Lễ hội văn hóa Chào đón Tân Sinh viên UEH Khóa 49 –Nối Vòng Tay Lớn 2023: Lodestar – Design your future from day one

16 tháng 10 năm 2023

Nhằm chào đón các tân sinh viên Khóa 49 - The Next UEH Gen: Smart and Green, Tuần lễ Chào đón Tân Sinh viên đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa gắn liền giá trị cốt lõi tại Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) với 4 ngày hội: Sustainable Day, United Day, Optimist Day và Dynamic Day. Tuần lễ đã thành công thu hút sự tham gia của hơn 1000 sinh viên mỗi ngày. Chưa dừng lại ở đó, Đêm hội chính là điểm kết không thể đẹp hơn, khép lại chương trình Nối Vòng Tay Lớn 2023 với những cung bậc cảm xúc đầy thăng hoa và cũng mở ra một hành trình tuyệt vời cho các tân sinh viên UEH.

Khai mạc Tuần lễ Nối Vòng Tay Lớn 2023

Tuần lễ gắn liền với các trụ cột phát triển và các giá trị bền vững tại UEH.

Lễ khai mạc được diễn ra trong không khí hân hoan cùng sự háo hức đến từ các sinh viên tham dự. Hơn 500 sinh viên đã có mặt tại cơ sở B - UEH để tham gia ngày đầu tiên của Tuần lễ Nối Vòng Tay Lớn cùng các gian hàng được bố trí đến từ các CLB/Đội/Nhóm, Đoàn Hội - Khoa/Viện/KTX tại UEH.

Sinh viên đến và tham gia các gian hàng Tuần lễ

Sustainable Day: Công dân UEHers xanh, hướng đến một cộng đồng phát triển bền vững

Tự hào là UEH Green Campus, ngày hội đã giới thiệu về hoạt động “sống xanh” thông qua hàng loạt các gian hàng, workshop và cuộc thi để giới thiệu và chia sẻ về các giá trị bền vững. Ngày hội không chỉ là nơi giúp các tân sinh viên được giao lưu, kết bạn mà còn là nơi giúp các New UEH-ers trải nghiệm, học tập, hướng đến một tương lai phát triển bền vững, mang lại cho các K49 không ít những điều thú vị cùng nhiều kiến thức bổ ích.

Các hoạt động ý nghĩa hướng đến sống xanh, bền vững

Trong buổi chiều của Ngày hội, Chung kết Cuộc thi “Green Life in UEH " được diễn ra với hình thức sáng tạo video tuyên truyền về nội dung bảo vệ môi trường, đại học bền vững, sống xanh. Tại đây các sinh viên không chỉ có thể bày tỏ quan điểm, đóng góp ý kiến về các biện pháp phòng chống ô nhiễm môi trường mà còn được lắng nghe những lời góp ý chuyên môn đến từ các Ban giám khảo.

Thí sinh thuyết minh về video trong cuộc thi Green Life in UEH

Ngày hội khép lại với hoạt động Fireside Chat “Your Entrepreneurial journey: What to prepare?” được phối hợp tổ chức bởi Viện Đổi mới sáng tạo UII và CLB Sinh viên Khởi nghiệp Dynamic UEH  Với sự tham gia của các Startup Founder, Co-Founder thành công, hoạt động đem lại cho các sinh viên nhiều bài học về khởi nghiệp và kinh nghiệm bổ ích về khởi nghiệp và hành trang cho tương lai.

Sinh viên tham gia được chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp

United Day: Hội nhập toàn diện, hướng đến mục tiêu trở thành công dân toàn cầu

Thông qua các hoạt động giao lưu, kết nối, Ngày hội là không gian của sự hội nhập và đa văn hóa, thu hút sự tham gia của hơn các sinh viên quốc tế đang học trao đổi tại UEH cùng với nhiều hoạt động về văn hoá từ quốc gia, tạo cơ hội cho các sinh viên UEH tìm hiểu về sự đa dạng của nền văn hoá khác nhau, góp phần định vị hình ảnh sinh viên UEH công dân toàn cầu.

