiêu của chương trình bồi dưỡng và cập nhật kiến thức năm 2024 là nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo điều hành và quản lý cho cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh Đồng Nai trong việc hoạch định và lãnh đạo thực thi các chính sách phát triển bền vững liên quan đến tăng trưởng xanh, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số;  xây dựng các chương trình thúc đẩy phát triển xã hội số, kinh tế số, hệ thống hạ tầng giao thông thông minh gắn với quy hoạch phát triển kinh tế vùng, phát triển đô thị tỉnh theo hướng đô thị thông minh và bền vững. Ngoài ra, các chuyên đề liên quan đến hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về quy hoạch, đất đai, xây dựng và môi trường và chiến lược xây dựng thương hiệu điểm đến để phát triển thương mại, dịch vụ, logistics tại địa phương gắn với Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, Đồng Nai cũng là những điểm nhấn của chương trình gắn với chiến lược phát triển của tỉnh Đồng Nai.

TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH phát biểu khai giảng khóa học

Phát biểu chỉ đạo lớp học, Ông Đào Văn Phước - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh rằng việc bồi dưỡng và cập nhật kiến thức là một yêu cầu thiết yếu đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị. Điều này đảm bảo cho cán bộ có cơ hội học tập liên tục, thường xuyên, để luôn nắm bắt kịp thời kiến thức mới, kỹ năng quản lý và lãnh đạo khoa học, cũng như tiếp cận nhanh chóng với các thông tin mới nhất, từ đó đáp ứng hiệu quả các nhiệm vụ trong từng giai đoạn.

Ông Đào Văn Phước - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai phát biểu chỉ đạo

TS. Nguyễn Kim Đức - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng công bố Quyết định mở lớp bồi dưỡng

Gần 50 năm xây dựng và phát triển, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao rất lớn, góp phần phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu. Thương hiệu UEH đã được khẳng định trong và ngoài nước với các bảng xếp hạng uy tín như: Top 1 các trường đại học tốt nhất Việt Nam (theo Bảng xếp hạng U-Multirank 2022); Top 301+ các đại học tốt nhất trong khu vực Châu Á năm 2024 (QS Asia University Rankings 2024); Top 301-400 Đại học đóng góp cho 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc theo BXH The Impact Rankings 2023. Trên hành trình mới với chiến lược trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững, UEH sẽ tiếp tục phát huy vai trò đào tạo và nghiên cứu đa ngành, hướng đến sự phát triển bền vững của xã hội và đất nước.

Một số hình ảnh khác về lớp bồi dưỡng:

PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chiến lược và chính sách chia sẻ chủ đề “Kỹ năng quản trị và lãnh đạo địa phương”

PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD) chia sẻ chủ đề “Kỹ năng quản trị và lãnh đạo địa phương”

TS. Hồ Quốc Thông - Giảng viên Khoa Kinh tế UEH chia sẻ chủ đề “Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững”

TS. Nguyễn Quang - Giảng viên Khoa Kinh tế UEH chia sẻ chủ đề “Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững”

Chương trình thực tế: Tham quan Tân Cảng - Cát Lái

Chương trình thực tế: Tham quan CTCP Dịch vụ Hàng hóa Tân Sơn Nhất

Một số hình ảnh khác:

Tin, ảnh: Viện Nghiên cứu và Tư vấn phát triển vùng

Các đơn vị đưa tin:

Báo Đồng Nai: Khai giảng lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo điều hành và quản lý cho cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh

Chia sẻ