Ngày hội United Day có rất nhiều hoạt động ấn tượng như là khám phá văn hóa đa quốc gia - "Multinational Folk Game", trải nghiệm trò chơi dân gian đa quốc gia -  "CrossXCulture", Talk Show “Global Citizen”. Sau khi tham gia các hoạt động trên, các sinh viên UEH đã được học hỏi thêm rất nhiều điều thú vị, cũng như rèn luyện, chuẩn bị cho bản thân những hành trang cần thiết để hướng tới một công dân toàn cầu trong tương lai.

Các gian hàng ứng với mỗi quốc gia khác nhau trên thế giới

Khép lại Ngày hội là vở nhạc kịch “Lodestar The Musical” được diễn ra tại hội trường A.116. Chương trình mang đến cho khán giả những bài hát và câu chuyện trong các tác phẩm nhạc kịch kinh điển lẫn hiện đại đồng thời người xem được trải nghiệm không gian âm nhạc đa dạng, từ những bản nhạc vui nhộn tới những giai điệu vui tươi, và đến những giai điệu đậm chất xúc cảm.

Đêm kịch diễn ra với bầu không khí ấm áp và đầy xúc cảm

Optimist Day: Lan tỏa năng lượng tích cực

Ngày hội bao gồm các hoạt động truyền động lực, thúc đẩy tinh thần lạc quan, thể hiện bản sắc cá nhân. Đây là điểm dừng chân mà tân sinh viên được tiếp cận với những giá trị về việc xây dựng một sức khỏe tinh thần tốt, duy trì cuộc sống tích cực và thái độ sống đúng đắn.

Đến với Optimist Day, sinh viên được trải nghiệm rất nhiều hoạt động gồm có: tham quan triển lãm Deep Breath, đi tìm bản ngã của bản thân IKIGAI. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tự do trang trí lồng đèn vào dịp Trung Thu bằng chính đôi tay của mình.

Ngày hội lan tỏa các năng lượng tích cực đến sinh viên UEH

Buổi chiều là lúc diễn ra show âm nhạc: “Be Optimistic” - buổi hòa nhạc với những thanh âm nhẹ nhàng, sâu lắng giúp các bạn sinh viên cảm nhận được năng lượng lạc quan, yêu đời. Đây cũng là một trong những liệu pháp giúp các sinh viên thư giãn sau một ngày dài học tập và làm việc.

Show âm nhạc đầy sâu lắng tiếp thêm năng lượng vào cuối ngày

Dynamic Day: Bùng cháy hết mình với tuổi trẻ, khẳng định chất riêng của bản thân

Lần đầu tiên tổ chức và vô cùng thành công với hoạt động The Amazing Race, Dynamic Day thể hiện đúng và rõ nét nhất tinh thần và nhiệt huyết sục sôi của tuổi trẻ với hơn 500 sinh viên năng động tham gia chuỗi thử thách liên hoàn về trí và lực. Bên cạnh đó, cuộc thi Flashmob: Breaking Bound với 4 bảng thi đấu ứng với 4 chủ đề khác nhau, tạo ra một sân chơi âm nhạc sôi động giữa các đơn vị Khoa/ Viện/Liên Viện, ban chuyên môn, các CLB/Đội/ Nhóm tại UEH và Phân hiệu Vĩnh Long. Âm nhạc đưa chúng ta đến gần nhau hơn và hoạt động flashmob đã giúp gắn kết các Tân sinh viên thông qua các phần thi thể hiện bản thân và cháy hết mình cùng đam mê âm nhạc.

Khoảnh khắc bùng nổ cùng các đội thi Flashmob tại cơ sở N - Đại học UEH

Và top 3 đội tham dự xuất sắc nhất chính thức gọi tên: Khoa Du Lịch, Viện đào tạo Quốc tế ISB và Khoa Tài Chính. Tuy nhiên các đội thi khác cũng đã mang đến những tiết mục vô cùng đặc sắc và để lại những dấu ấn sâu sắc đối với mỗi khán giả.

Khoa Du Lịch - Giải nhất cuộc thi Flashmob

Khoa Tài Chính - Giải nhì cuộc thi Flashmob

Viện đào tạo Quốc tế ISB - Giải ba cuộc thi Flashmob

Đêm hội Nối Vòng Tay Lớn 2023: Lodestar - những cung bậc cảm xúc thăng hoa,  mở ra một hành trình tuyệt vời cho các tân sinh viên UEH.

Đêm hội thuộc Tuần lễ Chào đón Tân Sinh viên Nối Vòng Tay Lớn 2023: LODESTAR do Hội Sinh viên UEH tổ chức đã diễn ra thành công miễn mãn tại Hội trường A.116 Cơ sở A - Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Đêm hội có sự tham gia của gần 10 CLB/Đội/Nhóm, Đoàn Hội - Khoa/Viện/KTX trực thuộc Đoàn - Hội UEH sẵn sàng cháy hết mình, bùng nổ nhiệt huyết của sức trẻ. Với vai trò dẫn đường các thuỷ thủ trên các cuộc phiêu lưu của mình, các hoạt động thuộc khuôn khổ Lễ hội Chào đón Tân sinh viên Nối Vòng Tay Lớn 2023 - Lodestar sẽ định hướng các tân sinh viên tài năng của khóa 49 trên chặng đường phát triển thế mạnh của bản thân.

Khoảnh khắc khai mạc đầy ấn tượng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc

Sự mở đầu đầy ấn tượng của Đêm hội, sáng tạo và thực hiện bởi Đội Văn Nghệ Xung Kích (VNXK), đã gây ấn tượng mạnh với khán giả ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên. Không chỉ đơn thuần là một buổi trình diễn nghệ thuật, mà Đội VNXK đã xây dựng một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, với mọi chi tiết được chăm chút tinh tế và công phu. Sự chân thực trong việc tái hiện không chỉ xuất phát từ việc phục trang và sử dụng đạo cụ, mà còn bao gồm sự xuất sắc của các diễn viên và ca sĩ trong Đội VNXK. Họ đã biến hóa mình để hoàn toàn đồng cảm với nhân vật và tạo nên một trải nghiệm nghệ thuật đầy tinh tế. Mỗi bước diễn, mỗi nốt nhạc, đều thể hiện sự đam mê và nỗ lực không ngừng của họ, tạo nên một tác phẩm sáng tạo độc đáo và không thể nào quên trong lòng khán giả.

Tiết mục mở màn đến từ Đội Văn Nghệ Xung Kích UEH

Phần lễ trang trọng đón chào các New-UEHers Smart & Green đến với đại gia đình UEH

Phát biểu tại Đêm Nhạc hội, TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH đã có những chia sẻ về ý nghĩa của Tuần lễ hội văn hoá chào đón tân sinh viên - Nối vòng tay lớn 2023: “Năm nay, để chào đón The Next UEH Gen: Smart and Green, Tuần lễ Chào đón Tân Sinh viên UEH K49 - Nối Vòng Tay Lớn 2023: LODESTAR đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động gắn liền với các trụ cột phát triển và những giá trị bền vững tại UEH. Thông qua đó, chuỗi hoạt động chào đón giúp tân sinh viên hiểu thêm về UEH cũng như sẵn sàng cùng UEH phát triển bền vững”.

T.S Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc Đêm hội Nối Vòng Tay Lớn 2023

Bên cạnh đó, Đêm hội vinh dự chào đón sự ủng hộ, tham gia của các Đại diện Đảng Uỷ - Ban Giám Hiệu, Trưởng/ Phó Phòng Ban, Khoa/ Viện/ Liên Viện, Thầy Cô, Cán bộ nhân viên trường, Các Anh Chị Cựu cán bộ Đoàn - Hội UEH các thời kì,...

Trải qua hơn 15 năm được duy trì và phát triển, đặc biệt trong năm 2023, học bổng “Điểm sáng tương lai” đã được trao cho 05 bạn Tân sinh viên khóa 49 là sinh viên khó khăn đối tượng 1 - những người bạn đặc biệt này đã vượt qua rất nhiều điều khó khăn để viết tên mình lên hành trình chinh phục tri thức trên giảng đường đại học và các bạn ấy cũng đang có mặt tại Đêm hội Nối Vòng Tay Lớn ngày hôm nay.

Khoảnh khắc trao tặng học bổng “Điểm sáng tương lai”

Giây phút bùng nổ cùng với chuỗi tiết mục ấn tượng

Đêm Hội Nối Vòng Tay Lớn 2023 với chủ đề “LODESTAR” thực sự đã làm nóng lên không khí bằng những tiết mục đa dạng và đầy màu sắc từ các CLB/Đội/Nhóm. Mỗi tiết mục không chỉ là sự biểu diễn mà còn là một hành trình nghệ thuật đầy ấn tượng.

Tiết Mục “Hối Duyên” - CLB Dân Ca: Tiết mục này không chỉ là sự gặp gỡ giữa truyền thống và hiện đại mà còn là một hành trình kết hợp giữa nét dân dã và sức sống trẻ trung. Sự du dương của âm điệu dân gian được hòa quyện với sự sôi động của âm nhạc hiện đại, tạo nên một trải nghiệm âm nhạc độc đáo và đầy cảm xúc.

Màn trình diễn mang đậm tính truyền thống đến từ CLB Dân Ca

Trình Diễn Võ Thuật - CLB Võ Thuật: Trình diễn Võ Thuật không chỉ là một sự thể hiện của sức mạnh và kỹ thuật, mà còn là một nghệ thuật điêu luyện. Các thành viên của CLB Võ Thuật đã thể hiện sự mạnh mẽ và uyển chuyển thông qua các động tác điêu luyện, khiến cho khán giả không chỉ kinh ngạc trước sức mạnh mà còn trầm trồ trước vẻ đẹp nghệ thuật của trình diễn.

CLB Võ Thuật với màn biểu diễn cùng những động tác mạnh mẽ, dứt khoát

CLB Giai Điệu Trẻ mang đến không gian sôi động và hiện đại với tiết mục nhảy hiện đại. Những động tác điêu luyện, kết hợp với âm nhạc sôi động, tạo nên một bức tranh vũ đạo tinh tế và cuốn hút. Các vũ công đã truyền đạt năng lượng và sự cuốn hút của họ đến khán giả một cách hoàn hảo.

CLB Giai Điệu Trẻ thể hiện màn trình diễn đầy năng động

Đội Văn Nghệ Xung Kích và Liveband từ CLB Guitar - UEHG đã đem đến một sự kết hợp hoàn hảo giữa giọng hát tuyệt vời, điệu nhạc cuốn hút và sự bùng cháy năng lượng. Họ không chỉ trình bày các ca khúc đầy cảm xúc mà còn tạo nên không gian âm nhạc sống động và gần gũi với khán giả.

  Live Band đặc sắc đến từ CLB Guitar - UEHG

Đương nhiên không thể thiếu các tiết mục Flashmob đến từ top 3 đội xuất sắc nhất bao gồm: khoa Du lịch, khoa Tài chính và Viện ISB tại Dynamic . Mỗi tiết mục đều từ đầu tư chỉn chu cùng với những giai điệu lôi cuốn.

 Quán quân cuộc thi Flashmob - Khoa Du Lịch

 Khoảnh khắc bùng nổ cùng Khoa Tài Chính

 Viện đào tạo ISB với tiết mục đầy năng động, nổi bật sức trẻ

Khuấy đảo sân khấu cùng loạt ca sĩ khách mời với những bản hit đình đám.

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến sự hiện diện đến từ loạt ca sĩ “siêu hot” xuất hiện tại Đêm Nhạc hội Nối Vòng Tay Lớn 2023: Hòa Minzy, HURRYKNG và Madihu đều đã mang đến cho các UEH-ers một đêm cảm xúc không thể nào quên. Không chỉ thể hiện khả năng hát live siêu đỉnh mà sự tương tác nhiệt tình, thân thiện với khán giả cũng là một dấu ấn đậm nét trong lòng các UEH-ers.

Hãy cùng điểm lại một vài khoảnh khắc tỏa sáng của ba nghệ sĩ tại sân khấu hoành tráng của Đêm hội. Tin chắc rằng những hình ảnh này  sẽ khiến các sinh viên của chúng ta nhớ mãi về Nối Vòng Tay Lớn 2023.

 Hòa Minzy chụp ảnh giao lưu cùng sinh viên UEH

 Bản rap cực cuốn hút đến từ HURRYKNG - Cựu sinh viên Khóa 43 - Đại học UEH

 Madihu và giọng ca đầy nội lực

Và đó là Lễ hội Văn hoá Chào đón Tân sinh viên UEH Khóa 49 - Nối Vòng Tay Lớn 2023: LODESTAR. Hy vọng với những hoạt động chào đón sôi nổi này, tân sinh viên K49 đã có thêm nhiều nguồn năng lượng để sẵn sàng chinh phục hành trình sắp tới cùng với UEH.

 Tin bài: Hội Sinh viên UEH

Chia sẻ